Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Nhà khoa học Mỹ tìm thấy virus Sars-CoV-2 trong tinh hoàn bệnh nhân

Ngày 12/11/2020
Kích thước chữ

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện virus Corona vẫn tồn tại trong tinh hoàn nạn nhân sau khi khám nghiệm tử thi của 6 người đàn ông tử vong do mắc Covid-19.

Theo Fox News, một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học của Trường Y khoa Miller, thuộc Đại học Miami (Mỹ), cho thấy virus Sars-CoV-2 có thể tác động tiềm tàng tới khả năng sinh sản của nam giới và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Nhà khoa học Mỹ tìm thấy virus Sars-CoV-2 trong tinh hoàn bệnh nhân 1Virus Corona có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới vàcó  nguy cơ lây truyền qua đường tình dục.

Kết luận này được đặt ra sau khi dữ liệu thu thập được từ khám nghiệm tử thi của 6 người đàn ông tử vong do nhiễm Covid-19 cho thấy, virus này vẫn còn tồn tại trong tinh hoàn nạn nhân.

Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy virus trong tinh hoàn của bệnh nhân 28 tuổi mắc Covid-19 không có triệu chứng và đã hồi phục sức khỏe.

Tiến sĩ Ranjith Ramasamy, Trưởng khoa Tiết niệu sinh sản của Trường Y khoa Miller, cho biết: "Chúng tôi đã xác định được sự xuất hiện của virus Corona ở một nam giới sinh thiết tinh hoàn để kiểm tra vô sinh. Người này có tiền sử mắc Covid-19”.

Bệnh nhân này có kết quả âm tính và không có triệu chứng sau khi mắc Covid-19 nhưng virus vẫn hiện diện bên trong tinh hoàn. “Phát hiện mới này rất đáng chú ý và cần được nghiên cứu thêm", ông Ranjith nói.

Nhà khoa học Mỹ tìm thấy virus Sars-CoV-2 trong tinh hoàn bệnh nhân 2Nam giới có thể bị ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này dù đã hết Covid-19.

Nghiên cứu tiếp tục đặt ra nghi vấn về lượng virus cần có trong tinh hoàn đủ để chúng có thể xuất hiện trong tinh dịch và lây truyền qua đường tình dục.

Theo tiến sĩ Ranjith, cũng giống như bệnh quai bị, khoảng 20 - 30% nam giới mắc Covid-19 sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của họ trong tương lai.

"Cần thêm nhiều nghiên cứu hơn để hiểu đầy đủ về cách mô tinh hoàn phản ứng Covid-19. Nhưng nghiên cứu hiện tại này là bước tiến trong việc hiểu rõ hơn về loại virus này", ông Ranjith khẳng định.

Nhà khoa học Mỹ tìm thấy virus Sars-CoV-2 trong tinh hoàn bệnh nhân 3Dịch Covid-19 vẫn đang căng thẳng trên toàn thế giới.

Cũng theo kết quả từ nghiên cứu này, chuyên gia khuyến cáo nam giới mắc Covid-19 có triệu chứng đau tinh hoàn cần đi khám tiết niệu. Vì đau tinh hoàn, kèm thêm nhiều triệu chứng khác, có thể là dấu hiệu cho thấy virus Corona đã xâm nhập vào cơ quan này. Và không có gì chắc chắn việc chúng có gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn hay không.

Trần Trang

Nguồn tham khảo: Zing News

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin