Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân nào ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới?

Ngày 26/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để xây dựng một gia đình hạnh phúc, bên cạnh những yếu tố về kinh tế thì vợ chồng cũng phải đảm bảo cho mình một sức khỏe tốt, cụ thể là sức khoẻ sinh sản. Sức khỏe sinh sản không chỉ giúp nâng cao chất lượng đời sống cặp đôi mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Để biết thêm về tầm quan trọng của sức khỏe sinh sản, hãy đọc qua bài viết sau.

Sức khỏe sinh sản hay sức khỏe sinh sản nam giới là một trong những mối quan tâm nhiều nhất đối với các cặp vợ chồng hiện nay. Để đảm bảo cho chất lượng gia đình đi lên thì việc nắm bắt được tình trạng sức khỏe sinh sản cũng quan trọng không kém. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm vấn đề bằng những thông tin hữu ích sau.

Những nhân tố ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới

Để nắm bắt được tình trạng sức khỏe sinh sản nam giới thì đầu tiên chúng ta nên xác định được nhân tố có ảnh hưởng đến nó. Những nhân tố được cho là chủ yếu mà các chuyên gia đã nhận định đó chính là thói quen sống hàng ngày, tuổi tác hay môi trường sống,... của nam giới. Hãy cùng đi vào những thông tin cụ thể sau nhé:

Do môi trường sống

Trong đời sống hàng ngày, nam giới khó có thể tránh khỏi việc tiếp xúc với những hóa chất độc hại, đặc biệt là tính chất công việc của những người như công nhân kim loại, thợ hàn hay thợ gỗ. Tỷ lệ mắc bệnh vô sinh ở những người đàn ông này được đánh giá rất là cao bởi tình trạng sức khoẻ tinh trùng yếu hơn hẳn so với những đối tượng khác.

Chính vì vậy các bác sĩ cũng như chuyên gia luôn khuyến cáo họ nên kiểm tra sức khoẻ sinh sản thường xuyên cũng như thực hiện các biện pháp phòng tránh an toàn nhất có thể.

Do duy trì những thói quen không tốt, có hại cho sức khỏe

Hút thuốc là một trong những thói quen được đánh giá là tiêu cực nhất cho sức khỏe sinh sản nam giới. Hút thuốc không chỉ làm cho chức năng phổi suy yếu và còn làm rối loạn chức năng cương dương. Ngoài ra nó cũng gây ra ảnh hưởng xấu tới hình dạng của tinh trùng, giảm khả năng sinh sản của nam giới.

Xem thêm: Tác hại của hút thuốc lá đối với sức khoẻ

Bên cạnh đó thói quen sử dụng nhiều đồ uống có cồn cũng phải được cân nhắc đến. Giống như việc hút thuốc thì rượu bia chính là nhân tố khiến cho số lượng tinh trùng suy giảm, chuyển động yếu đi và biến đổi hình dạng.

hút thuốc là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nam giới Hút thuốc lá thường xuyên là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới

Tuổi tác

Cũng giống như ở nữ giới thì khả năng sinh sản sẽ bị suy yếu khi tuổi tác chúng ta già đi. Lúc này số lượng tinh trùng ở nam giới sẽ ít đi cũng như nhu cầu tình dục của phái cũng sẽ giảm xuống một cách đáng kể.

Cân nặng

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực sự chỉ số cân nặng có mối liên quan trực tiếp đến sức khỏe sinh sản con người, đặc biệt ở nam giới. Nếu quá ít cân, chỉ số BMI dưới 20 có nồng độ và số lượng tinh trùng sẽ thấp hơn. Ngược lại người bị thừa cân thì nồng độ testosterone thấp hơn, dẫn đến việc số lượng tinh trùng cũng không được cải thiện. Vậy nên cần ăn uống và điều chỉnh cân nặng một cách hợp lý cũng là phương pháp tốt nhằm cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới.

Chăm sóc sức khỏe sinh sản nam giới

Để tránh mắc phải những căn bệnh không nên có đối với sức khỏe sinh sản nam giới thì giải pháp tốt nhất đó chính là chăm sóc sức khoẻ ngay từ ban đầu. Hay nói cách khác, phòng ngừa là chìa khóa chính để giúp phái nam không mắc bệnh. Sau đây là những lời khuyên hữu ích mà bạn có thể áp dụng cho bản thân mình:

Kiểm tra bệnh đường tình dục thường xuyên

Nam giới cần phải được nâng cao nhận thức về các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Biết được những tác động tiêu cực của nó cũng như ảnh hưởng của nó đến chất lượng đời sống gia đình cũng sẽ khiến cho họ tránh được những thói quen xấu. Bên cạnh đó nên xây dựng cho bản thân thói quen thăm khám và kiểm tra bệnh đường tình dục thường xuyên để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản được an toàn.

kiểm tra các bệnh lây qua đường tình dục Người bệnh nên đi kiểm tra sức khỏe đều đặn để có thể phát hiện và phòng ngừa bệnh kịp thời

Từ bỏ các thói quen xấu như rượu bia, hút thuốc

Những thói quen này tác động trực tiếp lên số lượng tinh trùng và sức khỏe sinh sản cho nam giới. Không chỉ khiến cho số lượng giảm đi một cách đáng kể mà khả năng sinh sản cũng sẽ kém theo. Chính vì thế chúng ta nên điều chỉnh và từ bỏ sớm nhất có thể.

Giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt

Nam giới nên tránh sử dụng nhiều sản phẩm có nhiều thành phần hoá học cũng như nên thay đổi sang việc sử dụng các loại đồ lót vải thoáng khí tốt được làm từ chất liệu cotton.

Xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng, phù hợp

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng là giải pháp tốt nhất trong quá trình phòng ngừa bệnh tật. Nam giới được khuyên là nên ăn các loại thực phẩm như rau bó xôi nhằm tăng cường sản xuất tinh trùng. Bên cạnh đó việc nạp thêm các loại vitamin E cũng giúp cho khả năng vận động của tinh trùng được cải thiện và khỏi stress oxy hóa.

Tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe thường xuyên

Tập thể dục đều đặn cũng giúp cho cơ thể chúng ta không bị trì trệ. Khi cơ thể chúng ta có đủ sức cũng như đủ năng lượng để hoạt động cho cả ngày dài thì chức năng sinh sản cũng sẽ được cải thiện. 

tập thể dục giúp cải thiện sức khoẻ sinh sản nam giới Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe của bản thân

Sức khỏe sinh sản nam giới được đảm bảo thì chất lượng đời sống vợ chồng cũng mới được nâng cao và hạnh phúc. Nhà thuốc Long Châu hy vọng những thông tin trên sẽ đem lại những lợi ích tích cực cho bạn đọc, đặc biệt là với các bạn đọc nam giới.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm