Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Làm trắng răng bằng giấm táo và những điều bạn cần biết

Ngày 26/06/2022
Kích thước chữ

Làm trắng răng bằng giấm táo hiện đang là chủ để được rất nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách làm trắng răng độc đáo này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Giấm táo là nguyên liệu rất quen thuộc trong gian bếp của mỗi chúng ta. Ngoài chức năng để chế biến thành các món ăn, giấm táo còn được lan truyền với khả năng tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp làm trắng răng bằng giấm táo và những điều bạn cần biết qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Làm trắng răng bằng giấm táo có hiệu quả không?

Làm trắng răng bằng giấm táo và những điều bạn cần biết 1 Mức độ hiệu quả của việc làm trắng răng bằng giấm táo

Để có thể khẳng định cách làm trắng răng bằng giấm táo khá hiệu quả và bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà một cách dễ dàng. Sở dĩ có thể khẳng định được hiệu quả của cách làm trắng răng bằng giấm táo tại nhà này là bởi trong giấm táo chứa một loại enzyme gọi là Axit Axetic có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. 

Loại axit này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các vết vàng ố trên răng nếu như răng của bạn bị nhiễm màu thực phẩm. Điều này đã được khoa học kiểm chứng thông qua nghiên cứu cụ thể và chỉ ra hiệu quả làm trắng sáng răng rất nhanh chóng.

Cách làm trắng răng bằng giấm táo đơn giản và hiệu quả

Làm trắng răng bằng giấm táo và những điều bạn cần biết 2 Một số phương pháp làm trắng răng đơn giản tại nhà

Dưới đây là một số phương pháp làm trắng răng bằng giấm táo đơn giản và hiệu quả mà các bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Làm trắng răng bằng giấm táo và muối

Muối có chức năng làm sạch sâu các vi khuẩn trong miệng và giúp chữa lành các vết thương. Bên cạnh đó, giấm táo có chức năng đẩy lùi những mảng bám ố vàng. Muối và giấm táo là hai nguyên liệu hoàn hảo nếu kết hợp chúng với nhau trong việc làm trắng sáng răng.

Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần dùng một cốc nước ấm pha vài giọt giấm táo và một ít muối cho vừa đủ. Sau đó khuấy đều chúng với nhau, và ngậm hỗn hợp này trong miệng 1 – 2 phút. Sau đó, bạn đánh răng lại với kem đánh răng bình thường. Lưu ý, nên làm đều đặn như vậy trong nhiều ngày liền giúp hạn chế sâu răng và răng bạn sẽ vô cùng trắng sáng.

Tẩy trắng răng với giấm táo cùng Baking soda

Giấm táo và Baking soda là hai chất làm trắng răng vô cùng hiệu quả mà không gây ăn mòn răng. Bạn cần sử dụng bột Baking soda trộn với một ít giọt giấm táo, sau đó dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên răng trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó, bạn đánh răng lại bình thường, nên làm thường xuyên từ 2 – 3 lần trong tuần. Thực hiện việc này thường xuyên sẽ giúp răng của bạn sẽ không còn những vết ố vàng bám dai nữa.

Làm trắng răng bằng bàn chải răng với giấm táo

Mẹp làm trắng răng này cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, súc lại miệng với nước lạnh. Vào mỗi buổi tối trước khi đánh răng, bạn hãy ngậm một đến hai thìa giấm táo, sau đó nhổ ra và dùng bàn chải đánh răng như bình thường lưu ý nên đánh răng nhẹ nhàng để hạn chế gây mòn răng.

Bạn có thể sử dụng giấm táo mà không cần kết hợp với nguyên liệu nào khác vẫn rất tốt. Nhỏ một vài giọt giấm táo lên bàn chải, đánh răng đều khắp miệng chú ý chải răng kỹ ở những nơi răng bị ố vàng nhiều nên đánh kỹ một chút. Sau đó, bạn cần súc lại bằng nước và lưu ý nên thực hiện việc này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Những lưu ý khi làm trắng răng bằng giấm táo tại nhà

Làm trắng răng bằng giấm táo và những điều bạn cần biết 3 Một số lưu ý cần nhớ khi làm trắng răng bằng giấm táo

Cũng tương tự như chanh và Baking soda, bạn không nên lạm lụng giấm táo để làm trắng răng. Bởi dù sao trong thành phần của giấm táo vẫn là axit nhẹ có khả năng làm mòn men răng, dùng càng nhiều thì độ mòn men răng càng lớn đồng thời làm tăng sự nhạy cảm cho răng cũng như nguy có mắc các bệnh răng miệng.

Vì vậy bạn cần lưu ý đầu tiên là các bạn chỉ nên thực hiện 2 - 3 lần trong vòng một tuần và không được dùng nhiều lần. Với tình huống men răng yếu, bạn cần hạn chế sử dụng mà nên đến ngay nha khoa để bác sĩ kiểm tra khả năng làm trắng răng an toàn và hiệu quả hơn do giấm táo chứa chất axit khá cao, mặc dù rất hiệu quả trong việc tẩy trắng răng, nhưng nếu quá lạm dụng chúng, vì nếu dùng nhiều sẽ gây răng bạn bị ê buốt và gây viêm tủy răng.

Và một lưu ý nữa mà bạn cần nhớ là sau mỗi lần bạn dùng giấm táo để tẩy răng nên hạn chế ăn hoặc uống các loại thức ăn, thức uống có phẩm màu quá đậm như: Cà phê, si rô,... để mang lại hiệu quả làm trắng sáng răng tối ưu nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc làm trắng răng bằng giấm táo và những điều bạn cần biết. Có thể thấy giấm táo không phải là vạn năng, không thể tẩy trắng cho mọi trường hợp vì vậy nếu bạn đang sử dụng giấm táo nhưng không có hiệu quả rõ rệt thì đừng cố sử dụng thêm thay vào đó nên kiểm tra lại với bác sĩ nha khoa về tình trạng răng của mình.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin