Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 4 cách trị mụn ẩn trên trán hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 08/12/2022
Kích thước chữ

Cách trị mụn ẩn trên trán như thế nào là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ. Bởi dù không gây đau đớn, nhưng các nốt mụn ẩn khiến da sần sùi và ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, khiến không ít bạn trẻ tự ti, mặc cảm nhất là mỗi khi cần makeup.

Các nốt mụn ẩn sần sùi đáng ghét là kẻ thù số một của nhiều bạn trẻ. Loại mụn này không có nhân và không gây sưng viêm, nhưng lại nằm sâu bên dưới da và rất khó loại bỏ. Vậy làm thế nào để đánh bay các nốt mụn ẩn thô ráp trên trán nhanh chóng, tại nhà? Đâu là cách trị mụn ẩn trên trán hiệu quả? Cùng điểm qua bốn cách trị mụn ẩn hiệu quả với các nguyên liệu thiên nhiên được đề cập dưới đây nhé.

Cách trị mụn ẩn trên trán với nha đam

Được ví von như một loại “thần dược” trong việc làm đẹp, nha đam không chỉ giúp dưỡng ẩm da, giúp da sáng mịn mà còn giúp trị mụn ẩn hiệu quả.

Top 4 cách trị mụn ẩn trên trán hiệu quả ngay tại nhà 1 Trị mụn ẩn trên trán với nha đam hiệu quả

Theo đó, trong thành phần của nha đam có chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào có thể kể đến như: Vitamin A, B, E, enzym, khoáng chất,… Các chuyên gia da liễu cho biết, nha đam mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da mụn như:

  • Giúp làm dịu vết thương nhanh chóng, thích hợp cho da bị cháy nắng, bỏng rát.
  • Giúp trị lành nhanh chóng các vết thương hở, tăng đề kháng cho da, kháng viêm diệt khuẩn nên rất tốt cho làn da mụn.
  • Phẩn gel nha đam giàu dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng độ đàn hồi của da từ sâu bên trong từ đó làm chậm quá trình lão hóa da, duy trì sự săn chắc của làn da.

Cách trị mụn ẩn trên trán bằng nha đam cũng vô cùng đơn giản, nha đam bạn mang rửa sạch, bỏ vỏ và chỉ lấy phần gel bên trong. Tiếp đó, bạn dùng nha đam đắp trực tiếp lên da mặt đã vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt chú ý đến vùng da ở trán.

Thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần, tình trạng mụn ẩn trên trán của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Trị mụn ẩn trên trán tại nhà hiệu quả với rau má

Rau má là vị thuốc quý trong dân gian giúp thanh nhiệt, giải độc và vị đắng mát đặc trưng. Nhưng ít ai biết rằng, rau má còn phát huy công dụng tuyệt vời trong việc trị mụn trứng cá, trị mụn ẩn và ngừa thâm nhanh chóng nếu được áp dụng đúng cách.

Top 4 cách trị mụn ẩn trên trán hiệu quả ngay tại nhà 2 Cách trị mụn ẩn trên trán hiệu quả với rau má

Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 50gr rau má sau đó mang rửa sạch và để ráo nước, tiếp đó bạn mang xay nhuyễn để thu được một hỗn hợp sền sệt. Bạn có thể đắp trực tiếp hỗn hợp này lên da mụn hoặc kết hợp thêm mật ong để tăng thêm công dụng kháng viêm, dưỡng ẩm.

Giữ nguyên từ 10 – 15 phút thì rửa mặt lại với nước sạch và tiếp tục các bước skincare như bình thường. Loại mặt nạ này không chỉ có tác dụng trị mụn ẩn trên trán mà còn giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn đấy.

Với những người bận rộn không có thời gian chuẩn bị, bạn có thể dùng rau má đã xay cho vào khay đá và trữ đông. Mỗi khi muốn đắp mặt nạ, bạn chỉ cần lấy da lượng vừa đủ và chườm nhẹ nhàng lên da là được.

Cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà bằng yến mạch

Không chỉ là loại thực phẩm với hàm lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất, yến mạch cùng lúc mang đến hiệu quả trị mụn đầu đen và mụn ẩn hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết, yến mạch có khả năng làm sạch da ở sâu từng lỗ chân lông và lấy đi nhiều bụi bẩn, dầu thừa. Thêm vào đó, yến mạch sẽ cung cấp dưỡng chất cho da săn chắc, khỏe mạnh và chống lại các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

Top 4 cách trị mụn ẩn trên trán hiệu quả ngay tại nhà 3 Cách trị mụn ẩn trên trán bằng yến mạch

Hiệu quả trị mụn ẩn trên trán với yến mạch đã được khẳng định và được rất nhiều chị em áp dụng. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Yến mạch bạn mang trộn cùng sữa tươi không đường, khuấy đều để được một hỗn hợp sền sệt. Bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên da, bạn có thể đắp toàn mặt để mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Massage da nhẹ nhàng 3 – 5 phút để lấy đi bụi bẩn và giúp lấy đi mụn đầu đen. Cuối cùng, bạn thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Nên đắp mặt nạ yến mạch vào buổi tối với tần suất 2 lần/tuần, tình trạng mụn ẩn của bạn không chỉ cải thiện rõ mà làn da bạn cũng bật tone trông thấy đấy.

Hướng dẫn cách trị mụn ẩn trên trán với mật ong

Trong làm đẹp, mật ong có công dụng kháng viêm, diệt khuẩn, chống oxy hóa và cấp ẩm rất tốt. Điều này lý giải vì sao mật ong được dùng rất phổ biến trong việc dưỡng da, trị mụn, trị thâm đặc biệt là vào những ngày đông giá rét, da bị khô hanh thiếu ẩm.

Bạn hoàn toàn có thể trị mụn ẩn trên trán hiệu quả chỉ với 1 hũ mật ong nguyên chất, bằng cách vệ sinh da sạch sẽ rồi thoa một lớp mỏng mật ong lên da. Thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm để dễ dàng làm sạch, và tiếp tục rửa mặt lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ với mật ong 1 – 2 lần làn da mụn của bạn sẽ giảm đi đáng kể đấy. Tuy vậy, bạn cũng cần lưu ý về nguồn gốc mật ong, đảm bảo mật ong sử dụng là nguyên chất bởi việc thoa mật ong lẫn tạp chất lên da mặt sẽ khiến tình trạng da thêm tồi tệ.

Các cách trị mụn ẩn trên trán được đề cập trên đây mang đến hiệu quả đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng với các trường hợp mụn nhẹ và cần kiên trì lâu dài mới đạt hiệu quả. Nếu muốn trị mụn cấp tốc, bạn nên liên hệ bác sĩ da liễu để được áp dụng phương pháp điều trị hoặc loại kem trị mụn ẩn chuyên biệt tùy theo tình trạng mụn cụ thể nhé.

Xem thêm:

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.