Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tập yoga bị đau cổ tay phải làm sao?

Ngày 01/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người mới gia nhập bộ môn yoga và xuất hiện tình trạng tập yoga bị đau cổ tay nên không khỏi căng thẳng và lo lắng. Hãy cùng bài viết tìm hiểu cách giải quyết tình huống đau cổ tay sau khi tập luyện yoga.

Trong quá trình tập luyện yoga sẽ không khó tránh khỏi tình trạng đau khớp cổ tay. Vì đây là bộ phận trọng tâm để thực hiện các động tác giữ thăng bằng khác. Bổ sung cho mình những kiến thức để xử lí tình huống không may này nhé!

Tập yoga bị đau cổ tay phải làm sao?

Nghỉ ngơi và thư giãn

Khi tập yoga bị đau cổ tay, bạn nên ngừng lại mọi hoạt động và bài tập để tiến hành nghỉ ngơi và cho cơ thể thời gian thư giãn. Các cơ lúc này sẽ bớt đi áp lực, sự co giãn quá mức và giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhanh chóng.

Bổ sung nước cho cơ thể

Tập yoga bị đau cổ tay phải làm sao? 1 Tập yoga bị đau cổ tay có thể là do tình trạng mất nước gây nên.

Uống nước ngay sau khi phát hiện các dấu hiệu tổn thương cơ, viêm cơ hay chấn thương là biện pháp xử lí tức thời cần được lưu ý. Vì mất nước có thể là nguyên do khiến bạn bị đau một bộ phận nào đó trong quá trình luyện tập yoga.

Chườm lạnh cho cổ tay

Nếu các cơn đau xuất hiện với cường độ thường xuyên gây khó chịu, ảnh hưởng đến những hoạt động sinh hoạt, bạn có thể cứu nguy bằng cách chườm lạnh cho vùng cổ tay bị đau. Đảm bảo rằng các triệu chứng đau sẽ được giảm đi rõ rệt đấy!

Sử dụng thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh chống viêm

Nếu như cơn đau vẫn không thuyên giảm và được xoa dịu nhờ các phương pháp trên, hãy nhờ sự hỗ trợ từ thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, thuốc kháng sinh có thể được sử dụng trong trường hợp này để ngăn ngừa tình trạng viêm khớp có thể xảy ra. 

Đương nhiên bạn cần có sự cho phép và kê toa của bác sĩ để sử dụng hai loại thuốc này cho việc điều trị tình trạng đau cổ tay của mình.

Thăm khám bác sĩ

Nếu không may bị tổn thương dây chằng, rách cơ hoặc viêm khớp sẽ tốn rất nhiều thời gian để bình phục. Tuy nhiên với những trường hợp này, bạn cần được thăm khám, đánh giá tổn thương và hỗ trợ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được lơ là khi có các dấu hiệu như vùng quanh khớp tay sưng to, đổi màu đỏ thẫm, cử động trở nên khó khăn và thiếu linh hoạt hay các cơn đau ập đến không thể kiểm soát,...

Bác sĩ có thể sẽ chẩn đoán hoặc thực hiện các phương pháp xét nghiệm cận lâm sàng để biết được tình trạng và chuẩn bị cho phương án điều trị tiếp theo.

Cách phòng ngừa tập yoga bị đau cổ tay cho người mới bắt đầu

Khởi động

Tập yoga bị đau cổ tay phải làm sao? 2 Khởi động thật kỹ trước khi tiến hành bước vào việc tập luyện yoga.

Không chỉ riêng việc tập yoga bị đau cổ tay mà ngay cả những bộ môn thể thao khác, để tránh chấn thương thì chúng ta nên khởi động thật kỹ trước khi tiến hành bước vào việc tập luyện. Đặc biệt chú ý đến những tư thế sử dụng tay nhiều để chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh để cơ thể xuất hiện trạng thái căng cơ, chuột rút co cứng hay mỏi cơ.

Phân bố đều trọng lượng cơ thể

Khái niệm phân bố đều trọng lượng cơ thể chắc sẽ còn quá mới mẻ đối với người mới bước vào quá trình luyện tập yoga. Nhưng đây chính là cách để bạn tránh làm đau khớp cổ tay hiệu quả.

Hãy điều chỉnh các bộ phận để nâng cơ thể lên như cơ bụng, khuỷu tay trước khi dồn lực vào phần khớp cổ tay. Hành động này không những giúp bạn dồn ép lực lên hai cánh tay và cổ tay mà còn giúp giữ sức lực cho cơ thể hiệu quả.

Liên kết với cơ thể

Trong quá trình thực hiện các bài tập yoga, bạn phải từ từ xây dựng và củng cố sức khỏe lẫn tinh thần để giúp liên kết với cơ thể chính mình. Lâu dần, bạn cũng sẽ hiểu rõ bản thân, những giới hạn, sức mạnh và tránh những chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện.

Học tập với một giảng viên uy tín và chất lượng

Giảng viên là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bài tập cũng như khả năng giảm thiểu các tình trạng chấn thương trên cơ thể. Những người có kinh nghiệm sẽ lên kế hoạch cho những tư thế phù hợp với khả năng của bạn. 

Tập yoga bị đau cổ tay phải làm sao? 3 Giảng viên là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng bài tập yoga.

Đồng thời họ cũng thật sự cần tính kiên nhẫn để có thể giúp bạn thực hiện các động tác một cách bài bản, đúng kĩ thật nhất, tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy đến.

Không tập những tư thế quá khó

Khi bạn chưa thực sự quen với những động tác cơ bản của bộ môn yoga, đừng nên đòi hỏi hoặc cố gắng thực hiện các tư thế có độ phức tạp quá cao. Chính điều này sẽ đẩy bạn đến những tình huống nguy hiểm mà không thể lường trước được. 

Tốt nhất nếu muốn thực hiện các tư thế khó, hãy tham khảo ý kiến của giảng viên yoga và tiến hành tập luyện khi có sự hỗ trợ và giảng dạy từ họ. Đừng ép bản thân quá sức mà hãy học cách kiên nhẫn để theo đuổi bộ môn yoga.

Tập yoga bị đau cổ tay xảy ra khá thường xuyên. Tình trạng này không những gặp ở những người mới tập mà ngay cả những người có kinh nghiệm lâu năm khi thực hiện các động tác khó cũng không dễ tránh khỏi. Vậy nên đừng quá lo lắng mà hãy tìm cách xử lí thật an toàn và hiệu quả nhé!

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm