Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những bí mật thú vị liên quan đến việc gội đầu bằng trứng gà

Ngày 05/12/2022
Kích thước chữ

Theo chia sẻ của nhiều người thì gội đầu bằng trứng gà là một cách khá đặc biệt và hiệu quả để giúp cải thiện sức khỏe cho tóc và làm tóc bóng mượt hơn. Việc gội đầu bằng trứng gà sẽ có những tác dụng thực tế như thế nào đối với tóc? Khi gội đầu bằng trứng gà chúng ta cần lưu ý điều gì? Hãy đọc ngay nhé...

Thực tế có phải đúng như vậy hay không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu những bí mật thú vị liên quan đến việc gội đầu bằng trứng gà ngay sau đây.

Gội đầu bằng trứng gà có những tác dụng gì?

Trứng gà thường được biết đến là một loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao nhưng giá thành rẻ và phù hợp để tất cả mọi người có thể sử dụng một cách dễ dàng. Tuy nhiên bên cạnh việc được sử dụng như một loại thực phẩm thì trứng gà còn có khá nhiều công dụng khi được sử dụng để làm đẹp như đắp mặt nạ trứng gà cho da, gội đầu bằng trứng gà,…

Từ kinh nghiệm được chia sẻ của các tín đồ làm đẹp, việc gội đầu bằng trứng gà đem đến những tác dụng chính sau đây:

Giúp tóc trở nên chắc khỏe và bóng mượt

Trong trứng gà có rất nhiều protein và các loại vitamin như A, B, E. Đây đều là những chất được chứng minh có tác dụng giúp tóc trở nên chắc khỏe hơn và tăng cường sự bóng mượt. Chính điều này giúp việc gội đầu bằng trứng gà sẽ có tác dụng giúp tóc trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn một cách hiệu quả theo thời gian.

Những bí mật thú vị liên quan đến việc gội đầu bằng trứng gà 1

Gội đầu bằng trứng gà là một phương pháp chăm sóc tóc được nhiều chị em ưa chuộng

Giảm số lượng tóc rụng

Tóc rụng là một hiện tượng có thể gặp ở nhiều độ tuổi, và nguyên nhân quan trọng nhất là do tóc bị suy yếu, chẻ ngọn, không bám chặt vào lỗ chân tóc. Chính điều này nên những hành động bình thường như chải tóc, vuốt tóc,… cũng có thể khiến tóc bị rụng. Nếu hiện tượng tóc rụng kéo dài mà không được xử lý có thể dẫn đến việc tóc bị mỏng, hói,...

Như đã nói ở trên, với nhiều protein và dưỡng chất có trong trứng gà, việc gội đầu bằng trứng gà sẽ giúp tóc chắc khỏe và góp phần giúp giảm rụng tóc rất hiệu quả.

Làm sạch gàu hiệu quả

Gàu là một hiện tượng tế bào da đầu chết bong tróc và tạo nên những đốm nhỏ màu trắng trên tóc, khiến người bị gặp nhiều bất tiện khi giao tiếp hàng ngày. Khi gội đầu bằng trứng gà, các axit béo trong trứng gà sẽ có tác dụng gom các tế bào da đầu chết tập trung lại tại đầu tóc và chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ chúng sau khi gội lại với nước sạch, giúp mái tóc sạch gàu hiệu quả.

Tăng tốc độ và số lượng tóc mọc

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các protein và vitamin có trong trứng gà sẽ giúp kích thích mọc tóc non và tăng tốc độ mọc tóc rất hiệu quả. Nếu tóc bạn bị mỏng, hói hoặc muốn tóc mọc nhanh hơn thì có thể sử dụng phương pháp gội đầu bằng trứng gà để cải thiện tình hình đấy.

Những bí mật thú vị liên quan đến việc gội đầu bằng trứng gà 2

Gội đầu bằng trứng gà đúng cách sẽ giúp mái tóc bạn sẽ trở nên dày và suôn mượt 

Hướng dẫn gội đầu bằng trứng gà đơn giản, dễ thực hiện

Với những công dụng tuyệt vời như đã nói ở trên, nếu các bạn biết thực hiện việc gội đầu bằng trứng gà đúng cách và kiên trì đều đặn thì việc có được mái tóc suôn mượt là điều không khó. Sau đây là một vài phương pháp gội đầu bằng trứng gà đơn giản mà các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Gội đầu bằng trứng gà nguyên chất

Với nguyên liệu là vài quả trứng gà ta, các bạn đã có thể chăm sóc cho mái tóc của mình một cách hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản: Trộn đều trứng trong chén, gội đầu qua bằng nước sạch sau đó thoa hỗn hợp trứng gà lên tóc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới để dưỡng chất thấm đều vào tóc. Sau khi thoa xong, các bạn có thể quấn khăn lên đầu hoặc sử dụng lồng ủ chuyên dụng để ủ tóc trong khoảng 15 đến 20 phút rồi xả lại với nước sạch.

Gội đầu bằng trứng gà kết hợp

Khi sử dụng phương pháp gội đầu bằng trứng gà kết hợp, các bạn có thể bổ sung thêm một vài nguyên liệu như mật ong, dầu dừa, sữa chua, nha đam, chanh, bia,... để giúp đem lại nhiều tác dụng hơn đối với tóc.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản và tương tự như cách ở trên: Trộn đều trứng gà cùng nguyên liệu bạn muốn kết hợp thành một hỗn hợp có độ hòa lẫn tốt và mịn bằng cách đánh đều tay. Sau khi gội đầu qua bằng nước sạch, các bạn sử dụng hỗn hợp này để bôi lên tóc từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới và thực hiện ủ tóc trong vòng 30 phút (lâu hơn khi chỉ sử dụng trứng gà vì có nhiều dưỡng chất cần thấm vào tóc và da đầu), cuối cùng là xả lại bằng nước sạch.

Những bí mật thú vị liên quan đến việc gội đầu bằng trứng gà 4

Hỗn hợp trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho tóc

Những lưu ý khi bạn muốn gội đầu bằng trứng gà

Như đã nói ở phần trên, chúng ta thấy rằng việc gội đầu bằng trứng gà có rất nhiều công dụng tốt dành cho tóc, chính vì vậy phương pháp này hiện được khá nhiều ưa chuộng và lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên để gội đầu bằng trứng gà đạt được hiệu quả cao nhất, các bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Dù sử dụng trứng gà một mình hoặc kết hợp với những thứ khác (như bia, sữa chua không đường, bơ, chuối,…) để gội đầu thì các bạn đều cần phải ủ tóc ít nhất trong khoảng 20 phút. Việc ủ tóc này sẽ giúp các các dưỡng chất thấm vào các tế bào của tóc và da đầu để đem lại kết quả tối ưu nhất.
  • Nếu muốn gội đầu bằng trứng gà thì các bạn nên đặc biệt lưu ý đến việc chọn lựa chất lượng của trứng. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trên mái tóc và da đầu của bạn. Nên chọn trứng tươi và mới để đảm bảo lượng chất dinh dưỡng có trong trứng nhé.
  • Khi gội sạch lại bằng nước thì các bạn nên sử dụng nước lạnh là tốt nhất vì gội bằng nước ấm nóng có thể khiến trứng có hiện tượng chín, sẽ rất khó để làm sạch khỏi tóc và da đầu. Nếu không được làm sạch thì ngoài mùi tanh của trứng gà, các bạn còn có nguy cơ gặp phải tình trạng viêm da đầu, nấm da đầu,…
  • Khi gội đầu bằng trứng gà các bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên, không nên sử dụng máy sấy tóc. Việc để tóc khô tự nhiên sẽ giúp các dưỡng chất được hấp thụ đầy đủ vào tóc và da đầu hiệu quả hơn, trong khi sử dụng máy sấy tóc có thể gây ra những tổn thương cho tóc.
  • Cuối cùng, các bạn không nên lạm dụng việc gội đầu bằng trứng gà quá thường xuyên, bởi việc này có thể khiến da đầu nhờn và tóc bị bết dính vào nhau. Tùy vào tình trạng sức khỏe của tóc và da đầu để các bạn lựa chọn tần suất phù hợp nha.
Những bí mật thú vị liên quan đến việc gội đầu bằng trứng gà 3 Sau khi gội đầu bằng trứng gà xong không nên sử dụng máy sấy vì có thể làm tóc bị tổn thương

Như vậy các bạn vừa cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về những thông tin thú vị và bổ ích xoay quanh việc gội đầu bằng trứng gà. Đây là một phương pháp chăm sóc tóc được nhiều người đánh giá cao về sự hiệu quả trong việc chăm sóc tóc và da đầu nên nếu muốn các bạn có thể thử nghiệm xem sao nhé.

Xem thêm: 

Trung Kiên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin