Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

10 thực phẩm bổ sung kali bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày

Ngày 02/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Những thực phẩm bổ sung kali dưới đây sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn để lựa chọn một khẩu phần ăn phù hợp và cân bằng dinh dưỡng. Thực phẩm kali cao là một

Những thực phẩm bổ sung kali dưới đây sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn để lựa chọn một khẩu phần ăn phù hợp và cân bằng dinh dưỡng.

Thực phẩm kali cao là một phần thiết yếu của chế độ ăn uống cân bằng. Kali có chức năng điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể, giúp tăng cường cơ bắp và loại bỏ chất thải. Ngoài ra khoáng chất này còn được chứng minh là giúp hệ thống thần kinh hoạt động tốt. Nghiên cứu cho thấy kali làm giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Nếu mức kali của bạn quá thấp sẽ xuất hiện tình trạng hạ kali trong máu dẫn đến mệt mỏi, mất ngủ, trầm cảm, yếu cơ hoặc co thắt cơ, thậm chí là các vấn đề tim mạch như nhịp tim không ổn định. Trong khi mức kali trong máu quá cao, được gọi là tăng kali trong máu cũng là một điều bạn cần đặc biệt chú ý nếu bản thân có vấn đề về thận.

Dưới đây là danh sách 10 thực phẩm bổ sung kali bạn nên biết để cân bằng khoáng chất này trong thực đơn hàng ngày của gia đình mình.

1. Khoai tây

10 thực phẩm bổ sung Kali bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày 1
900 mg kali có thể được tìm thấy chỉ trong một củ khoai tây trắng cỡ vừa

Khoai tây là thực phẩm bổ sung kali cho cơ thể được nhắc đến đầu tiên. Có khoảng 900 mg kali được tìm thấy chỉ trong một củ khoai tây trắng cỡ vừa. Khoai tây cũng có hàm lượng vitamin C, vitamin B6 cao và là nguồn chất xơ tốt và sắt dồi dào. Thay vì chế biến chúng thành món khoai tây chiên được nhiều người ưa thích, bạn nên làm món khoai tây nướng để đảm bảo sức khỏe. Và nhớ đừng ăn nó kèm các loại chất béo khác như kem chua hay phô mai.

2. Cà chua là thực phẩm bổ sung kali rất tốt

Cà chua tươi chứa rất nhiều kali, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều hơn khoáng chất có lợi này từ các hình thức khác như cà chua rán, sốt cà chua, và thậm chí là cà chua phơi khô. Cà chua cũng chứa nhiều chất xơ và vitamin C, là một nguồn protein tốt. Vì vậy loại quả này được khuyến khích sử dụng để giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

3. Đậu đỏ

Nếu bạn thích đậu đỏ, hãy tìm thêm nhiều cách để thêm chúng vào bữa ăn vì nó là một thực phẩm bổ sung kali rất dồi dào. Loại đậu này cũng rất giàu chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và làm đẹp da. Các loại đậu khác giàu kali bao gồm đậu trắng, đậu lima, và đậu pinto.

4. Một số món ăn vặt là thực phẩm bổ sung kali

Một số loại hoa quá sấy giúp cung cấp lượng kali cơ thể cần thiết

Một số loại hoa quá sấy khô vừa dùng làm món ăn vặt để giải tỏa tâm trạng vừa giúp cung cấp lượng kali cơ thể cần thiết bao gồm mơ khô, đào khô, nho khô, hoặc sung khô. Tuy nhiên, nên chọn những sản phẩm chất lượng tốt và ít đường.

5. Một số trái cây tươi

Mỗi quả chuối chứa khoảng 400 mg kali, vì vậy nó được xếp vào danh sách trái cây hàng đầu giúp bổ sung kali. Chuối cũng rất giàu vitamin B6 và một nguồn chất xơ và vitamin C có lợi cho hệ tiêu hóa cũng như hệ miễn dịch của cơ thể.

Danh sách thực phẩm bổ sung kali sẽ thật thiếu sót nếu không có quả bơ. Bạn sẽ thu được khoảng 975 mg kali trong một quả bơ. Ngoài ra, loại quả này còn cung cấp nhiều vitamin và chất béo lành mạnh có lợi cho sức khoẻ tim mạch. Nó cũng không có cholesterol tự nhiên và rất ít natri.

Một số trái cây tươi khác cũng chứa hàm lượng kali cao có thể kể đến như dưa đỏ, kiwi, cam và dâu tây.

6. Cá là thực phẩm bổ sung kali

10 thực phẩm bổ sung Kali bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày 3
Hầu hết các loại cá đều cung cấp cho bạn ít nhất 10% lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Hầu hết các loại cá đều cung cấp cho bạn ít nhất 10% lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Một số loài cá như cá hồi hoang dã, cá ngừ, cá bơn và cá tuyết Thái Bình Dương đều chứa lượng kali lớn hơn các loại khác. Thêm vào đó, những loại cá như cá hồi cũng có nhiều axit béo omega-3 và vitamin D có lợi để phòng chống bệnh tim mạch. Ngoài ra, thịt hải sản, thịt đỏ (gồm thịt bò nạc), thịt gà và gà tây cũng cung cấp kali rất tốt.

7. Sữa và sữa chua cũng là thực phẩm bổ sung kali

Mặc dù trái cây và rau là một trong những nguồn thực phẩm bổ sung kali tốt nhất nhưng các sản phẩm sữa cũng có thể bổ sung khoáng chất này vào chế độ ăn uống của bạn. Một tách sữa nguyên chất có trên 300 mg kali. Sữa chua chứa từ 350 đến 500 mg kali mỗi cốc.

Linh Đan

Nguồn: Everydayhealth

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm