Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thức ăn khuya giúp tăng cân mà bạn nên lưu ý

Ngày 15/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với những bạn có thể trạng gầy gò, ốm yếu, tăng cân an toàn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Ngoài các nguyên nhân thường gặp khiến bạn không thể tăng cân nặng như khẩu phần ăn hàng ngày thiếu chất dinh dưỡng, thời gian ăn uống thất thường, lười vận động,... thì thói quen ăn khuya không lành mạnh cũng gây ảnh hưởng không nhỏ. Vậy những thức ăn khuya giúp tăng cân nào là lành mạnh, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về các loại thực phẩm thích hợp để ăn khuya, giúp bạn vượt qua cơn đói lúc nửa đêm, đồng thời khiến bạn tăng cân một cách khỏe mạnh. Đừng bỏ qua nhé!

Những thức ăn khuya giúp tăng cân lành mạnh

Để tăng cân nhanh chóng mà vẫn giữ cơ thể được khỏe mạnh, an toàn thì bạn nên ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin, chất khoáng, các loại thực phẩm dễ tiêu hóa, chứa ít chất béo và đường. Dưới đây là một số thực phẩm bạn có thể ăn khi thức khuya:

Sữa

Sữa là loại thực phẩm rất giàu protein, canxi cũng như các axit amin cần thiết cho cơ thể, đem lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe, trong đó sữa còn có khả năng hỗ trợ tăng cân cho người thể trạng gầy vô cùng hiệu quả. Để tăng cân hiệu quả, bạn có thể thay thế các loại sữa tươi thông thường bằng sữa chuyên dùng cho người gầy. Một ly sữa nóng trước khi đi ngủ vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn đấy!

Thức khuya nên ăn gì để tăng cân lành mạnh? 1

Sữa có khả năng hỗ trợ tăng cân vô cùng hiệu quả cho người thể trạng gầy

Trái cây

Sau khi ăn xong bữa tối, bạn nên tráng miệng bằng một đĩa trái cây, chẳng hạn như bơ, hồng xiêm, dừa,... Những loại trái cây này sẽ bổ sung nhiều vitamin cùng chất khoáng cho cơ thể, giúp thải độc các cơ quan và làm bạn ngủ ngon hơn. Ăn hoa quả vào lúc thức khuya tạo điều kiện cho bạn tăng cân một cách lành mạnh và nhanh chóng.

Trứng - Một trong những thức ăn khuya giúp tăng cân an toàn

Một hoặc hai quả trứng luộc là bạn đã có cho mình một bữa ăn đêm đơn giản, ngon lành lại giúp bạn tăng chỉ số cân nặng một cách an toàn rồi. Trứng giúp tăng hàm lượng testosterone, đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của cơ bắp nên cân nặng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Salad

Bản chất là một món ăn nhẹ, salad cung cấp một lượng calo vừa đủ để bạn thức khuya học tập làm việc, đồng thời salad còn có công dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Từ đó giúp những bạn nhẹ cân cải thiện cân nặng của mình dễ dàng, an toàn. Một số loại salad bạn nên ăn vào ban đêm là salad bơ, salad gà,...

sald là một trong những thực phẩm tăng cân ban đêm

Salad cung cấp một lượng calo vừa đủ để bạn thức khuya học tập và làm việc

Nước ép trái cây và sinh tố

Đây là hai loại thức uống vừa bổ dưỡng vừa ngon miệng được mọi người yêu thích nhất. Nước ép và sinh tố trái cây rất tốt để uống sau bữa ăn tối cho người gầy, không chỉ ngon miệng, nó còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, các chất chống oxy hóa có công dụng thanh lọc cơ thể, từ đó việc hấp thụ chất dinh dưỡng được diễn ra thuận lợi hơn và giúp bạn tăng cân hiệu quả.

Chocolate

Hàm lượng calo cao trong chocolate sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng khi thức khuya, đồng thời có công dụng nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh hơn. Ăn chocolate vào ban đêm rất tốt nhưng đừng quên đánh răng trước khi đi ngủ nhé!

ăn chocolate trước khi ngủ rất tốt

Ăn chocolate vào ban đêm rất tốt nhưng đừng quên đánh răng trước khi đi ngủ

Các loại thực phẩm không nên ăn khi thức khuya

Không phải thực phẩm nào khi ăn vào buổi tối cũng giúp tăng cân lành mạnh, có một số loại thức ăn thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Những món chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm cân nặng của bạn tăng nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe. Những chất béo độc hại trong các loại đồ ăn này là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh béo phì, bệnh tim, đột quỵ,... nên các bạn không nên sử dụng các món nhiều dầu mỡ vào ban đêm.

Đồ ăn cay nóng

Thức ăn có vị cay nóng sẽ dẫn đến tình trạng nhiệt miệng, đau dạ dày, táo bón, nóng trong, khó ngủ,... Những bệnh lý này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa khiến bạn khó tăng cân hơn. Vậy nên dù các món ăn cay nóng có kích thích vị giác đến đâu thì cũng không nên ăn nếu muốn tăng cân hiệu quả và lành mạnh.

đồ ăn cay nóng không nên dùng vào ban đêm

Đồ ăn cay nóng gây ra nhiều tác hại và khiến bạn khó tăng cân

Đồ ăn thừa từ bữa trước

Những người thức khuya thường khá bận rộn nên việc tận dụng thức ăn thừa từ bữa trước là giải pháp được nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên, đồ ăn thừa khi được hâm đi hâm lại nhiều lần sẽ mất hết dinh dưỡng đồng thời sản sinh ra nitrit. Loại chất này khi gặp amin trong dạ dày sẽ tạo ra nitrosamines - tác nhân hàng đầu gây ung thư. Để đảm bảo sức khỏe khi tăng cân, bạn không nên ăn đồ ăn thừa để trong tủ lạnh sau 5 tiếng, đặc biệt là hải sản và thực phẩm giàu protein.

Đồ uống có chất kích thích

Các đồ uống có ga, kích thích thần kinh như rượu bia, cà phê, trà,... không những làm bạn mất ngủ mà còn dễ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa như viêm dạ loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, khiến bạn hấp thụ chất dinh dưỡng kém hơn và khó tăng cân.

Thức khuya làm việc, học tập làm sức khỏe bị ảnh hưởng, từ đó cân nặng cũng bị giảm sút. Trên đây là thông tin về những thức ăn khuya giúp tăng cân, thực phẩm nào nên và không nên sử dụng khi ngủ muộn, giúp bạn tăng cân một cách lành mạnh, an toàn. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống thích hợp, muốn có được vóc dáng cơ thể cân đối thì bạn cũng đừng quên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và giữ thói quen sinh hoạt điều độ nhé!

Hoàng Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm