Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sử dụng vitamin E 400 iu có tác dụng gì

Ngày 16/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Là phụ nữ, chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với vitamin E, với nhiều công dụng hữu ích cho làn da và cơ thể. Vậy sử dụng vitamin E 400 iu có tác dụng gì chắc hẳn khiến nhiều người tò mò, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Vitamin E rất tốt cho cơ thể tuy nhiên nếu chế độ không đáp ứng được đủ nhu cầu thì chúng ta có thể sử dụng những thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E. Và viên uống tổng hợp vitamin E 400 iu có tác dụng gì mà được xem như là thần được cho cả nam lẫn nữ, những thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé.

Sử dụng vitamin E 400 iu có tác dụng gì?

Sử dụng  vitamin e 400 iu có tác dụng gì 1Sử dụng vitamin e 400 iu có tác dụng gì?

Đối với nam giới

Không chỉ nữ giới quan tâm vitamin E 400 iu có tác dụng gì mà cả nam giới cũng sẽ bất ngờ khi biết được tác dụng tuyệt vời của vitamin E đối với việc hỗ trợ sinh sản. Không chỉ tăng kích thích sản xuất hormone nội tiết tố nam testosterone làm tăng ham muốn tình dục, vitamin E 400 iu còn giúp loại bỏ các gốc tự do cản trở sự di chuyển của tinh trùng, tăng số lượng tinh trùng và bảo vệ tinh trùng khỏi sự tấn công của các yếu tố bất lợi. Từ đó giúp số lượng và chất lượng của tinh trùng cao hơn giúp cho việc thụ thai có tỷ lệ thành công cao vượt trội.

Đối với nữ giới

Vitamin E 400 iu là một loại vitamin E tổng hợp với công dụng hỗ trợ làm đẹp da, mượt tóc, bảo vệ các sợi collagen làm chậm tiến trình lão hóa của cơ thể. Phụ nữ bị thiếu hụt vitamin E dễ bị rạn da, da khô, nứt nẻ, xuất hiện nếp nhăn sớm, móng tóc yếu và rụng nhiều. 

Công dụng làm đẹp da của vitamin E thể hiện rõ nếu được bổ sung hằng ngày, còn giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa ung thư vú, buồng trứng. Tương tự giống như nam giới, vitamin cũng hỗ trợ cho quá trình sinh sản của nữ giới khi làm dày niêm mạc tử cung giúp thai nhi dễ tượng hình và nâng cao sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong thời kỳ thai nghén.

Tốt cho sức khỏe của mắt

Đây là một trong những công dụng hữu ích của vitamin đối với con người, chúng hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi tác nhân gây hại bên ngoài, thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực. Nếu bạn sử dụng vitamin E kết hợp với vitamin C, vitamin A và kẽm đã giúp làm giảm 25% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Tăng cường miễn dịch

Sử dụng  vitamin e 400 iu có tác dụng gì 2Viên uống tổng hợp vitamin E 400 nâng cao sức đề kháng của cơ thể

Việc sử dụng vitamin E 400 iu có tác dụng: Nó có thể tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là với người cao tuổi, giảm tác dụng có hại của phương pháp điều trị y tế khi chúng ta về già. Nhờ tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do trong cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch của tế bào bằng cách tạo ra sự biệt hóa cao hơn trong các tế bào miễn dịch từ đó nâng cao sức đề kháng của cơ thể cũng như khả năng phục hồi của các cơ quan khi sử dụng thuốc trong 1 thời gian dài.

Tốt cho hệ tim mạch

Vitamin E 400 iu nếu được sử dụng đúng cách có thể ức chế quá trình oxy hóa cholesterol lipoprotein, ngăn chặn chứng xơ vữa động mạch và sự tích tụ chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm đến 20% nguy cơ đau tim ở người bệnh.

Sử dụng vitamin E 400 iu có tác dụng duy trì mức cholesterol lành mạnh trong cơ thể, tránh bị oxy hóa sẽ trở và bảo vệ mạch máu cùng hệ thống tim mạch.

Với các tác dụng của vitamin E được kể trên thì chắc các bạn sẽ muốn sử dụng loại vitamin này ngay hôm nay. Tuy nhiên nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, vì vậy chúng ta chỉ nên sử dụng liên tục mỗi ngày trong vòng 2 tháng, sau đó hãy ngưng sử dụng khoảng 1 tháng nhé.

Trong thời gian này, bạn có thể dùng thêm những thực phẩm chứa nhiều vitamin E để bổ sung vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E

Sử dụng  vitamin e 400 iu có tác dụng gì 3Những thực phẩm giàu vitamin E

Hạnh nhân rất giàu vitamin E với hơn 26,2 mg vitamin trong mỗi 100 gram hạnh nhân. Ngoài ra những loại hạt khác như hạt dẻ, hạt hướng dương, đậu nành cũng chứa nhiều vitamin E có lợi cho sức khỏe.

Những loại trái cây như kiwi, xoài, đu đủ, bơ.. không chỉ cung cấp những vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể và chúng còn cung cấp đủ lượng vitamin đủ dùng hằng ngày cho bạn. Chúng ta có thể ăn hoặc dùng thể làm sinh tố trái cây, vừa thanh mát lại thơm ngon dễ uống.

Ngoài ra những loại rau xanh như củ cải, rau bina, rau chân vịt, rau cải xanh, bông cải xanh không những chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn là nguồn cung cấp vitamin E, Folate và vitamin A, C, và K tuyệt vời cho cơ thể. Nếu bạn đang phân vân vitamin E 400 iu có tác dụng gì thì nên sử dụng những loại vitamin E từ tự nhiên này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dầu thực vật, đặc biệt là những dầu từ mầm lúa mì, dầu hướng dương có hàm lượng vitamin E rất cao, có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn. Khi hết hợp loại dầu này với những loại thức ăn như thịt, cá, trứng, sữa, sẽ cung cấp nhiều chất chống oxy hóa khác, giúp ích cho quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ…

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm