Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Yoga là phương pháp giảm đau, thư giãn cơ rất tốt nên nó hoàn toàn phù hợp với những người bị đau lưng. Cùng tìm hiểu 7 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả, đơn giản.

Đau lưng là tình trạng khó tránh khỏi của tuổi già, của dân văn phòng và ngay cả những mẹ bầu đang mang thai. Tình trạng này gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người đã lựa chọn yoga như một cách giảm đau hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu 3 bài tập yoga cho người bị đau lưng được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Vì sao đau lưng nên tập yoga? 

Không ai có thể phủ nhận được hiệu quả của yoga đối với sức khỏe của con người. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài công dụng tuyệt vời của yoga: 

Giảm đau lưng 

Các bài tập yoga sẽ giúp các đốt sống lưng được giãn nở từ từ, làm giảm chèn ép lên các dây thần kinh. Điều này góp phần kích thích cơ thể giải phóng hoạt chất endorphin trong cơ thể, qua đó, đóng góp vào quá trình làm giảm sưng, giảm đau các vết thương ở phần lưng. 

Vì vậy, tập yoga có thể cải thiện rất tốt các triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống lưng, gai cột sống và thoát vị đĩa đệm

3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì 1 Yoga giúp làm giảm đau lưng nhanh chóng 

Tăng phạm vi cử động 

Khi bị đau lưng, gân cốt và các cơ bị căng cứng khiến người bệnh rất khó cử động linh hoạt. Tập yoga sẽ thay bạn thư giãn cột sống, làm mềm các cơ bị tổn thương giúp bạn dễ dàng đi lại, gập người hay xoay người. Nhờ có yoga, tình trạng đau lưng sẽ nhanh chóng được cải thiện, giúp người bệnh trở về với các hoạt động thường ngày. 

Thúc đẩy tuần hoàn máu 

Không chỉ làm giảm đau nhức, các bài tập yoga còn kích thích tuần hoàn máu bên trong cơ thể, cải thiện triệt để các triệu chứng của bệnh. Các mạch máu đi qua vùng tổn thương sẽ chữa lành tình trạng đau lưng, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng và bảo vệ cột sống và các cơ vùng lưng. 

3 bài tập yoga cho người bị đau lưng

Tập yoga dù mang lại nhiều lợi ích như vậy, nhưng không phải bài tập nào cũng phù hợp với những người bị đau lưng. Để cải thiện hiệu quả tình trạng này, bạn cần lựa chọn những tư thế đơn giản, phù hợp với tình trạng của bản thân. Với những bài tập yoga dưới đây, những người chưa bao giờ tập yoga cũng có thể tham khảo và áp dụng để cải thiện chứng đau lưng của mình. 

3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì 2 3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì 

Tư thế rắn hổ mang 

Đây là tư thế rất phổ biến nhất được nhiều chuyên gia khuyên dùng để điều trị đau lưng. Khi thực hiện tư thế này, các nhóm cơ và đốt sống lưng sẽ được kéo giãn tối đa, làm giảm các cơn đau kéo dài từ lưng dưới, lưng trên và dọc các đốt sống cổ.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn nằm úp trên thảm tập, hai chân và hai tay duỗi thẳng, song song với cơ thể. 
  • Bước 2: Bạn đặt lòng bàn tay ngay phía dưới vai, ấn lòng bàn tay xuống đất rồi đẩy mạnh cơ thể rướn lên trên. 
  • Bước 3: Bạn điều chỉnh lại dáng của cơ thể sao cho cổ, đầu, vai và khung xương chậu được nhấc hoàn toàn lên khỏi mặt đất rồi giữ nguyên tư thế trong 14 - 20 giây. 
  • Bước 4: Mắt hướng lên trên một góc 45 độ, cố gắng siết chặt cơ bụng và hông, đồng thời hít thở đều. 
  • Bước 5: Từ từ hạ cơ thể xuống về tư thế ban đầu rồi lặp lại động tác 5 - 7 lần. 
3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì 3 Tư thế rắn hổ mang đơn giản 

Tư thế chó úp mặt 

Dáng tập này rất dễ thực hiện nên bà bầu và người mắc chứng đau lưng mãn tính cũng có thể thực hiện được. Tư thế chó úp mặt sẽ kích thích máu lưu thông khắp cơ thể, đồng thời kéo giãn và mở rộng phần vai, lưng, hông, bắp tay và ngực. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn quỳ trên mặt phẳng, hai tay chống về phía trước và hai chân dang rộng bằng vai. 
  • Bước 2: Bạn dồn lực vào tay rồi từ từ đẩy cơ thể lên cao sao cho đầu gối rời khỏi mặt đất và chân duỗi thẳng hết mức. 
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế và thở đều trong 1 phút rồi từ từ hạ cơ thể về dáng ban đầu. 
3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì 5 Động tác chó úp mặt phù hợp với cả bà bầu 

Tư thế con mèo - con bò 

Trong chế độ tập yoga chuyên nghiệp, tư thế này được coi là bước khởi động làm giãn các cơ và đốt sống lưng. Bên cạnh việc thư giãn vùng lưng, động tác này còn giúp cố định các tổ chức cơ, chữa trị tình trạng cong vẹo cột sống và cải thiện chức năng vận động. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn quỳ gối trên thảm tập, hai tay chống về phía trước sao cho khoảng cách giữa hai tay và hai chân rộng bằng hông. Đồng thời, giữ lưng thẳng, tạo thành mặt phẳng song song với mặt sàn. 
  • Bước 2: Từ từ ngửa cổ lên, hướng ngực về phía trước và toàn bộ vùng lưng, hông xuống dưới. Bạn giữ nguyên tư thế trong 5 - 7 giây rồi trở về tư thế ban đầu. 
  • Bước 3: Thả lỏng cơ thể rồi tiếp tục khép vai lại, đẩy lưng lên trên, kết hợp với hít vào và cúi mặt xuống sát ngực. 
3 bài tập yoga cho người bị đau lưng hiệu quả tức thì 6 Bài tập con mèo - con bò rất phổ biến trong yoga 

Với 3 động tác trên, chúng tôi hy vọng bạn đã có thể lựa chọn được tư thế phù hợp để cải thiện hiệu quả tình trạng đau lưng của mình. Bên cạnh các bài tập yoga cho người bị đau lưng, bạn cũng nên đến thăm khám bác sĩ để kiểm soát được chứng bệnh của mình. 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp 

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm