Long Châu

9 Tác dụng kỳ diệu từ sữa ong chúa mà có thể bạn sẽ bất ngờ

Ngày 09/12/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa ong chúa có tác dụng gì mà lại được nhiều người quan tâm đến vậy. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay những tác dụng của sữa ong chúa qua bài viết dưới đây nhé!

Sữa ong chúa từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm quý cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vậy sữa ong chúa có tác dụng gì hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Sữa ong chúa giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn 1 Sử dụng sữa ong chúa có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim

Sữa ong chúa giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim nhờ một số loại protein nhất định có rác dụng làm giảm cholesterol trong máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng 3g sữa ong chúa mỗi ngày sẽ giúp giảm mức cholesterol toàn phần khoảng 11% và giảm lượng cholesterol xấu LDL khoảng 4%.

Bên cạnh đó, sữa ong chúa còn được chứng minh có tác dụng tốt trong điều trị các chứng xơ cứng động mạch, suy tim và các trường hợp cao huyết áp. Không những thế, sữa ong chúa còn giúp duy trì khả năng đàn hồi của mạch máu, bảo vệ cơ tim đồng thời tăng khả năng co bóp của tim.

Sữa ong chúa giúp làm giảm huyết áp

Sữa ong chúa co khả năng bảo vệ tim và hệ tuần hoàn bằng cách làm giảm huyết áp. Các protein đặc biệt có trong sữa ong chúa làm thư giãn các tế bào cơ trơn trong tĩnh mạch và động mạch giúp làm giảm huyết áp. Sử dụng sữa ong chúa kết hợp cùng các chất khác có nguồn gốc từ ong giúp làm giảm huyết áp đáng kể.

Sữa ong chúa là thực phẩm tốt để điều hòa đường huyết

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn 2 Sữa ong chúa là thực phẩm tốt để điều hòa đường huyết

Sữa ong chúa hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin bằng việc giảm sự mất cân bằng oxy hóa và tình trạng viêm. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy khi sử dụng sữa ong chúa làm độ nhạy insulin tăng lên và tác dụng bảo vệ ở mô tụy, gan và các mô sinh sản được tăng cường. 

Sữa ong chúa giúp thúc đẩy lành vết thương

Sữa ong chúa có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương cùng một số tình trạng viêm da khác nhờ việc thúc đẩy sự tăng cường sản xuất collagen. Đây là một loại protein đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi các tổn thương trên da.

Sữa ong chúa làm da mặt mịn màng, sáng khỏe

Hàm lượng protein và peptid dồi dào trong sữa ong chúa giúp làm lành tế bào bị tổn thương và phục hồi tái tạo da mặt mịn màng sáng khỏe. Sữa ong chúa có các thành phần chất chống oxy hóa cực mạnh. Từ đó giúp bảo vệ làm da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm môi trường. Sữa ong chúa thường được ứng dụng trong làm đẹp giúp làm mờ các vết nám, sạm, thâm do mụn gây ra.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm mặt nạ sữa ong chúa đơn giản, hiệu quả bất ngờ

Sữa ong chúa giúp điều trị khô mắt hiệu quả

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn 3 Sữa ong chúa là thực phẩm quý giúp điều trị khô mắt

Sử dụng sữa ong chúa thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình điều trị tình trạng khô mắt mãn tính. Những dưỡng chất quý tự nhiên trong sữa ong chúa giúp làm tăng sự tiết nước mắt. Bên cạnh đó, sữa ong chúa hầu như rất ít tác dụng phụ vì vậy có thể được xem như một giải pháp vô cùng hữu hiệu để điều trị tình trạng khô mắt mãn tính.

Sữa ong chúa có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Một công dụng không thể bỏ qua của sữa ong chúa đối với sức khỏe là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên. Từ đó giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus có hại. Các axit béo tự nhiên trong sữa ong chúa giúp thúc đẩy hoạt động kháng khuẩn, làm giảm tỷ lệ nhiễm trùng  đồng thời hỗ trợ chức năng miễn dịch tổng quát của cơ thể.

Sữa ong chúa có khả năng điều trị các triệu chứng mãn kinh

Sữa ong chúa có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn 3 Sữa ong chúa giúp khắc phục các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ

Sữa ong chúa cũng có công dụng hữu hiệu trong việc điều trị các triệu chứng liên quan đến mãn kinh ở phụ nữ. Mãn kinh là nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của chị em phụ nữ. Phụ nữ mãn kinh thường xuyên xuất hiện các cơn đau, rối loạn trí nhớ, trầm cảm và lo lắng.

Một nghiên cứu trên 42 phụ nữ mãn kinh đã chỉ ra rằng việc bổ sung 800 mg sữa ong chúa hàng ngày trong 12 tuần liên tục có hiệu quả tốt trong việc giảm đau lưng và lo lắng ở phụ nữ.

Sữa ong chúa cải thiện chức năng sinh lý

Sữa ong chúa là bài thuốc tự nhiên giúp điều trị các hiện tượng yếu sinh lý ở nam và nữ hiệu quả. Trong sữa ong chúa có chứa hàm lượng đáng kể các kích thích tố sinh dục tự nhiên cùng các hợp chất giúp tăng cường khả năng sinh lý. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có tác dụng chữa chứng liệt dương ở nam giới và khắc phục tốt các bệnh thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu để giải đáp thắc mắc sữa ong chúa có tác dụng gì cho sức khỏe của bạn? Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích để cải thiện sức khỏe của mình!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợ

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm