Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Muối Epsom là gì công dụng của muối như thế nào?

Ngày 09/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc sức khỏe tốt ngoài xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh thì việc dùng thêm muối Epsom để tắm cũng tăng cường thêm sức khỏe. Tuy nhiên cũng còn nhiều người bỡ ngỡ chưa biết muối Epsom là gì?

Loại muối Epsom là một chất đã được biết tới và sử dụng từ lâu có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Nếu biết cách sử dụng chất khoáng này sẽ rất tốt đối với sức khỏe. Tắm muối Epsom sẽ giúp cho cơ thể giảm thiểu tình trạng căng thẳng và giảm đau nhức cơ thể. Để tìm hiểu kỹ hơn muối Epsom là gì công dụng của chúng ra sao bạn có thể theo dõi tiếp thông tin trong bài viết nhé!

Muối epsom là muối gì?

Ngoài tên gọi muối Epsom (Epsom Salt) nó còn có tên gọi khác là muối magie sulphat. Nó có tên gọi này là vì có nguồn gốc từ một con suối nước ở thị trấn Epsom (nước Anh). Nếu nhìn bề ngoài nó giống với muối ăn natri clorid nhưng bản chất nó lại khác hoàn toàn tới muối ăn. Hai khoáng chất tự nhiên là magie và sulfat kết hợp lại thành muối Epsom và tác dụng chủ yếu của hai chất này.

Muối Epsom là gì công dụng của muối như thế nào?-1Muối Epsom là gì công dụng của muối như thế nào?

Tại sao muối dùng ngoài lại có tác dụng với cơ thể? Bởi vì ở trong nước, muối Epsom bị phân hủy thành magie và sulfat khi chúng ta tắm ngâm trong bồn sẽ có tác dụng tốt đối với cơ thể. Những chất này sẽ phân hủy và đi vào cơ thể qua da. Đối với magie có tác dụng giúp giảm viêm, hỗ trợ chức năng thần kinh, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tốt cho cơ bắp. Đối với chất sunphat giúp thải độc tố, cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, có khả năng làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu. Nhờ những tác dụng của hai chất giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

Công dụng khi tắm muối Epsom

Có lẽ vì công dụng của muối Epsom đối với sức khỏe nên ngày càng phổ biến nhiều người tắm muối Epsom. Loại muối này có thể dùng được ở nhiều đối tượng kể cả trẻ em. Có thể điểm qua một số công dụng của loại muối tắm này.

Khi sử dụng muối Epsom để tắm hay ngâm chân có công dụng giúp giảm căng thẳng và giúp có giấc ngủ ngon. Dùng muối để ngâm chân giúp xoa dịu hệ thần kinh giảm lo âu và có khả năng giảm chứng trầm cảm.

Khi sử dụng muối này có thể tăng năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ chứng mất ngủ, giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và giảm tình trạng đau đầu.

Tác dụng khác của muối Epsom giúp giảm đau nhức xương khớp sau chấn thương hoặc do thoái hóa. Những người bị đau nhức cơ đây như là một phương pháp trị liệu hiệu quả. Chất hóa học magie có thể làm giãn cơ một cách tự nhiên, đồng thời magie sẽ giảm lượng axit lactic dư thừa khỏi các mô bị tổn thương. Vì vậy loại muối này có khả năng giúp làm giảm sưng viêm. Vì vậy, sau khi tập thể thao bị đau do chấn thương có thể dùng muối Epsom tắm như một liệu pháp giảm đau. 

Muối Epsom là gì công dụng của muối như thế nào?-2Dùng muối Epsom ngâm chân có tác dụng giảm căng thẳng

Khi sử dụng muối Epsom có thể hỗ trợ chứng đau cơ xơ hóa. Khi dây chằng, gân bị tổn thương làm bạn cảm thấy đau đớn, mệt mỏi thì tắm muối Epsom làm giảm đau.

Ngoài ra khi dùng muối tắm Epsom còn có khả năng giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp hỗ trợ điều trị táo bón. Muối Epsom được ví như là một loại thuốc nhuận tràng.

Magie kết hợp với sunphat có tác dụng tái tạo và quản lý các xung động thần kinh, tạo ra chất dẫn truyền thần kinh serotonin ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi. Vì vậy loại muối này còn được khuyên dùng ở những trẻ tự kỷ.

Tăng cường lưu thông mạch máu là nhờ công dụng từ magie thành phần chính trong muối.

Một công dụng khác được rất nhiều chị em ưa chuộng đó là công dụng làm đẹp. Ngoài tác dụng đối với sức khỏe thì còn cả lợi ích trong việc làm đẹp cho chị em. Sử dụng muối Epsom tắm còn có khả năng tẩy da chết, hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, giúp giảm viêm và phục hồi làn da bị cháy nắng đồng thời có thể giảm ngứa do côn trùng cắn. Có một điều đặc biệt là muối Epsom giúp tăng cường hiệu quả của các loại kem chống nắng. Bởi vì muối Epsom tạo ra thêm một lớp bảo vệ da, giúp ngăn ngừa các tia UV tránh gây tổn thương cho da.

Đối với trẻ nhỏ việc tắm muối Epsom còn tốt cho xương khớp. Lượng sunphat trong muối có thể củng cố sự phát triển xương khớp.

Tắm muối Epsom có thể giúp điều trị bệnh chàm do tác dụng giảm viêm, giảm ngứa làm lành tế bào da của thành phần magie.

Cách tắm muối Epsom hiệu quả

Đã có câu trả lời cho câu hỏi muối Epsom là gì. Chỉ cần áp dụng cách tắm sao cho đúng sẽ mang lại hiệu quả cho người dùng.

Trước khi tắm cần chuẩn bị nguyên liệu như chọn loại muối đảm bảo chất lượng. Nên tắm bằng nước ấm, đối với trẻ em có thể dùng bồn hoặc chậu nước.

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và làm theo. Cho loại muối đó vào bồn hoặc chậu và tắm nước ấm vừa phải không quá nóng và cũng không quá lạnh.

Muối Epsom là gì công dụng của muối như thế nào?-3Tắm muối Epsom có tác dụng giảm mệt mỏi đau nhức

Cần hòa tan muối và ngâm cơ thể hoặc vùng da cần trị liệu. Khi muốn tẩy tế bào chết dùng muối chà nhẹ lên vùng da cần chăm sóc.

Như bạn đã biết việc ngâm chân mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nếu chân đau không thể áp dụng cách tắm được thì nên ngâm chân sẽ rất tốt.

Đối với muối Epsom người lớn có thể dùng hằng ngày hoặc khi bị mệt mỏi đau nhức. Còn đối với trẻ em thì không nên dùng thường xuyên mà chỉ nên dùng 2 - 3 lần/tuần. Nếu lạm dụng muối Epsom đối với trẻ nhỏ sẽ gây hại cho trẻ. Nếu như khi sử dụng muối Epsom để tắm mà có bất kỳ phản ứng dị ứng kích ứng trên da hoặc ngứa da hãy ngưng sử dụng. Nếu như gặp tình trạng nặng hơn có thể đến trung tâm y tế để khám và tư vấn bác sĩ.

Dùng muối tắm Epsom tưởng như có vẻ đơn giản nhưng lại khá hiệu quả đối với sức khỏe, giúp cho cơ thể khoan khoái, khỏe mạnh hơn.

Mua muối tắm Epsom ở đâu, giá bao nhiêu?

Sau khi đã biết muối Epsom là gì, tác dụng của muối như thế nào thì có thể bạn sẽ cần tìm hiểu thêm về giá cả và nơi bán muối Epsom để dùng cho gia đình. Hiện nay, bạn có thể tìm đến các tiệm thuốc hoặc cửa hàng chuyên bán thực phẩm về sức khỏe để mua. Có thể ở một số tạp hóa cũng có bán sản phẩm này. Xu hướng hiện nay nhiều người mua ở trên các sàn thương mại điện tử. Giá thành loại muối này cũng không đắt có giá dao động từ 40-100.000 đồng tùy mỗi thương hiệu.

Bạn có thể tìm mua muối Epsom ở các hiệu thuốc hay cửa hàng chuyên bán thực phẩm liên quan đến sức khỏe, tiệm tạp hóa sẽ có bán. Hoặc bạn cũng có thể đặt mua muối Epsom trên các sàn thương mại điện tử với giá thành dao động từ 40.000 đến hơn 100.000 đồng/kg tùy thương hiệu.

Như vậy có thể nói muối Epsom có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt loại muối này có tác dụng cả với người lớn và trẻ em. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp cho bạn hiểu được muối Epsom là gì để chăm sóc gia đình một cách tốt nhất.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm