Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Top 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì mẹ nên bổ sung cho trẻ ngay

Ngày 15/03/2023
Kích thước chữ

Dậy thì là thời điểm vàng để trẻ phát triển về mọi mặt, trong đó có chiều cao. Vậy làm thế nào để trẻ phát triển chiều cao tối đa ở độ tuổi “vàng” này? Mẹ nên bổ sung ngay cho trẻ những dòng sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì sau đây.

Tuổi dậy thì thường kéo dài từ 10 - 17 tuổi, là giai đoạn cơ thể có sự phát triển vượt bậc về cả nhận thức, tâm sinh lý và đặc biệt là chiều cao. Để con được phát triển toàn diện, việc bổ sung thêm sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì là điều cần thiết. 

Vì sao cần bổ sung sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì? 

Để xương phát triển một cách toàn diện, chắc khỏe và đạt tối đa về chiều dài thì canxi là khoáng chất không thể thiếu. Canxi rất quan trọng trong việc tổng hợp tế bào xương nên nếu thiếu hụt canxi trong độ tuổi dậy thì, trẻ rất dễ gặp tình trạng kém phát triển chiều cao, xương và răng yếu, còi xương

Top 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì mẹ nên bổ sung cho trẻ ngay 1

Sữa là nguồn canxi dồi dào cho trẻ trong độ tuổi dậy thì

Có rất nhiều thực phẩm chứa canxi nhưng sữa là nguồn cung cấp tối ưu nhất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bổ sung khoảng 2 - 3 cốc sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì sẽ đáp ứng được nhu cầu canxi của trẻ, kích thích xương khớp phát triển tối đa, toàn diện. 

Vì vậy mà nói đến thực phẩm tăng chiều cao không thể nào bỏ qua sữa. Nhiều người nghĩ rằng trẻ dậy thì không cần uống sữa nữa vì đã có thể ăn đủ chất qua thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến khích trẻ trong độ tuổi dậy thì uống sữa mỗi ngày, đảm bảo lượng canxi cần thiết cho cơ thể. 

Gợi ý 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì mẹ không nên bỏ qua

Sữa rất tốt cho việc tăng chiều cao tuổi dậy thì nhưng không phải loại sữa nào cũng đáp ứng được đủ nhu cầu canxi của cơ thể. Hàm lượng canxi trong mỗi loại sữa là khác nhau nên mẹ cần tìm hiểu kỹ trước khi cho trẻ uống thường xuyên. Dưới đây là danh sách 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì được đánh giá có hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo. 

Sữa Milo Úc 

Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với sữa Milo - dòng sữa có mặt rất nhiều trên thị trường sữa hiện nay. Ngoài bổ sung năng lượng, sữa Milo còn cung cấp nhiều khoáng chất canxi, hỗ trợ chiều cao cho trẻ trong độ tuổi dậy thì rất hiệu quả. Dòng sữa Milo có nhiều canxi nhất phải kể đến sữa Milo Úc vì có nhiều thành phần dinh dưỡng, lượng đường vừa phải, bổ sung dưỡng chất hiệu quả cho cơ thể bé. 

Sữa Abbott Pediasure BA 

Nói đến sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì thì nhất định không thể nào bỏ qua dòng sữa từ thương hiệu Abbott - Sữa Abbott Pediasure BA.

Dòng sữa này không chỉ thích hợp với trẻ đang dậy thì mà bé từ 1 tuổi đã có thể sử dụng để bổ sung dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể, đặc biệt là canxi. Abbott là thương hiệu sữa lớn, lâu đời và có uy tín trên thị trường nên mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ sử dụng. 

Top 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì mẹ nên bổ sung cho trẻ ngay 2

Abbott PediaSure BA là dòng sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì rất tốt cho trẻ

Sữa Vinamilk Flex

Vinamilk có rất nhiều dòng sữa khác nhau nhưng nói về sữa bổ sung nhiều canxi nhất thì phải nói đến Vinamilk Flex. Ngoài hàm lượng canxi ấn tượng, dòng sữa này còn thuyết phục người dùng khi đã loại bỏ bớt chất béo trong sữa, chỉ còn khoảng 1.3% và nếu chọn loại không đường, bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề trẻ dễ tăng cân, béo phì do nạp quá nhiều đường. 

Sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì - Sữa Colosigg 24h VitaDairy

Sữa Colosigg 24h VitaDairy là dòng sữa bột có khả năng bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể trẻ trong độ tuổi dậy thì. Ngoài khả năng kích thích chiều cao, sữa Colosigg 24h VitaDairy còn bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột khỏe mạnh, hạn chế bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy, đầy bụng khó tiêu. Hương vị của loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì này cũng rất thơm ngon, không ngán nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm.  

Sữa Meadow Fresh

Meadow Fresh là dòng sữa tươi nổi tiếng trên thị trường và có rất nhiều loại, trong đó nổi bật nhất phải kể đến loại Meadow Fresh Calci Max. Hàm lượng canxi mà sữa Meadow Fresh cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu canxi cho trẻ dậy thì, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. 

Sữa Nestlé Peptamen Junior tăng cường canxi

Với dòng sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì Nestlé Peptamen Junior, mẹ có thể yên tâm tối đa vì đây loại sữa được nghiên cứu chuyên biệt dành cho trẻ có hệ tiêu hóa nhạy cảm, dễ bị dị ứng sữa. Ngoài lượng canxi cần thiết, sữa Nestlé Peptamen Junior còn bổ sung thêm hơn 30 loại vitamin và khoáng chất, sẵn sàng đồng hành cùng trẻ trong giai đoạn quan trọng này. 

Top 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì mẹ nên bổ sung cho trẻ ngay 5Nestlé Peptamen Junior là sản phẩm bổ sung hàm lượng canxi dồi dào cho trẻ dậy thì

Sữa ColosBaby VitaDairy

Ngoài những dòng sữa tươi, sữa bột nêu trên, bạn cũng có thể cân nhắc bổ sung sữa bột pha sẵn ColosBaby VitaDairy cho trẻ dậy thì, vừa giàu dưỡng chất nhưng cũng rất tiện dụng, không cần pha nấu lích kích. Mỗi ngày bổ sung 2 - 3 hộp sữa ColosBaby VitaDairy là đã đủ lượng canxi khuyến cáo, kích thích chiều cao tăng tối đa. 

Cách tăng chiều cao mẹ nên tham khảo

Ngoài bổ sung sữa trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn cũng có thể áp dụng thêm những cách tăng chiều cao tuổi dậy thì dưới đây để trẻ được phát triển tối đa. 

Top 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì mẹ nên bổ sung cho trẻ ngay 3

Bữa ăn đủ chất rất quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển toàn diện

Ăn uống đủ chất: Ở tuổi dậy thì, mẹ không chỉ tập trung tăng lượng canxi trong bữa ăn mà còn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất cho trẻ. Mỗi bữa cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất cần thiết cho sự sống là tinh bột (cơm, bánh mì, yến mạch, khoai lang,...), đạm (thịt, cá, tôm, cua,...), chất béo (cá, các loại đậu, dầu thực vật,...), vitamin và khoáng chất (rau củ, trái cây tươi, rau có lá màu xanh đậm,...). 

Nghỉ ngơi hợp lý: Trẻ trong độ tuổi dậy thì muốn tăng chiều cao lên mức tối đa cần nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ 8 tiếng/ngày. 

Rèn luyện thể lực: Tập thể dục thể thao, chơi bóng rổ, bơi lội, đá bóng,... đều là những hoạt động thể lực giúp trẻ tăng trưởng chiều cao hiệu quả nhất.

Bổ sung thực phẩm chức năng: Thực phẩm chức năng bổ sung canxi tuổi dậy thì có khả năng hấp thụ tối đa vào cơ thể, giúp xương chắc khỏe và đạt chiều cao tối đa. Một số sản phẩm bổ sung canxi mẹ có thể tham khảo như: Viên uống Vipteen hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ, Viên uống Nubest Tall bổ sung nano canxi và các dưỡng chất, Siro Grow Nano G&P France giúp trẻ phát triển hệ xương, tăng cường đề kháng,...

Trên đây là top 7 loại sữa tăng chiều cao tuổi dậy thì và một số cách kích thích xương phát triển mà Nhà thuốc Long Châu mong muốn chia sẻ đến bạn đọc. Chiều cao của trẻ không thể cải thiện chỉ trong thời gian ngắn nên khi uống bất cứ loại sữa nào, mẹ cũng cần kiên trì trong một thời gian nhất định để đạt hiệu quả như ý. 

Xem thêm: 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin