Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

5 cách bổ sung vitamin B cho cơ thể mà bạn cần biết

Ngày 28/08/2022
Kích thước chữ

Vitamin B không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay 5 cách bổ sung vitamin B ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại vitamin B mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và hệ thần kinh của cơ thể. Có khả năng bảo vệ hệ tim mạch, hỗ trợ quá trình trao đổi chất tốt hơn. Bên cạnh đó cũng có khả năng hỗ trợ loại bỏ những thâm nám hoặc ngăn ngừa mụn trên da. Từ đó mang đến một làn da mịn màng, sáng khỏe hơn. Vitamin B cũng mang đến công dụng cải thiện và chống lão hóa hiệu quả. 

Có rất nhiều cách bổ sung vitamin B khác nhau. Trong đó có cả cách bôi ngoài da hoặc thông qua dinh dưỡng hằng ngày. Dưới đây là 5 cách bổ sung vitamin B toàn diện nhất.

Bổ sung vitamin B bằng rau xanh

Trong rau xanh có chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau đặc biệt là vitamin B9. Đây là một loại vitamin được gọi là folate hay axit folic có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào hồng cầu trong cơ thể. Giúp giảm các nguy cơ dị tật bẩm sinh khi phụ nữ mang thai. Vitamin B9 được tìm thấy rất nhiều trong các loại rau xanh. Ngoài ra, trong rau có màu xanh đậm cũng rất dồi dào vitamin B1 và B2 có lợi có cho hệ thần kinh và làn da của chúng ta. Do đó, hãy thêm rau xanh vào dinh dưỡng mỗi ngày nhé.

5 cách bổ sung vitamin B mà bạn cần biết 1 Rau củ màu xanh đậm rất dồi dào vitamin B có lợi có cho sức khỏe

Gan và nội tạng của động vật

Gan và nội tạng động vật là những thực phẩm cung cấp một nguồn vitamin B3, vitamin B9, vitamin B6, vitamin B12,... vô cùng dồi dào.

Theo nghiên cứu, một khẩu phần gan bò 100g sẽ có chứa 12% RDI (mức khuyến nghị mỗi ngày cho cơ thể) vitamin B1, 201% RDI vitamin B2, 87% RDI vitamin B3, 96%RDI vitamin B5, 51% RDI vitamin B6, 138% RDI vitamin B7, 65% RDI vitamin B9, 1.386% RDI vitamin B12. Có thể thấy, việc thêm thực đơn có chứa gan và nội tạng sẽ đưa đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

5 cách bổ sung vitamin B mà bạn cần biết 1 Gan và nội tạng động vật là những thực phẩm cung cấp vitamin B

Trứng là nguồn thực phẩm giàu vitamin B

Ngoài rau xanh, nội tạng và gan động vật thì trứng cũng là một trong số những thực phẩm TOP đầu có chứa nhiều vitamin B. Đặc biệt, trứng có thể cung cấp đến 33% RDI cho vitamin B7. Trong trứng cũng sẽ chứa các loại vitamin B khác như vitamin B5, B2, B9 và B12 cùng nhiều nguồn khoáng chất tốt cho cơ thể khác: Protein, kẽm, sắt, canxi và kali. Bạn có thể thêm trứng vào bảng dinh dưỡng mỗi ngày hoặc các chế phẩm từ trứng đều được. 

5 cách bổ sung vitamin B mà bạn cần biết 2 Trong trứng có chứa các loại vitamin B như vitamin B5, B2, B7, B9 và B12

Bổ sung vitamin B bằng cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể trong đó có vitamin B. Một khẩu phần ăn cá hồi có thể chứa các loại vitamin B tổng hợp như B1, B2, B3, B5, B6, B12. Ngoài ra, cá hồi cũng cung cấp cho cơ thể một lượng omega-3 rất lớn. Cá hồi chính là một trong những thực phẩm cần thiết trong khẩu phần ăn để đem lại một cơ thể khỏe mạnh.

Bổ sung viên uống DHC Vitamin B Mix

Viên uống DHC Vitamin B Mix là một trong những cách bổ sung các loại vitamin nhóm B cho cơ thể toàn diện nhất. Phương pháp bổ sung vitamin B này vô cùng tiện lợi, an toàn và hiệu quả. Đây là sản phẩm đến từ DHC - Thương hiệu số 1 Nhật Bản trong suốt 20 năm từ 2000 - 2019 về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Được đông đảo chị em phụ nữ Châu Á ưa chuộng lựa chọn sử dụng. 

Thay vì phải lên thực đơn có chứa vitamin B mỗi ngày thì bạn chỉ cần uống DHC Vitamin B Mix. Viên uống này sẽ mang đến cho bạn:

  • Inositol: 25mg;
  • Calci Pantothenate: 22mg (tương đương Acid Pantothenic: 20mg);
  • Vitamin B1 (Thiamin Mononitrate): 20mg;
  • Niacin: 20mg;
  • Vitamin B6 (Pyridoxin Hydroclorid): 15mg;
  • Vitamin B2 (Riboflavin): 15mg;
  • Vitamin B12(Cyanocobalamin): 10ug;
  • Acid Folic: 100ug;
  • Biotin: 25ug;

Với bảng thành phần này, viên uống DHC Vitamin B Mix sẽ giúp bạn tăng cường hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể. Tái tạo lại nguồn năng lượng và giảm thiểu mệt mỏi. Bên cạnh đó còn giúp điều tiết hoạt động của các cơ quan chức năng trong cơ thể diễn ra tốt hơn. 

5 cách bổ sung vitamin B mà bạn cần biết 3 Viên uống DHC Vitamin B Mix giúp bổ sung các loại vitamin nhóm B cho cơ thể

Viên uống DHC Vitamin B Mix còn được biết đến với công dụng dưỡng da trắng hồng và phòng chống lão hóa hữu hiệu. Các loại vitamin nhóm B cũng giúp làm cơ thể trở nên gọn gàng cân đối hơn. Giảm các bệnh như thoái hóa xương khớp, tim mạch, tiêu hóa, xơ vữa động mạch, thiếu máu,...

Ngoài ra, Biotin có trong sản phẩm cũng ngăn chặn rụng tóc và tình trạng bạc tóc ở cả nam giới lẫn nữ giới. Chỉ cần uống 2 viên mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ được nâng cao đề kháng, tinh thần sảng khoái hơn. Đặc biệt, DHC Vitamin B Mix còn hỗ trợ cho não, hộp sọ và tủy sống của thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

Hiện viên uống DHC Vitamin B Mix đã có mặt tại hệ thống nhà thuốc Long Châu. Bạn có thể trải nghiệm ngay sản phẩm chính hãng tại đây.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các cách bổ sung vitamin B cho cơ thể hiệu quả nhất. Hãy nhớ thiết lập một chế độ ăn uống và những thực phẩm chức năng hỗ trợ thích hợp để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé.

Minh Hạnh 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin