Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Quả bơ bao nhiêu calo? Cách giảm cân với quả bơ

Ngày 14/11/2022
Kích thước chữ

Cách giảm cân với bơ được nhiều người quan tâm vì vừa an toàn, vừa hiệu quả. Nếu bạn quan tâm đến phương pháp này, cùng tìm hiểu quả bơ bao nhiêu calo? Quả bơ giúp giảm cân như thế nào nhé!

Quả bơ với vị béo ngậy đặc trưng có thể chế biến thành nhiều món ngon nên được mọi người yêu thích. Đặc biệt hơn, loại quả này còn giúp chúng ta kiểm soát cân nặng hiệu quả. Nhưng trước khi tìm hiểu ăn bơ có giảm được cân không, mời bạn cùng Long Châu khám phá xem quả bơ bao nhiêu calo nhé! 

Quả bơ bao nhiêu calo?

Lượng calo một trái bơ cung cấp phụ thuộc vào kích thước, trọng lượng của nó. Một quả bơ cỡ trung bình (200g) thường cung cấp khoảng 200 - 320 calo. Ngoài calo, trái bơ còn cung cấp đa dạng các thành phần dinh dưỡng khác như: 

  • 1 quả bơ đáp ứng được 26 % lượng vitamin K khuyến nghị/ngày.
  • 20% lượng folate khuyến nghị/ngày của cơ thể.
  • 17% lượng vitamin C khuyến nghị/ngày của cơ thể.
  • 14% lượng kali khuyến nghị/ngày của cơ thể.
  • 10% lượng vitamin E khuyến nghị/ngày của cơ thể.

Trái bơ cũng rất giàu vitamin B9, vitamin B2, magie, đồng, mangan,…và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Đây là một trong những lý do khiến trái bơ được mệnh danh là một siêu thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. 

quả bơ bao nhiêu calo 1 Quả bơ luôn có mặt trong những chế độ ăn lành mạnh

Lợi ích của trái bơ

Quả bơ bao nhiêu calo bạn đã biết. Vậy lợi ích của quả bơ với sức khỏe là gì?

  • Trong quả bơ có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như carotenoids lutein, zeaxanthin. Chúng có tác dụng tốt cho thị lực, phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thế. Chính những chất chống oxy hóa này cũng làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.
  • Lượng chất xơ dồi dào trong quả bơ có thể điều hòa nhu động ruột, giúp tiêu hóa thuận lợi và hiệu quả hơn. Đây cũng là một cách đào thải độc tố hiệu quả, giúp cơ thể khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.
  • Các chất béo không bão hòa đơn trong bơ có thể giảm lượng cholesterol xấu, nâng cao sức khỏe tim mạch.
  • Hàm lượng kali dồi dào trong trái bơ có tác dụng ổn định huyết áp, giảm nguy cơ bị suy thận, đột quỵ, đau tim.
  • Các chất chống oxy hóa trong bơ được chứng minh có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Với những bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng phương pháp hóa trị, xạ trị, chất chống oxy hóa trong bơ có thể giảm tác hại của những phương pháp này đến các tế bào bạch cầu lympho. Nhờ đó có thể giảm tác dụng phụ đối với sức khỏe người bệnh.
quả bơ bao nhiêu calo 2 Bơ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau

Ăn bơ có giúp giảm cân không?

Khi đã biết quả bơ bao nhiêu calo và những lợi ích lớn của bơ với sức khỏe, càng nhiều người quan tâm ăn bơ có giúp giảm cân hay không. Theo các chuyên gia, quả bơ và những tác dụng làm đẹp hay chăm sóc sức khỏe đã được khoa học ghi nhận. Và hỗ trợ giảm cân là một trong số những giá trị mà trái bơ mang đến cho con người. Ăn bơ đúng cách có thể giảm cân bởi:

  • Tuy bơ có hàm lượng chất béo khá cao nhưng chất béo trong bơ là chất béo không bão hòa đơn và đa, rất tốt cho sức khỏe. Chúng thường được đốt cháy nhanh hơn đồng thời giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn sau khi ăn bơ. 
  • Thịt của trái bơ có kết cấu dạng kem, hàm lượng chất xơ trong bơ cao giúp chúng ta có cảm giác no lâu khi ăn bơ. Các nghiên cứu đã cho thấy ăn bơ trong bữa trưa giúp giảm ham muốn ăn và hiệu quả có thể duy trì 5 tiếng sau khi ăn. Nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng giảm tiêu thụ thực phẩm mà không bị cơn đói hành hạ. 
  • Trái bơ cũng ít đường nên ăn bơ cũng giảm nguy cơ tăng cân.
  • Trái bơ giúp chúng ta xây dựng một thực đơn dinh dưỡng lành mạnh. Những người ăn bơ thường xuyên giảm nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa, trọng lượng cơ thể thấp hơn và nguy cơ thừa cân thấp hơn những người không ăn bơ. 
  • Axit oleic trong bơ có thể ngăn sự hấp thụ chất béo. 
  • Các hoạt chất mano cetureho, mano cetureho của bơ giúp giảm lưu trữ đường trong máu, giảm nguy cơ tiểu đường hay béo phì. 
quả bơ bao nhiêu calo 3 Ăn bơ đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Cách giảm cân với quả bơ

Quả bơ bao nhiêu calo cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu áp dụng đúng cách. Cùng tham khảo vài gợi ý dưới đây từ chuyên gia dinh dưỡng nhé!

  • Bạn nên tính tổng lượng calo tiêu thụ trong các bữa ăn có bơ. Một chế độ giảm cân lành mạnh thông thường cần đáp ứng 300 calo/bữa. Bơ có hàm lượng calo cao nên khi ăn bơ bạn cần giảm tiêu thụ những thực phẩm khác. 
  • Bạn có thể sử dụng chất béo không bão hòa của bơ thay cho những chất béo khác. Ví dụ dùng bơ nghiền trộn salad thay cho sốt mayonnaise, dùng bơ kẹp bánh mì thay vì ăn các loại bơ thông thường vào buổi sáng…Tuy chỉ là mẹo nhỏ nhưng cách này cũng có thể hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân của bạn đó. 
  • Nếu ăn bơ vào các bữa phụ nên ăn sau bữa chính khoảng 2 tiếng bạn nhé! Tốt nhất bạn nên ăn bơ vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa các chất hiệu quả hơn.
  • Kết hợp bơ với các thực phẩm giảm cân phù hợp cũng là lựa chọn thông minh. Ví dụ bơ kết hợp với sữa chua không đường vừa giúp giảm cân, giữ dáng, vừa đẹp da và tốt cho tiêu hóa. Salad bơ rau củ quả cũng là một món ngon đáng thử. Mật ong cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ các acid amino có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy và chuyển hóa chất béo. Bạn có thể dùng mật ong thay các loại đường, sữa để làm sinh tố bơ. 
quả bơ bao nhiêu calo 4 Ăn bơ đúng cách mới có thể giảm cân

Ăn bơ giảm cân cần lưu ý gì?

Khi giảm cân bằng bơ, bạn cần lưu ý: 

  • Trong bơ có hàm lượng nhỏ chất kháng viêm nhưng nó có thể làm giảm tác dụng của thuốc chữa bệnh. Hãy cân nhắc việc ăn bơ khi đang uống thuốc nhé!
  • Các chất dầu như estragole, anethole trong bơ không tốt cho người bị bệnh gan. 
  • Không ăn quá nhiều bơ và không dùng bơ để thay thế cho các thực phẩm khác để tránh bị mất cân bằng dinh dưỡng.
  • Khi giảm cân bằng bơ không nên kết hợp với đường, các loại chất béo bão hòa khác.

Quả bơ bao nhiêu calo đến đây bạn đã biết rồi chứ? Bơ giàu dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Ăn bơ đúng cách sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng lý tưởng. Nếu muốn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân an toàn bạn nhé!

Xem thêm:

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin