Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Tại sao uống Mass không tăng cân? Cách khắc phục như thế nào?

Ngày 11/06/2022
Kích thước chữ

Rất nhiều bạn gặp tình trạng uống sữa Mass không tăng cân hoặc tăng cân chậm và ít. Vậy nguyên nhân tại sao uống Mass không tăng cân? Nếu không tăng cân, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và loại bỏ những nguyên nhân này.

Có nhiều bạn hiện nay sử dùng Mass để cải thiện cân nặng nhanh chóng và hiệu quả. Trong những năm gần đây, khi người gầy muốn tăng cân nhưng có ít thời gian để ăn uống và tập luyện. Do đó Mass trở thành lựa chọn tốt nhất lúc này để cải thiện vóc dáng.

Tại sao uống mass không tăng cân?

Sử dụng quá ít sữa Mass

Có nhiều bạn sử dụng liều lượng quá ít cho một lần hay pha không đúng liều lượng của nhà sản xuất đưa ra làm mất tác dụng của sữa Mass, không cung cấp đúng lượng calo và chất dinh dưỡng để tăng cân. Do đó bạn phải sử dụng điều độ, đúng liều lượng để có kết quả. 

Tại sao uống Mass không tăng cân? Cách khắc phục như thế nào? 1 Sử dụng lượng sữa Mass qúa ít là lý do tại sao uống Mass không tăng cân

Ăn uống không điều độ và khoa học

Nếu bạn uống Mass không tăng cân thì rất có thể là do thói quen ăn uống của chính bạn. Ăn nhiều chưa đủ mà phải ăn điều độ, đúng bữa, thời gian hấp thụ một bữa là 4 - 5 giờ. Sau đó, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái đói, vì vậy các bữa ăn không nên cách nhau quá xa.

Bạn nên có thể lên kế hoạch cho chế độ ăn uống của mình, vì ăn đúng bữa sẽ giúp cơ thể không bị đói trong nhiều giờ. Có thể do thói quen không ăn sáng hoặc ăn không đủ no. Buổi sáng là thời điểm vàng để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng, không những không được bỏ bữa sáng mà cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bữa sáng.

Lạm dụng sữa Mass

Một số bạn cho rằng chỉ cần uống Mass Gainer thì không cần phải ăn thêm gì cả hay Mass có để thay thế bữa ăn chính. Điều này là hoàn toàn sai lầm, hãy luôn nhớ rằng thực phẩm chức năng chỉ dùng để bổ sung chứ không thể thay thế bữa ăn chính. Vì vậy, hãy sử dụng nó một cách hợp lý để có kết quả cao. 

Uống Mass nhưng tập thể dục quá nhiều

Tập hơn 1 tiếng trong mỗi buổi tập hoặc tập quá nhiều ngày trong tuần không nghỉ. Tập thể dục trong thời gian dài sử dụng nhiều năng lượng hơn đồng thời làm mất đi cơ của bạn. Hãy tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày và phải có ngày nghỉ trong tuần không nên tập luyện 7 ngày một tuần. Vì cơ thể người gầy có sự trao đổi chất rất thấp nên khi vận động liên tục, không cho cơ thể nghỉ ngơi. Điều đó có nghĩa là bạn càng làm giảm sự trao đổi chất của mình. 

Trong thời gian uống sữa tăng cân Mass, bạn nên hạn chế tập luyện quá nhiều. Đặc biệt là cardio. Nếu muốn, bạn có thể tập cardio 1 ngày mỗi tuần. 

Ngoài ra các hoạt động sinh hoạt hàng ngày nếu vận động quá nhiều thì cũng khiến người gầy khó tăng cân. Do đó, hãy cân nhắc giảm mức độ hoạt động của bạn hoặc thử ăn nhiều hơn.

Stress hoặc thiếu ngủ

Giấc ngủ là thời gian vàng để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi và xây dựng cơ bắp. Chính vì thế điều quan trọng là phải ngủ ngon, hạn chế căng thẳng và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử vì có thể khiến bạn ngủ không sâu giấc. Vì vậy tốt hơn hết bạn nên loại bỏ chúng trước khi đi ngủ 1 tiếng. 

Ngoài ra, căng thẳng quá mức còn gây ra rối loạn trao đổi chất. Có rất nhiều trường hợp người gầy không tăng cân cảm thấy tự ti với ngoại hình của mình. Bạn cần tìm cách để cân bằng cuộc sống để cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. 

Sử dụng nhiều chất kích thích

Tiêu thụ nhiều rượu bia, thuốc lá là thói quen ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của bạn. Chất kích thích ảnh hưởng đến nội tiết tố và quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn khó tăng cân.

Thiếu vitamin và khoáng chất

Nếu bạn chỉ tập trung tiêu thụ protein, tinh bột và chất béo mà quên đi vitamin và khoáng chất thì đó là một sai lầm lớn. Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường trao đổi chất giúp việc hấp thu các chất dinh dưỡng trở nên tốt hơn. Ngoài ra, dạ dày có quá nhiều vi khuẩn có hại, khiến đường ruột của những người gầy không khỏe mạnh. Vì vậy, họ cũng cần bổ sung thêm chất xơ vì chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa và là môi trường cho vi khuẩn có lợi phát triển.

Tại sao uống Mass không tăng cân? Cách khắc phục như thế nào? 2 Thiếu vitamin và khoáng chất làm cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng khiến khó tăng cân

Làm thế nào để uống Mass tăng cân hiệu quả

Chọn sản phẩm phù hợp

Để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng của mình, bạn cần hiểu rõ mục tiêu cân nặng của bản thân. Đối với những bạn gầy lâu năm và đang khó tăng cân thì nên lựa chọn những sản phẩm Mass cao năng lượng. Còn với những bạn không có nhu cầu tăng cân nhanh và nhiều thì nên lựa chọn dòng sản phẩm trung năng lượng.

Thời điểm sử dụng hợp lý

Thời điểm vàng để sử dụng Mass hiệu quả nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy, trước khi tập, sau khi tập và trước khi đi ngủ. 

  • Buổi sáng sau khi thức dậy: Lúc này cơ thể rất cần cung cấp năng lượng sau một thời gian dài (6 - 8 tiếng) bị thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nên bổ sung nhanh protein vào lúc này để phục hồi cơ bắp và là nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày mới.
  • Trước khi tập: Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên tiêu thụ protein trước khi tập 30 phút và carbohydrate 1 tiếng trước khi tập dục để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho hiệu quả tập luyện. Bạn cần tiêu thụ lượng lớn protein và carbohydrate hấp thu nhanh cho cơ phục hồi cơ bắp nhanh nhất.
  • Trước khi đi ngủ: Khi ngủ cơ thể hoàn toàn nghỉ ngơi từ 6 - 8 tiếng đồng và không tiêu thụ bất kỳ chất dinh dưỡng nào. Trong khi đó đây là thời điểm cơ bắp phục hồi tốt, cần bổ sung protein chậm để chống mất cơ về đêm.

Sử dụng đúng liều lượng

Tùy theo theo từng loại Mass mà có những cách sử dụng khác nhau. Bạn nên chia khẩu phần sữa trong một ngày thành nhiều bữa. Với sữa Mass trung năng lượng trung bình cung cấp khoảng 600-1000 calo/khẩu phần. Còn sữa Mass cao năng lượng cung cấp khoảng 1000 - 1900 calo/khẩu phần, tùy theo từng loại sữa Mass.

Bạn có thể dùng sữa Mass như một bữa ăn phụ và có thể tự pha chế sữa theo sở thích của bản thân như thêm trái cây hoặc sữa tươi để làm sinh tố. Công thức này thơm ngon, dễ uống và bổ dưỡng hơn cho bạn.

Tại sao uống Mass không tăng cân? Cách khắc phục như thế nào? 3 Cần uống Mass đúng liều lượng, thời điểm để bổ sung dinh dưỡng hiệu qủa cho cơ thể

Bài viết trên đã giúp bạn biết nguyên nhân tại sao uống Mass không tăng cân. Tóm lại, để cải thiện cân nặng và cơ bắp thì sử dụng sữa tăng cân là lựa chọn đúng đắn. Bạn nên lựa chọn sản phẩm chính hãng, uy tín để sử dụng có hiệu quả nhé.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin