Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Thiếu canxi nên ăn uống gì để bổ sung canxi hiệu quả nhất?

Ngày 22/10/2018
Kích thước chữ

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc bổ sung thực phẩm giàu canxi sẽ tốt hơn so với việc sử dụng thuốc. Vậy thiếu canxi nên ăn uống gì để bổ sung canxi cho cơ thể?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, việc bổ sung thực phẩm giàu canxi sẽ tốt hơn so với việc sử dụng thuốc. Vậy thiếu canxi nên ăn uống gì để bổ sung canxi cho cơ thể?

Thiếu canxi nên ăn uống gì để bồ sung canxi hiệu quả nhât1Bổ sung canxi bằng thực phẩm sẽ tốt hơn so với việc sử dụng thuốc.

Tầm quan trọng của việc bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể

Canxi là một trong những thành phần không thể thiếu cho các hoạt động bên trong cơ thể con người. Đây là thành phần tham gia vào hầu hết các hoạt động của cơ thể, của tế bào và sự dẫn truyền của cơ tim. Có thể bạn chưa biết, canxi có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cấu thành nên răng, xương, móng tay, móng chân cho cơ thể con người. Chính vì thế, việc thiếu hụt canxi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động bên trong cơ thể, làm rối loạn quá trình vận hành của các vận cơ.

Vậy, thiếu canxi nên ăn uống gì để nhanh chóng bổ sung hàm lượng canxi cần thiết cho các hoạt động của cơ thể?

Thiếu canxi nên ăn uống gì?

Nếu bạn đang trong tình trạng thiếu hụt canxi, thì nên nhanh chóng bổ sung bằng các loại thực phẩm dưới đây:

Sữa

Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào, đây cũng là loại thực phẩm được nghĩ đến đầu tiên cho câu hỏi thiếu canxi nên ăn uống gì để bổ sung nhanh chóng. Sữa là món đồ uống vừa dễ uống vừa giúp cơ thể hấp thụ canxi rất tốt. Chính vì thế mà các bạn đừng quên đưa sữa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Thiếu canxi nên ăn uống gì để bổ sung canxi hiệu quả nhất2Sữa là một nguồn thực phẩm cung cấp canxi dồi dào.

Rau cải ngọt, rau dền

Rau cải ngọt (cải chíp) và rau dền được xem là 2 món rau có lượng canxi thậm chí còn cao hơn cả sữa (đơn vị tính cùng trọng lượng). Trên thực tế, các loại rau đều chứa rất nhiều canxi, đồng thời có tác dụng hấp thụ các thành phần khoáng chất và vitamin K, làm tăng tỷ lệ hấp thụ canxi cho cơ thể.

Cá chạch

Có thể bạn chưa biết, cá chạch chứa hàm lượng canxi cao hơn khoảng 6 lần cá chép, khoảng hơn 10 lần so với bạch tuộc. Theo đó, các bạn có thể bổ sung được 1 lượng canxi dồi dào nếu nấu cá chạch với đậu phụ trong các bữa ăn.

Bột yến mạch

Yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất trong nhóm hạt ngũ cốc, nhiều hơn gạo trắng khoảng 7,5 lần. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ canxi trong yến mạch được xem là thấp hơn so với hàm lượng canxi có trong sữa, nhưng đây cũng là thực phẩm vô cùng có lợi cho việc phòng bệnh thiếu canxi. Theo đó, các bạn có thể nấu cháo yến mạch cùng hạt vừng đen để bổ sung canxi tốt hơn.

Đậu phụ

Đậu nành sau khi trải qua nhiều công đoạn chế biến mới trở thành đậu phụ, quá trình này đã làm cho lượng canxi có trong đậu nành đã được chia nhỏ, giúp cho cơ thể chúng ta dễ dàng hấp thụ hơn. Được biết, canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần. Chính vì vậy, dùng đậu phụ miếng để thay cho thịt, xào nấu cùng các loại rau sẽ tăng hiệu quả hấp thụ canxi hơn.

Thiếu canxi nên ăn uống gì để bổ sung canxi hiệu quả nhất3Hàm lượng canxi trong miếng đậu cao hơn nước đậu khoảng 7 lần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là hạt chứa hàm lượng canxi cao nhất trong nhóm các loại hạt. Được biết, mỗi 100 gram hạt chứa 815mg canxi, đủ để áp ứng nhu cầu sử dụng canxi cho người lớn trong một ngày. Tuy nhiên, những loại hạt đa phần chứa năng lượng cao nên các bạn cũng không nên ăn quá nhiều hạt trong 1 ngày.

Đậu cô-ve

Thêm một loại thực phẩm dinh dưỡng giúp bạn tăng cường canxi đó chính là đậu cô-ve. Cứ mỗi 100 gram đậu cô-ve thì chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Đối với món đậu này, các bạn có thể nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc làm thành các món ăn nhẹ để bổ sung canxi cho cơ thể.

Thiếu canxi nên ăn uống gì các bạn đã biết rồi phải không? Ngoài những thực phẩm giàu canxi như đã kể trên, các bạn cũng có thể bổ sung canxi có trong sữa chua, ngũ cốc, phô-mai, cá hồi và tôm nữa nhé. Đây đều là những loại thực phẩm vô cùng có lợi cho việc bổ sung canxi.

Uyên

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:thiếu canxi