Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp 10 cách giảm cân sau sinh bằng cần tây

Ngày 27/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cách giảm cân sau sinh bằng cần tây được các chị em đánh giá cao về hiệu quả. Nếu bạn đang muốn khôi phục vóc dáng sau sinh nhanh chóng và an toàn, đọc ngay kẻo lỡ!

Khôi phục vóc dáng sau sinh luôn là chủ đề được đông đảo chị em quan tâm. Có nhiều cách giảm cân bằng nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính như: Giảm cân bằng đậu đen, giảm cân bằng tinh bột nghệ... Trong phạm vi bài viết này, Long Châu sẽ bật mí 10 cách giảm cân sau sinh bằng cần tây hiệu quả và dễ thực hiện nhất. 

Tại sao cần tây có tác dụng giảm cân?

Có nhiều lý do để cần tây thường xuất hiện trong các thực đơn giảm cân. Trong đó, phải kể đến những lý do chính như: 

  • Cần tây là một trong những loại rau xanh có hàm lượng chất xơ cao nhất. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết trong thành phần của cần tây có đến 1/3 là chất xơ. Khi chúng ta ăn hoặc uống cần tây đồng nghĩa với việc tiêu thụ vào cơ thể lượng lớn chất xơ. Nhờ đó, dạ dày sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ các thực phẩm và đồ ăn vặt khác.
  • Cần tây rất ít calo nên có thể là sự thay thế lý tưởng cho các loại nước ngọt. Việc này rất tốt cho những mẹ đang muốn giảm cân sau sinh.
giảm cân sau sinh bằng cần tây 1 Cần tây nằm trong nhóm rau xanh có hàm lượng chất xơ cao nhất
  • Giảm cân sau sinh bằng cần tây hiệu quả còn nhờ 2 hoạt chất folate và choline. Đây là 2 hoạt chất vàng có hiệu quả đặc biệt trong việc thúc đẩy chuyển hóa dinh dưỡng và ức chế sự hình thành mỡ thừa. 
  • Hoạt chất riboflavin trong cần tây vừa giúp giảm mỡ, vừa giúp tăng cơ hiệu quả. Vì vậy, cần tây cũng thường xuất hiện trong thực đơn của các gymer.
  • 3 hoạt chất limonene, tecpen và lactic có trong cần tay có nhiệm vụ “đốt cháy” mô mỡ, loại bỏ các loại chất béo không thể chuyển hóa và thải độc đường ruột. 
  • Ngoài ra, cần tây còn giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, Albumin, canxi, sắt,... nên ngoài giảm cân còn giúp giảm cholesterol trong máu, ổn định huyết áp, giúp đẹp da...

Tổng hợp 10 cách giảm cân sau sinh bằng cần tây

Nếu bạn quan tâm đến phương pháp giảm cân sau sinh bằng cần tây, hãy tham khảo 10 cách phổ biến nhất dưới đây: 

Uống nước ép cần tây giảm cân

Uống nước ép giảm cân cần tây là cách đơn giản và nhiều người áp dụng nhất. Các nghiên cứu cho thấy, cứ 500ml nước ép cần tây sẽ chỉ cung cấp khoảng 90 calo - quá lý tưởng cho một thực đơn giảm cân. Với cách làm này, bạn chỉ cần dùng cần tay, ép thành nước và thưởng thức khoảng 30 phút trước khi ăn.

giảm cân sau sinh bằng cần tây 2 Nước ép cần tây nguyên chất khá khó uống với người mới bắt đầu

Giảm cân bằng cần tây và dưa chuột

Dưa chuột cũng giàu nước và chất xơ. Các vitamin B và C có trong dưa chuột còn có tác dụng giúp da đàn hồi, sáng mịn hơn. Khi kết hợp cần tây và dưa chuột để giảm cân, bạn không phải lo da bị xệ do cân nặng giảm đột ngột. Công thức để pha chế loại sinh tố giảm cân này là 1 quả dưa chuột, 150g cần tây. Tất cả cắt khúc nhỏ, xay mịn. Trước khi thưởng thức bạn có thể cho thêm 2 thìa mật ong để gia tăng hương vị. 

Kết hợp cần tây và dứa để giảm cân

Sinh tố cần tây và dứa chứa hai thành phần quan trọng là nitơ và bromelain. Hai thành phần này có tác dụng giảm hấp thụ thức ăn, giảm cơn thèm ăn và phá hủy các liên kết mỡ cứng đầu. Để làm loại sinh tố này, bạn dùng 150g cần tây và 1/3 trái dứa mang xay nhuyễn và thưởng thức. 

giảm cân sau sinh bằng cần tây 4 Sinh tố giảm cân sau sinh bằng cần tây và dứa khá dễ uống

Giảm cân sau sinh bằng cần tây và chanh

Giảm cân bằng cần tây và chanh cũng là cách được nhiều chị em áp dụng. Trong chanh tươi có chuỗi acid citric và các acid amin có thể phân giải mỡ tại ruột già. Kết hợp cần tây và chanh ta sẽ được một thức uống thổi bay mỡ bụng, mỡ bắp tay và nách hiệu quả. Chỉ 200g cần tây và 1/2 trái chanh là bạn đã có một ly nước giảm cân chất từng giọt. 

giảm cân sau sinh bằng cần tây 5 Bạn nên uống cần tây và chanh trước khi luyện tập hoặc trước bữa ăn

Sinh tố cần tây và cà rốt giảm cân hiệu quả

Các nghiên cứu cho thấy uống nước ép cần tây sẽ giảm cân hiệu quả hơn chế biến cà rốt thành các món ăn. Đó là bởi hàm lượng vitamin B1, B2, B6 dồi dào trong cà rốt được giữ nguyên nên hỗ trợ chuyển hóa protein và chất béo hiệu quả. Chỉ 1 củ cà rốt, 150g cần tây là đủ để có ly đồ uống giảm béo đầy ắp rồi. 

giảm cân sau sinh bằng cần tây 6 Với công thức này, bạn có thể cho thêm 1 trái táo nếu muốn

Giảm cân bằng cần tây và mật ong

Trong loại nước uống giảm cân sau sinh bằng cần tây này chứa nhiều hoạt chất limonene, tecpen và lactic có tác dụng đốt cháy mô mỡ hiệu quả. Thức uống này tốt cho cả những người thừa cân lẫn những người có đường ruột yếu. Bạn cũng có thể trộn thêm một chút muối và chanh để tăng hiệu quả đốt mỡ.

Sinh tố cần tây và cà chua giảm cân

Cà chua có tác dụng giảm lượng đường trong máu, phòng chống lão hóa và phòng chống ung thư. Kết hợp cần tây và cà chua cũng là cách duy trì làn da tươi trẻ, không bị xệ khi giảm cân đột ngột. Bạn có thể uống từ 1 - 2 cốc sinh tố cần tây cà chua mỗi ngày để giảm cân nhanh nhất. 

Sinh tố cần tây, táo và mật ong

Công thức giảm cân sau sinh bằng cần tây, táo và mật ong ngoài tác dụng đốt cháy mỡ còn thúc đẩy chuyển hóa và detox cơ thể. Táo chứa nhiều chất xơ, trong đó chất xơ hòa tan có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể. Đây cũng là một trong những công thức sinh tố giảm cân với cần tây được chị em đánh giá là dễ uống nhất. 

giảm cân sau sinh bằng cần tây 6 Sinh tố cần tây táo dễ uống

Sinh tố giảm cân từ cần tây và ớt chuông

Ớt chuông tạo cảm giác no lâu và ức chế cơn thèm ăn hiệu quả. Sinh tố ớt chuông cần tây vừa cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, vừa giúp giảm tiêu thụ đồ ăn một cách tự nhiên. Áp dụng công thức này để giảm cân sau sinh chị em không phải lo bị thiếu hụt dinh dưỡng. 

Uống nước bột cần tây mỗi ngày

Bột cần tây nguyên chất là cứu cánh cho những chị em bận rộn. Với sản phẩm này, chỉ 1 phút là chị em có ngay ly đồ uống giảm cân hiệu quả mà chẳng tốn nhiều thời gian hay công sức. Bột cần tây được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên hàm lượng dinh dưỡng cũng như hiệu quả giảm cân không thua kém nước ép cần tây tươi. 

Giảm cân sau sinh bằng cần tây được đánh giá là an toàn và hiệu quả. Nếu chị em muốn đẩy nhanh hiệu quả giảm cân có thể kết hợp sử dụng các loại viên uống giảm cân nhé! Chúc bạn sớm khôi phục được vóc dáng thời thanh xuân nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm