Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nho khô bao nhiêu calo? Cách ăn nho khô giảm cân

Ngày 23/02/2023
Kích thước chữ

Nho khô là món ăn vặt rất quen thuộc với nhiều người. Vậy ăn nho khô đúng cách như thế nào, liệu món ăn này có gây béo không? Trước hết hãy cùng tìm hiểu nho khô bao nhiêu calo bạn nhé!

Với vị chua ngọt, không ngấy, nho khô luôn được nhiều ưu ái xếp vào danh sách các món ăn vặt ngon nhất. Không những vậy, đây còn là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng ăn nho khô có béo không lại khiến nhiều người quan tâm. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp nho khô bao nhiêu calo để tìm được câu trả lời chính xác nhất.

Thành phần dinh dưỡng trong nho khô

Nho khô là loại thực phẩm từ nho tươi đã được sấy khô trong máy khử nước hoặc phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. So với nho tươi, nho khô chứa hàm lượng oxy hóa cao hơn nhờ quá trình sấy khô giúp bảo tồn các chất chống oxy hóa. Đó là hợp chất có tên flavonol glycoside và axit phenolic, được coi là một trong những chất chống oxy hóa phù hợp về mặt sinh học, tức là cơ thể có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng nhất.

Một khẩu phần nho khô thông thường chứa 129 calo và 1,42g protein. Theo ước tính khẩu phần của nho khô là khoảng 1 ounce, hộp nhỏ, hoặc khoảng 40 - 50g.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), các thành phần dinh dưỡng cho một khẩu phần này là: 129 Calo; 1,42g Protein; 0,11g chất béo; 34,11g Carbohydrate; 28,03g đường; 1,9g chất xơ. Cùng một số vitamin và khoáng chất khác, bao gồm: 1 mg Vitamin C; 27mg Canxi; 0,77mg Sắt; 15mg Magie; 320mg Kali; 42mg Phốt pho; 11mg Natri.

nho khô bao nhiêu calo 1
Nho khô mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe 

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như trên, nho khô mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: 

  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ có trong nho khô giúp cải thiện nhu động ruột và loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể. Không những vậy, việc bạn ăn một vài quả nho khô mỗi ngày còn có tác dụng nhuận tràng và giảm táo bón. Ngoài ra, bạn cũng có thể thải độc gan bằng nho khô rất hiệu quả.
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Nho khô được chứng minh có khả năng ngăn ngừa tình trạng thiếu máu nhờ hàm lượng chất sắt và vitamin B trong thực phẩm này tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu. 
  • Bảo vệ tim mạch: Lượng chất xơ trong nho khô sẽ làm giảm cholesterol xấu và phòng ngừa các bệnh tim mạch. Ngoài ra, kali trong nho khô còn có khả năng ổn định huyết áp, hạn chế tình trạng huyết áp cao và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.
  • Tốt cho mắt: Nho khô chứa nhiều thành phần tốt cho mắt như vitamin A, carotenoid và hợp chất hữu cơ beta carotene. Bên cạnh đó, nho khô còn bổ sung polyphenol, từ đó bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của các gốc tự do, hạn chế thoái hóa điểm vàng và phòng tránh đục thủy tinh thể.
  • Làm đẹp da và tóc: Vitamin A và E trong nho khô giúp kích thích sự hình thành của các tế bào mới, củng cố các liên kết collagen. Nhờ đó, da và tóc sẽ trở nên đẹp hơn.

Nho khô bao nhiêu calo? Ăn nho khô có béo không?

Nho khô rất giàu dưỡng chất nhưng liệu ăn nho khô có béo không? Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu nho khô bao nhiêu calo. Theo các nghiên cứu, trong 100g nho khô Mỹ (loại có chất lượng cao) chứa khoảng 300kcal, trong khi đó nhu cầu của cơ thể mỗi ngày là 2000kcal. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn ăn quá nhiều nho khô không đảm bảo chất lượng hoặc sản phẩm chứa hàm lượng đường cao, cộng với lối sinh hoạt ít vận động thì bạn vẫn có thể tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đúng cách, nho khô sẽ là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn giảm cân hiệu quả. Lý do là bởi nó rất giàu chất xơ, có thể khiến bạn có cảm giác no, từ đó bạn sẽ giảm lượng thực phẩm có chất béo khác dung nạp vào cơ thể. Do đó, ăn nho khô có giảm cân không còn tùy thuộc vào lượng bạn sử dụng trong ngày và cách kết hợp với các thực phẩm khác.

nho khô bao nhiêu calo 3
Nho khô bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người 

Cách ăn nho khô giảm cân hiệu quả

Dưới đây là cách sử dụng nho khô đúng cách và giúp cho những người đang có nhu cầu giảm cân một cách hiệu quả

Lưu ý thời điểm ăn nho khô

Nho khô là thực phẩm phù hợp để sử dụng vào bữa phụ để thay thế cho các món ăn vặt gây béo và không lành mạnh như trà sữa, khoai tây chiên, gà rán,... Các chuyên gia sức khỏe cũng cho rằng bạn không nên ăn nho khô vào buổi tối vì lượng đường và lượng calo cao dễ tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể.

Không ăn quá nhiều

Tuy nho khô thường không gây béo nhưng nếu bạn ăn quá nhiều và thường xuyên cũng sẽ làm bạn tăng cân. Hơn nữa sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Theo khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn không nên ăn quá 15g nho khô mỗi ngày, tần suất sử dụng hợp lý là khoảng 2 - 3 lần/tuần nhé!

Kết hợp thực phẩm ít calo

Để không bị tăng cân, bí quyết mà nhiều cô nàng vẫn thường áp dụng đó là kết hợp cùng các thực phẩm ít calo khác. Nho khô có thể chế biến thành nhiều món ăn vừa thơm ngon mà lại giúp ích cho việc giảm cân. Để cân bằng dưỡng chất mà không gây dư thừa năng lượng, bạn có thể kết hợp nho khô với rau củ quả, sữa chua, các loại hạt,...

nho khô bao nhiêu calo 2
Nho khô kết hợp cùng sữa chua thích hợp cho người giảm cân 

Tập thể dục đều đặn 

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn hỗ trợ tích cực cho kế hoạch giảm cân. Do đó, bạn nên ăn nho khô với lượng vừa phải kết hợp việc tập luyện mỗi ngày khoảng 30 phút, chắc chắn bạn sẽ có được cân nặng và thân hình như mong muốn. Tuy nhiên, trong trường hợp nạp quá nhiều calo trong bữa ăn, bạn cần tăng thời gian và cường độ luyện tập để ngăn ngừa tình trạng chất béo và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Do đó, bạn cần tính calo nạp vào cơ thể mỗi ngày một cách chính xác để xây dựng chế độ luyện tập phù hợp.

Với những thông tin mà Long Châu cung cấp trên đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Nho khô bao nhiêu calo?” cũng như hiểu thêm về lợi ích của nho khô với sức khỏe và cách ăn nho khô giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nên lựa chọn, tìm mua sản phẩm nho khô chất lượng, có xuất xứ rõ ràng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo