Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

6 lợi ích của tập kick boxing đối với sức khỏe thể chất và tinh thần

Ngày 24/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lợi ích của tập kick boxing là vô tận. Đó là một phương pháp giúp rèn luyện sức mạnh, sự bền bỉ, chưa kể nó còn dạy cách tự vệ. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này qua nội dung bài viết sau nhé!

Lợi ích của tập kick boxing mang lại cho chúng ta là vấn đề mà rất nhiều bạn đang muốn tìm hiểu về kick boxing quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về chủ đề kick boxing này với bài viết hôm nay!

Bộ môn kick boxing là gì?

Kick boxing là gì? Kick boxing là môn thể thao đối kháng kết hợp những cú đá mạnh mẽ của karate, những bước di chuyển khéo léo của Muay Thái và thể dục nhịp điệu. Sự kết hợp của các động tác như vậy giúp cải thiện thể lực, khiến mọi người rèn luyện sức khỏe tim mạch, đồng thời tăng sức mạnh tổng thể của cơ thể.

Kick boxing là môn thể thao đối kháng kết hợp Kick boxing là môn thể thao đối kháng kết hợp

Mặt khác, kick boxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số môn thể thao liên quan đến sự kết hợp giữa đấm và đá. Pardel Serey từ Campuchia, Muay Lao từ Lào, Lethwei từ Miến Điện, Mushti Yudha từ Ấn Độ, Yaw-yan từ Philippines, Savate từ Pháp và Muay Thái là những môn thể thao rất phổ biến, chúng đều là các hình thức kick boxing.

6 lợi ích của tập kick boxing mang lại

Lợi ích của tập kick boxing đối với sức khỏe thể chất và tinh thần là rất tuyệt vời. Cùng điểm qua 6 lợi ích của tập kick boxing điển hình sau:

Giảm căng thẳng

Lý do đầu tiên khiến kick boxing được yêu thích là vì nó là một cách tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng. Đôi khi cách tốt nhất để thư giãn sau một ngày dài làm việc không phải là một cốc bia lạnh mà là một buổi tập luyện cường độ cao.

Thay vì đến bác sĩ trị liệu hoặc các lớp học để giải tỏa cơn giận của bạn. Vậy tại sao chúng ta không dành thời gian và bao cát sự tức giận này?

Kick boxing là một cách lành mạnh để giải tỏa những bức bối trong ngày. Nó cũng phần nào giúp ngủ ngon hơn và tăng tinh thần minh mẫn.

Theo nghiên cứu đã được chứng minh, endorphin được giải phóng trong quá trình luyện tập kick boxing, đặc biệt là luyện tập theo nhóm. Dopamine, endocannabinoids và serotonin là những chất hóa học thần kinh được não giải phóng khi bạn tập thể dục ở cường độ cao. Ba chất chứa endorphin này có khả năng làm giảm tác động của căng thẳng, trầm cảm và lo lắng.

Đốt cháy năng lượng, giảm cân nhanh

Kick boxing là môn tập luyện cường độ cao kết hợp giữa võ thuật và tim mạch, giúp tăng khả năng đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Kick boxing có thể đốt cháy khoảng 750 calo mỗi giờ. Bằng cách kết hợp tập luyện với nhảy dây, bạn có thể đốt cháy 750 - 900 calo mỗi giờ.

Nếu bạn không nạp đủ năng lượng trong khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ sử dụng lượng mỡ dự trữ dư thừa để làm năng lượng. Do đó, kick boxing chắc chắn sẽ giúp bạn giảm cân và tăng cường trao đổi chất.

Kick boxing có thể đốt cháy khoảng 750 calo mỗi giờ Kick boxing có thể đốt cháy khoảng 750 calo mỗi giờ

Một nghiên cứu đăng trên "Tạp chí Sinh lý học Hoa Kỳ" cho thấy tập thể dục cường độ cao, chẳng hạn như tim mạch và thể dục nhịp điệu, hiệu quả hơn trong việc giảm mỡ bụng. Và tập luyện cường độ cao có thể đốt cháy nhiều hơn 67 độ so với các bài tập sức mạnh khác.

Tốt cho hệ tim mạch

Một lợi ích của tập kick boxing khác là nó là một bài tập aerobic giúp tăng cường sức mạnh cho tim và phổi.

Lợi thế này thể hiện rõ khi đánh một cái bao nặng, đấu với rối gỗ, đấu với bạn tập và tham gia thi đấu kick boxing thực sự.

Tất cả những điều này sẽ khiến tim và phổi của bạn phải làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết. Kick boxing cũng bao gồm các hoạt động như nhảy dây, chạy, luyện tập vòng quanh và chạy nước rút. Tất cả trong dịch vụ cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Một trái tim mạnh mẽ thực sự rất quan trọng.

Mặt khác, cả phổi và tim của bạn đều được rèn luyện giống như cơ bắp của cơ thể. Bạn càng tập thể dục nhiều, tim và phổi của bạn càng khỏe mạnh và chúng hoạt động hiệu quả hơn. Một hệ thống tim mạch khỏe mạnh là cần thiết để giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, cholesterol cao, đau tim và đột quỵ.

Tim và phổi khỏe mạnh hỗ trợ nhau trong việc cung cấp oxy cho các cơ trong quá trình tập luyện để cải thiện hiệu suất tập luyện.

Tăng khả năng tập trung và sức bền

Một lợi ích khác là kick boxing giúp cải thiện khả năng tập trung. Tất cả các cú đá, cú đấm và động tác kick boxing đòi hỏi phải luyện tập rất nhiều và quyết tâm để trở nên thành thạo. Nếu bạn thiếu tập trung trong quá trình luyện tập, bạn rất dễ bị chấn thương.

Kick boxing là môn thể thao đòi hỏi khả năng phán đoán và tránh đòn của đối thủ. Do đó, luyện tập môn thể thao này cũng làm tăng độ chính xác của cơ thể và tăng sức bền. Trải nghiệm khả năng phục hồi của kick boxing giúp bạn tự tin hơn và vượt qua những căng thẳng trong cuộc sống. Chỉ có quyết tâm và yêu thích thực sự mới có thể theo đuổi bộ môn này lâu dài.

Tự vệ

Kick boxing tốt một cách đáng ngạc nhiên trong việc tăng cường bản năng tự vệ và phản xạ. Trên thực tế, kick boxing dựa trên võ thuật Muay Thái. Các động tác kick boxing như đấm, móc, đâm, tạt rất quan trọng khi áp sát và vào các tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, kick boxing đòi hỏi kỹ năng, khả năng phán đoán, né tránh và phản công. Tập kick boxing mỗi ngày giúp cơ thể nhạy bén, linh hoạt và di chuyển khéo léo hơn. Kick boxing là một lựa chọn tuyệt vời giúp bạn rèn luyện sức khỏe và bảo vệ bản thân, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Kick boxing mang lại nhiều lợi ích cho vận động viên như tăng sức bền, tính kiên nhẫn, giảm căng thẳng và có lợi cho hệ tim mạch.

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Võ thuật bao gồm kick boxing và các bài tập khác có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tâm thần, hạnh phúc và cảm xúc tích cực trong khi tập luyện.

Kick boxing là bài tập yếm khí và hiếu khí. Khi bạn tập kick boxing, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin, chất này có tác động tích cực đến tâm trạng và làm giảm sự lo lắng, căng thẳng,.....

Khi bạn tập kick boxing, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin, chất này có tác động tích cực đến tâm trạng Khi bạn tập kick boxing, cơ thể sẽ sản sinh ra endorphin, chất này có tác động tích cực đến tâm trạng

Những lưu ý khi tập kick boxing

  • Nhớ khởi động toàn bộ cơ thể và khởi động các bộ phận. Điều này giúp ngăn ngừa chấn thương trong quá trình tập luyện. Tất cả các thiết bị tập luyện phải được chuẩn bị đầy đủ.
  • Tập luyện kick boxing cần có đầy đủ các dụng cụ võ thuật cơ bản, bao gồm: quần áo, găng tay đấm bốc, bao đấm, giày phù hợp.
  • Nên tập kick boxing từ sơ cấp đến nâng cao. Võ thuật là lĩnh vực mà bạn phải luyện tập và thành thạo những động tác đơn giản nhất trước khi bắt đầu những bài tập khó hơn.

Hy vọng nội dung bài viết trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của tập kick boxing và xem xét lựa chọn bộ môn này.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.