Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nấm họng là gì? Thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không?

Ngày 23/06/2022
Kích thước chữ

Thuốc nấm họng Thái Lan, Anh, Mỹ, hay Việt Nam đều nhằm mục đích điều trị bệnh nấm họng. Tuy nhiên, loại thuốc nào hiệu quả và có giá thành phải chăng, phù hợp.

Nấm họng là một bệnh lý thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đây là tình trạng xuất hiện những mảng trắng trên mặt lưỡi, lợi và niêm mạc họng, gây cảm giác đau rát và khó chịu cho người bệnh. Việc điều trị bằng thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không, giải đáp ở bài viết dưới đây.

Nấm họng là gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc thuốc nấm họng Thái Lan thì việc nắm được thông tin cơ bản về bệnh sẽ giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn.

Nấm họng là tình trạng vùng họng bị viêm do vi khuẩn nấm mốc gây ra, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu ở cổ họng. Nấm họng có một số tên gọi khác như: nấm amidan, viêm amidan nấm, tưa miệng, nhiễm nấm họng,...

Nấm họng được gây ra chủ yếu do loại bào tử nấm Candida sống hoại sinh trong khoang miệng. Ngoài ra, bệnh còn có thể do một số loại nấm khác gây nên như: C. albicans, C. glabrata, C. krusei, C. tropicalis, S. stellatoidea, C. parapsilosis, C. intermedia, S. brumpti, C. sake…

Nấm họng là gì? Thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không 1 Hình ảnh bệnh nấm họng

Các bào tử nấm có thể xâm nhập, phát triển và gây bệnh trong cơ thể, đều do một số nguyên nhân chủ quan và khách quan như:

  • Sử dụng thuốc kháng sinh điều trị bệnh trong thời gian dài.
  • Nhiễm nấm trong quá trình xạ trị hoặc hóa trị ung thư.
  • Nhiễm nấm do quy trình vệ sinh cổ họng không đúng cách.
  • Ăn thực phẩm nhiễm nấm, hoặc hít phải bào tử nấm trong không khí.
  • Người bị suy giảm hệ miễn dịch: Ung thư, nấm họng HIV/AIDS…
  • Do biến chứng của một số bệnh nền như: Tiểu đường, thiếu máu, lao phổi…

Thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không?

Trên thị trường hiện đang có rất nhiều loại thuốc nấm họng đến từ các thị trường mạnh như: Thuốc nấm họng Thái Lan, thuốc trị nấm họng từ Anh, Mỹ, và đặc biệt là thuốc trị nấm họng sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, các loại thuốc trị nấm họng được nhập khẩu từ nước ngoài và đặc biệt là từ Thái thường có giá thành cao và quy định sử dụng nghiêm ngặt về liều lượng. Chính vì thế, sẽ rất nguy hiểm nếu bạn sử dụng sai liều lượng, cũng như sai mục đích. 

Gợi ý một số loại thuốc nấm họng chất lượng

Để tránh làm tổn hại đến cơ thể, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc như: Nystatin, Fluconazol, acidophilus, Amphotericin B… được các chuyên gia khuyên dùng. 

Thuốc điều trị nấm họng, nấm lưỡi Nystatin

Nystatin có công dụng ức chế sự phát triển của bào tử nấm, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ký sinh trùng, hiệu quả.

Thành phần: Được chiết xuất từ Streptomyces Noursei cùng một số tá dược vừa đủ như: Natri carboxymethyl Cellulose, Saccarozo, Natri Citrat, E216, E223, hương hoa hồi cố định và nước tinh khiết.

Công dụng: Khi vào cơ thể, Nystatin sẽ liên kết với các sterol ở màng tế bào nấm, làm triệt tiêu nhân nấm, từ đó giúp tiêu diệt các loại nấm men, đặc biệt là bào tử Candida và Albicans.

Dạng bào chế: Nystatin được bào chế dưới dạng bột, giúp dễ dàng trong việc sử dụng cũng như bảo quản.

Cách dùng và liều dùng: Pha khoảng 5ml bột Nystatin với 1/4 muỗng nước khoáng. Sử dụng một miếng gạc nhúng vào hỗn hợp vừa pha và tiến hành bôi đều lên bề mặt lưỡi, niêm mạc họng. Giữ thuốc tại chỗ trong vòng 20 phút, sau đó sục miệng lại bằng nước muối (nếu cần).

Fluconazol - Thuốc điều trị nấm dạng viên nén

Viên nén Fluconazol có khả năng đánh bay khuẩn nấm một cách nhanh chóng.

Nấm họng là gì? Thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không 2 Thuốc điều trị nấm họng Fluconazol

Thành phần: Thuốc gồm fluconazol và các tá dược như: Lactose Monohydrate, tinh bột mì, Magnesium stearat, Natri Glycolate.

Công dụng: Giúp cải thiện, ức chế sự phát triển của vi khuẩn nấm ở lưỡi, họng và cả thực quản. Đồng thời hỗ trợ điều trị tình trạng suy giảm miễn dịch ở trẻ em và người lớn.

Dạng bào chế: Fluconazol được bào chế dưới dạng viên nén loại 50mg, 100mg và 200mg. Mỗi loại điều tương ứng với liều lượng sử dụng theo từng giai đoạn bệnh.

Cách dùng: Dùng để uống, sử dụng từ 1 - 2 viên Fluconazol mỗi ngày.

Viên nang Acidophilus điều trị nấm họng hiệu quả

Thuốc điều trị nấm Acidophilus là một trong những loại tốt nhất trên thị trường hiện nay

Thành phần: Một viên uống Acidophilus bao gồm các thành phần như: Lactobacillus Acidophilus, vỏ nang, chất tạo phồng, chất chống cặn và Bifidobacterium Bifidum.

Công dụng: Acidophilus có khả năng phục hồi và kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Giúp triệt tiêu vi khuẩn nấm bằng chính kháng thể của người bệnh. Đồng thời, ngăn chặn các loại virus, vi khuẩn khác tấn công, gây nên tình trạng nhiễm trùng tại bề mặt bị nấm.

Cách sử dụng: Acidophilus được bảo chế dưới dạng viên nén, sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 viên sau bữa ăn.

Thuốc trị nấm dùng cho người lớn Amphotericin B

 Amphotericin B là loại thuốc chuyên dùng để điều trị nấm họng ở người lớn.

Nấm họng là gì? Thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không 3 Thuốc điều trị nấm họng Amphotericin B dạng lỏng

Thành phần: Bao gồm thành phần chính là Amphotericin B, kết hợp cùng dẫn xuất Azole, Echinocandins và Flucytosine.

Công dụng: Tiêu diệt tận gốc các bào tử nấm và ngăn ngừa tình trạng nấm tái phát.

Dạng bào chế: đa số thuốc trị nấm Amphotericin B đều được bào chế dưới dạng viên uống, hoặc dạng lỏng để truyền tĩnh mạch.

Cách dùng: Bạn có thể sử dụng Amphotericin B theo hai cách:

  • Sử dụng thuốc amphotericin B dạng viên: Uống 1 - 2 viên/ngày, sau mỗi bữa ăn.
  • Sử dụng thuốc Amphotericin B dạng lỏng: Đối với người mới sử dụng, nên truyền khoảng 0,3 mg/kg vào tĩnh mạch một lần một ngày. Sau đó, có thể tăng dần liều dùng lên 0,4 đến 1,0 mg/kg tùy theo phác đồ điều trị bệnh.

Trên đây là một số thông tin về bệnh nấm họng, giải đáp thắc mắc thuốc nấm họng Thái Lan có tốt không. Cùng với đó là gợi ý một số loại thuốc nấm chất lượng. Tốt nhất bạn nên đến khám bác sĩ để được tư vấn, tham khám và kê đơn thuốc điều trị thích hợp. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một loại thuốc phù hợp nhất, cho kết quả điều trị tốt nhất.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin