Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Vitamin B có nhiều trong những loại trái cây nào?

Ngày 29/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin B sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ và kịp thời cho cơ thể. Cùng tìm hiểu xem đó là những loại trái cây nào nhé

Những người ăn chay thường có nguy cơ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng này, do vitamin B thường được chứa trong các thực phẩm như thịt, cá,… Đừng lo, bạn có thể bổ sung thông qua thực phẩm chức năng hoặc đơn giản nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây để nhận biết các loại trái cây chứa nhiều vitamin B, từ đó có chế độ ăn cân bằng và hợp lý cho cơ thể.

Dấu hiệu thiếu vitamin B dễ nhận biết nhất

Việc thiếu hụt vitamin B sẽ gây ra một số triệu chứng không mong muốn như: Suy giảm trí nhớ, làn da khô, nứt nẻ, nước tiểu vàng,... Một số bệnh nặng hơn khi thiếu vitamin B như bệnh Crohn, bệnh Celiac, và chứng nghiện rượu có thể làm khả năng hấp thụ vitamin B kém.

Tùy vào loại vitamin B mà bạn đang thiếu, cơ thể sẽ có những triệu chứng khác nhau. Các triệu chứng có thể đi từ mức độ nhẹ đến nặng như mệt mỏi, thiếu máu, chán ăn, phát ban ngoài da,...

Những dấu hiệu cụ thể đối với từng nhóm vitamin B khác nhau:

  • Thiếu vitamin B1: Các triệu chứng như tiêu chảy, hệ tuần hoàn kém, ăn không tiêu. Các thực phẩm bổ sung vitamin B1 như hạt ngũ cốc, lúa mì, gan, tim,...
  • Thiếu vitamin B2: Dễ bị các bệnh viêm da miệng, nhiệt miệng, loét miệng, tóc khô.
  • Thiếu vitamin B6: Lúc này da mặt sẽ bị mụn trứng cá, rụng tóc, mắt bị mờ, mắt đỏ, vết thương lâu lành. 
  • Thiếu vitamin B12: Các triệu chứng xuất hiện lúc này là nhức đầu, ăn không ngon, táo bón, đãng trí, hay quên. Bổ sung vitamin B12 bằng các thực phẩm như gan, thịt bò, sữa,... 

Vậy Vitamin B có trong trái cây, hoa quả nào?

Chuối

Khi nói đến các loại trái cây tốt cho cơ thể, không thể bỏ qua chuối. Đây là loại quả không chỉ giàu vitamin B như vitamin B5, vitamin B6 mà còn vitamin C, kali, chất xơ và nước. 

Do đó, bạn bên bổ sung chuối vào thực đơn mỗi ngày của mình, có thể dùng chuối làm món tráng miệng. Khi ăn chuối, cơ thể sẽ được nạp năng lượng nhanh chóng, giảm căng thẳng, tràn đầy sức sống. 

Bạn có thể ăn kèm chuối với ngũ cốc, làm sinh tố, hoặc ăn kết hợp với loại trái cây khác để đa dạng và ngon miệng hơn.

Cà chua

Cà chua cũng là một loại quả nổi tiếng với hàm lượng lớn vitamin B và nhiều nhất là vitamin B6. Bên cạnh đó, trong quả cà chua cũng có một hàm lượng vitamin C, kali, các dưỡng chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, làn da mượt mà, căng bóng, tràn đầy sức sống, xóa các nếp nhăn và có khả năng phòng chống bệnh tim mạch. 

Một nghiên cứu cho thấy, trong 100g quả cà chua chín sẽ có chứa 13% vitamin A, vitamin B6 là 8% và 33 - 50% là vitamin C. 

Hãy bổ sung cà chua vào thực đơn của mình nhé. 

Trong cà chua có chứa nhiều Vitamin B và chất chống oxy hóa

Quả óc chó

Đây là một loại quả rất tốt cho các bà mẹ mang thai và cho con bú. Quả óc chó ngoài chứa một lượng vitamin B5, vitamin B1, vitamin B6 dồi dào thì nó còn chứa omega-3 và một nguồn tự nhiên của melatonin. 

Sử dụng quả óc chó như một nguồn cung cấp vitamin B sẽ giúp nâng cao nguồn năng lượng vốn có trong bạn, cải thiện trí nhớ và bộ não của bạn. Quả óc chó cũng rất tốt cho thai nhi, giúp bé thông minh hơn, bổ não. 

Quả Bơ

Trong quả bơ có chứa nhiều vitamin B, chẳng hạn như vitamin B3, vitamin B5 và vitamin B6. Bên cạnh đó, trong quả bơ còn chứa một lượng vitamin E, magie, các chất chống oxy hóa, các chất béo,... giúp cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, các bệnh tim mạch, ung thư,...

Bên cạnh đó, quả bơ còn có tác dụng ngăn ngừa đầy hơi do hàm lượng kali trong quả bơ cao.

Có thể chế biến bơ thành nhiều món ăn khác nhau để làm đa dạng khẩu phần ăn của bạn. Bạn có thể làm sinh tố bơ, salad trộn, hummus,... để bổ sung lượng vitamin B cho cơ thể. 

Theo một số chuyên gia, bơ là một loại trái cây tốt có thể ăn thường xuyên để phòng bệnh ung thư, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa lão hóa. 

Trong bơ có những nhóm vitamin B như vitamin B3, B5, B6

Dâu tây

Dâu tây không chỉ giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa mà còn có hàm lượng vitamin B5 đáng kể. Ngoài cách ăn trực tiếp, sinh tố dâu tây là thức uống nước ép trái cây dễ uống, mát lành, giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua.

Dưa ruột vàng

Một nguồn dinh dưỡng vitamin B8 dồi dào có thể được tìm thấy trong quả dưa ruột vàng. Ngoài ra, loại trái cây này còn chứa vitamin C, chất xơ rất tốt cho da và các mạch máu trong cơ thể.

Bổ sung vitamin B8 thông qua quả dưa ruột vàng bằng cách ăn trực tiếp, xay sinh tố để uống hoặc kết hợp ăn kèm với các loại hoa quả khác làm món tráng miệng. 

Dưa ruột vàng chứa vitamin B8

Vitamin B là nhóm chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể, do đó, bạn cần phải có những kế hoạch ăn uống hợp lý để bổ sung lượng vitamin B cho cơ thể. Vitamin B có trong trái cây nào thì bây giờ bạn đã biết, việc bổ sung vitamin B bằng các loại trái cây cũng là một cách rất hữu ích, vừa ăn ngon tráng miệng, mát cho cơ thể mà còn nạp vitamin B rất tốt cho cơ thể nữa nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm