Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn top 9 loại thực phẩm chứa nhiều đường Glucose

Ngày 15/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý là rất cần thiết cho lối sống bận rộn và hiện đại ngày nay. Một lối sống tốt với cách ăn uống hợp lý không chỉ mang đến ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe thể chất mà còn duy trì tinh thần sảng khoái cho con người. Để tìm hiểu kỹ hơn bạn hãy đọc qua những thông tin chi tiết sau đây nhé.

Glucose hay còn gọi là đường - một trong những loại chất thường gặp, bổ sung thường xuyên cho cơ thể. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên duy trì chúng ở mức độ hợp lý và vừa đủ, vì thiếu hụt hay dư thừa đường đều gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu điểm qua một vài thực phẩm chứa nhiều đường glucose sau đây.

Quả xoài

Nhắc đến xoài là chúng ta nghĩ ngay đến một loại trái cây nhiệt đới quen thuộc, có chứa nhiều chất chống oxy hóa và các loại vitamin có ích cho cơ thể như vitamin A, vitamin C,... Bên cạnh đó cũng phải kể đến đây là loại trái cây có chứa khá nhiều hàm lượng Glucose, ước tính trung bình có khoảng 13,7g glucose trong 100g xoài. Xoài là một thứ quả ngon nhưng lưu ý chúng ta không nên ăn quá nhiều để tránh việc tiêu thụ quá nhiều đường cho cơ thể nhé.

Mách bạn top 9 loại thực phẩm chứa nhiều đường Glucose 1 Xoài là trái cây chứa nhiều hàm lượng Glucose cũng như các loại vitamin khác nhau

Quả vải

Giống như xoài thì vải cũng là một loại trái cây được đông đảo mọi người ưa chuộng. Hương vị ngọt ngào, dễ ăn, thậm chí là “gây nghiện” cho nhiều tín đồ thích ngọt. Được biết cứ mỗi 100g vải thì có chứa khoảng 15,2g glucose. Chính vì thế người ăn quá nhiều vải trong một thời gian sẽ dẫn đến hiện tượng cơ thể bị nóng và xuất hiện mụn.

Đối với những người mắc phải bệnh tiểu đường thì vải được cho là loại quả không nên ăn nhiều nhất. Tuy nhiên nếu biết điều chỉnh lượng ăn hợp lý thì vải còn được biết là có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như vitamin A, B, C, magie hay folate.

Quả nho

Nho là thứ quả có chứa nhiều loại chất có lợi cho cơ thể con người như vitamin C, vitamin K, đặc biệt là chất chống oxy hóa polyphenol. Đó là lý do tại sao loại quả này được đánh giá là rất tốt cho làn da và đặc biệt an toàn cho cả phụ nữ mang thai. Nho còn tốt cho hệ tim mạch và tạo nên cảm giác hưng phấn cho não bộ con người. Bên cạnh đó thì cũng phải đề cập đến lượng glucose có trong nho là 16,2g cho mỗi 100g. Vì vậy những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho trong một ngày và nhiều ngày trong một tuần.

Mách bạn top 9 loại thực phẩm chứa nhiều đường Glucose 2 Nho có khả năng cải thiện sức khỏe hệ tim mạch và chăm sóc làn da trở nên đẹp hơn

Mật ong

Thành phần chính có trong mật ong bao gồm 40% fructose và 30% glucose, còn lại sẽ bảo gồm nước, phấn hoa, khoáng chất, kali,... Mật ong là thực phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, được đánh giá cao trong việc tăng sức đề kháng và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người.

Mách bạn top 9 loại thực phẩm chứa nhiều đường Glucose 3 Mật ong là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với nhiều chị em phụ nữ

Sử dụng mật ong, đặc biệt là uống mật ong với nước ấm vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cho cơ thể của bạn được bảo vệ và duy trì một cách cực kỳ khỏe mạnh. Theo ước tính thì có khoảng 35,8g glucose sẽ bao gồm trong 100g mật ong. Vì vậy hãy tìm hiểu kỹ và sử dụng một lượng mật ong vừa phải để có lợi cho bản thân bạn nhé.

Mơ khô

Giống như tên gọi của nó thì đây là loại quả đã được chế biến và sấy khô. Mơ khô chứa rất nhiều kali, chất xơ cũng như các loại vitamin như vitamin A, C và E. Những người thiếu máu thường tìm đến mơ khô vì hàm lượng sắt cao có trong loại quả này. Ngoài ra thì mỗi 100g mơ khô có chứa khoảng 33,1g glucose nên nếu điều chỉnh hợp lý cho chế độ ăn uống và chế biến thực phẩm thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Mật cây thùa

Nói đến mật cây thùa có nghĩa là đang nhắc đến một chất tạo ngọt tự nhiên được chế biến từ nước ép cây xương rồng xanh Blue Agave Cactus. Đây được coi là một loại thực vật quý hiếm đến từ Mexico. Tuy nhiên mỗi một 100g siro cây thùa thì có tới 12,4g glucose nên bạn không được sử dụng quá nhiều lượng cho phép. Hãy điều chỉnh sao cho hợp lý để loại thực phẩm này phát huy được tác dụng tích cực nhất cho cơ thể nhé.

Quả mít

Mít được biết đến là loại trái cây nhiệt đới, được ưa chuộng không kém so với các loại quả như xoài, vải. Trong mít có chứa nhiều thành phần như carbohydrates, đường fructose, sucrose cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn ăn quá nhiều mít sẽ khiến cho cơ thể trở nên nóng và xuất hiện mụt nhọt đấy. Trong mỗi một 100g mít sẽ bai gồm 19,1g glucose nên nếu mắc phải các bệnh như tiểu đường hay rôm sảy thì nên tránh dung nạp quá nhiều loại quả này.

Quả Cherry

Cherry là loại quả có giá trị kinh tế cao, có tác dụng tốt cho làn da và chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh. Bổ sung cherry có nghĩa là bạn đang giảm cho cơ thể mắc phải các bệnh như ung thư hay làm giảm quá trình lão hoá. Có ích cho sức khỏe là vậy nhưng bạn không cần phải ăn quá nhiều cherry cho mỗi lần đâu nhé. Lý do là vì có khoảng 12,8g glucose trong 100g cherry được ước tính.

Mách bạn top 9 loại thực phẩm chứa nhiều đường Glucose 4 Cherry có thể chữa bệnh ung thu và hạn chế quá trình lão hóa xảy ra

Quả sung Mỹ

Sung Mỹ hay còn gọi là sung ngọt là loại quả có vị ngọt thanh thanh và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên cũng phải nhắc đến lượng glucose cao có trong loại quả này như 16,3g cho mỗi 100g sung ngọt.

Bên trên là những loại thực phẩm chứa nhiều đường glucose. Bất kỳ một loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nào cũng trở nên có hại nếu như bạn không biết điều chỉnh và dung nạp cho cơ thể một cách hợp lý. Hy vọng qua bài viết trên bạn có thể tiếp thu cho mình những kiến thức cần thiết để mang lại cho bản thân một sức khỏe tốt nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm