Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những điều cần biết khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Yoga bay là hình thức biến thể mới lạ của yoga truyền thống đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của mọi người. Tuy nhiên khi mới bắt đầu nên tập yoga bay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay Các tư thế yoga bay cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Yoga bay đang được du nhập mạnh mẽ vào Việt Nam trong những năm gần đây khiến hội chị em điêu đứng vì không chỉ là môn thể thao luyện dáng hiệu quả mà còn là dịp check - in cực nghệ mỗi lần thực hiện các bài tập bên chiếc võng lụa đặc trưng. Vậy đâu là những điều cần biết khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Yoga bay là gì?

Những điều cần biết khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu 1 Yoga bay sử dụng võng lụa nhằm thực hiện các động tác với sự kết hợp giữa yoga và pilates

Thay vì thực hiện các tư thế uốn dẻo trên thảm như yoga truyền thống, biến thể yoga bay sẽ có những bài tập tương tự với điểm đặc biệt là sử dụng võng lụa hoặc dây treo từ trần nhà nhằm thực hiện các động tác với sự kết hợp giữa yoga và pilates.

Chiếc võng lụa chính là điểm nhấn đặc biệt đối với bộ môn yoga bay. Dụng cụ đặc biệt này không chỉ là thiết bị hỗ trợ thông qua quá trình tập yoga bay, mà chúng còn cho phép người tập thực hiện những động tác vô cùng điệu nghệ mà bất kể chị em nào cũng thích.

Thay vì không gian trên sàn và thảm tập, chiếc võng lụa cung cấp cho người tập không gian vận động trên không vô cùng linh hoạt. Cách tập này còn giúp giảm áp lực lên các vùng nhất định của cơ thể như đầu và vai, cho phép bạn thực hiện được những tư thế khó trong yoga một cách dễ dàng hơn.

Những tư thế yoga bay cho người mới bắt đầu 

Những điều cần biết khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu 2 Các tư thế yoga bay dễ thực hiện cho người mới bắt đầu

Dưới đây là những tư thế yoga bay đơn giản cho người mới bắt đầu luyện tập mà bạn không nên bỏ qua.

Tư thế Aerial Lunges 

Động tác yoga Aerial Lunges nhào lộn trên không được nhiều người yêu thích vì giúp tăng sức mạnh của chân và mật độ cơ. Các bước thực hiện tư thế Aerial Lunges như sau:

  • Để thực hiện tư thế này, bạn cần bắt đầu với tư thế nằm nghiêng bình thường với sự hỗ trợ của võng.
  • Chân uốn cong về phía trước và được đặt chắc chắn trên mặt đất. Trong khi chân/bàn chân sau của bạn được đặt trên võng với phần trên cùng của bàn chân và chân của bạn chạm vào võng.
  • Giữ lưng thẳng sau đó bạn có thể đưa chân sau song song với chân trước.Từ đây bạn bắt đầu uốn cong chân “trước” và chân “sau” của bạn di chuyển về phía sau.

Đông tác Adho Mukha Svanasana Aerial

Adho Mukha Svanasana Aerial là một tư thế yoga bay cho người mới bắt đầu có thể dễ dàng thực hiện. Đây là động tác căng toàn thân nhằm kiểm tra sự ổn định và sức chịu đựng của bạn. Adho Mukha Svanasana Aerial được thực hiện như sau:

  • Dang rộng hai chân của mình ở một khoảng cách thoải mái (rộng bằng vai) sau đó kéo vải lên hông.
  • Tiếp theo, từ từ uốn mình trên chiếc võng yoga sau đó, bạn có thể bắt đầu hơi uốn cong đầu gối đồng thời đưa tay xuống sàn để ổn định bản thân một chút.
  • Nếu bàn chân của bạn hơi ra khỏi thảm thì điều này hoàn toàn bình thường.Tư thế chú chó trên không hướng xuống chính là một tư thế tuyệt vời cho động tác Đông tác Adho Mukha Svanasana Aerial. Nó có thể là tư thế ban đầu dẫn bạn đến nhiều tư thế khác trong thói quen của mình. Bạn cũng có thể tiếp tục quay lại tư thế đó nếu cần để được hỗ trợ và ổn định trước khi thực hiện các động tác khác.

Tư thế Ghế

Tư thế cái ghế là một tư thế yoga bay cho người mới bắt đầu được nhiều người thực hiện. Khi thực hiện tư thế này, bạn có thể giúp điều chỉnh lưng và cải thiện tư thế cơ thể hiệu quả. Về mặt lý thuyết, thực hiện ghế giúp tăng cường sức mạnh cho chân cũng như giúp giữ thăng bằng và duỗi thẳng.

Các bước thực hiện tư thế ghế như sau:

  • Vòng võng qua cơ thể và quấn võng quanh lưng và dưới cánh tay của bạn.
  • Giữ cả hai đầu của võng bằng hai tay của bạn sau đó chìm vào tư thế ngồi. Bàn chân của bạn cần được đặt trên mặt đất để chiếc võng phải nâng đỡ cột sống của bạn.
  • Mông của bạn phải song song với mặt đất và cẳng chân của bạn vuông góc với mặt đất.

Tư thế yoga bay Plank trên không

Plank trên không là tư thế yoga bay cho người mới bắt đầu vì chúng khá đơn giản, có thể dễ dàng thực hiện cho người mới nhập môn Tuy nhiên, động tác này có thể là một thách thức để duy trì trong một khoảng thời gian dài. 

Các bước thực hiện tư thế yoga bay Plank trên không như sau:

  • Bắt đầu bằng cách đặt chân lên võng và cẳng tay cố định trên mặt đất. Phần trên cùng của bàn chân hoặc cẳng chân của bạn phải chạm vào thiết bị trên không của bạn.
  • Sau đó, đặt tay trên mặt đất càng xa bàn chân càng tốt trong khi đó, vẫn giữ nguyên trên võng.
  • Giữ tư thế này lâu nhất có thể để tăng sức mạnh vùng bụng cùng khả năng chịu đựng.
  • Từ tư thế này, bạn có thể dễ dàng thực hiện các tư thế yoga trên không. khác

Những lưu ý khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu
 

Những điều cần biết khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu 3 Lưu ý khi tập yoga cho người mới bắt đầu

Yoga bay là bộ môn không yêu cầu người tập cần phải có nền tảng cơ bản về yoga truyền thống. Tuy nhiên, khi đến với yoga bay bạn cần nhớ những lưu ý quan trọng dưới đây:

Đừng lo bị ngã khỏi võng lụa

Yoga bay là một phương pháp tập luyện tác động toàn diện cho cơ thể dựa vào sự hỗ trợ của chiếc võng lụa được đặt ở độ cao cách mặt đất khoảng 50 cm. Thiết bị chuyên dụng này có thể chịu được trọng lượng lên tới 900kg . Chính vì vậy với bất kể hình dáng, kích thước hay khả năng của bạn, bạn đều có thể tận hưởng khi thực hiện yoga bay mà không cần quá lo về việc võng lụa sẽ bị đứt giữa chừng gây chấn thương hoặc gãy xương trong quá trình luyện tập.

Lựa chọn trang phục phù hợp với yoga bay

Khi tập yoga bay, bạn nên mặc quần hoặc legging bó sát thay vì quần thông thường hoặc quần đùi rộng rãi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần sử dụng áo lót thể thao, và áo tập vừa vặn nhằm che vùng nách tránh gây tổ thương da hoặc bị viêm da do tiếp xúc trong quá trình cọ sát với bộ phận này trong suốt buổi tập.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đeo các loại trang sức trong thời gian luyện tập nhằm hạn chế bị mất đồ hoặc các trang sức bị mắc vào võng tập khiến bạn bị thương trong quá trình luyện tập.

Đừng ăn quá no trước khi tập

Bạn cũng không nên ăn quá no trước khi tập yoga bay bởi các động tác nhào lộn liên tục có thể khiến dạ dày của bạn bị khó chịu hoặc khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu, trào ngược dạ dày,... Các chuyên gia khuyến nghị bạn trước khi tập yoga bay bạn chỉ nên ăn một bữa ăn nhẹ với các đồ ăn dễ tiêu như trái cây hoặc các loại hạt khô cùng sữa chua nhằm nạp thêm năng lượng cho các bài tập. Thời gian ăn trước khi tập là khoảng 1 - 2 tiếng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều cần biết khi tập yoga bay cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn đồng hành cùng bộ môn yoga mới lạ này hiệu quả nhất.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm