Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Bà bầu nên uống DHA khi nào thì tốt?

Ngày 23/07/2022
Kích thước chữ

DHA là một dưỡng chất quan trọng, rất cần thiết cho các bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Bổ sung DHA là rất cần thiết trong quá trình mang thai. Nhưng bà bầu nên uống DHA khi nào thì đạt được hiệu quả tốt thì không phải ai cũng biết.

Bổ sung DHA bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng hay dạng viên uống đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với dạng thực phẩm chức năng, viên uống sẽ có thời điểm thích hợp để thuốc phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu xem bà bầu nên uống DHA khi nào thì tốt.

Bà bầu nên uống dha khi nào thì tốt1
DHA rất cần thiết cho sức khỏe của bà bầu

Vì sao nên bổ sung DHA cho bà bầu?

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu sẽ cần bổ sung rất nhiều các dưỡng chất khác nhau như Canxi, Sắt, Axit folic và quan trọng hơn cả là DHA. DHA là một chất axit béo không no rất cần thiết cho cơ thể của các bà bầu và thai nhi trong bụng.

Trong chất xám của não DHA chiếm tỉ lệ cao, ảnh hưởng lớn đến võng mạc và sự thông minh, chỉ huy sự nhìn của mắt. DHA tạo độ nhạy cho các neuron thần kinh, giúp cho việc truyền thông tin đến não bộ nhanh và chính xác.

DHA trong cơ thể của chúng ta không thể tự tổng hợp mà phải lấy từ các thực phẩm hoặc viên uống DHA. Tuy nhiên các mẹ lưu ý không nên tùy tiện bổ sung, mà cần có cơ sở khoa học hợp lý, điều độ.

Ngay từ những ngày đầu của thai kỳ, đặc biệt là 3 tháng giữa và 3 tháng cuối các mẹ rất cần bổ sung DHA bởi đây là quá trình hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Bổ sung DHA còn giúp các mẹ phòng tránh được các bệnh lý thường gặp của thai phụ như đái tháo đường, tiền sản giậttrầm cảm sau sinh, nâng cao sức khỏe tim mạch, sức đề kháng.

Bà bầu nên uống DHA khi nào? Liều lượng DHA hợp lý cho thai kì

Bà bầu nên uống DHA khi nào?

DHA nên được uống trong lúc ăn thì sẽ phát huy tác dụng tốt hơn là lúc bụng đói. Bởi khi ăn, các chất bổ sung Omega-3 (có trong dầu cá omega 3) được dung nạp dễ dàng hơn khi kết hợp với thực phẩm, nhất là các bữa ăn giàu chất béo như trứng, bơ, dầu oliu. Chất béo sẽ kích thích các enzyme lipase hoạt động, từ đó Omega-3 sẽ bị phân hủy, rồi hấp thụ vào ruột non. Bổ sung DHA trong lúc đang ăn các bữa ăn giàu chất béo có thể tăng đến 400% tỷ lệ hấp thụ chất, mang lại hiệu quả và lợi ích vượt trội cho các mẹ bầu.

Thời điểm thích hợp để các mẹ bầu bổ sung DHA chính là buổi tối, bữa tối là bữa ăn chính giàu dinh dưỡng rất thích hợp để các mẹ uống DHA. Ngoài ra, bổ sung DHA vào buổi tối còn giúp các mẹ bầu có một giấc ngủ ngon hơn, được thư giãn và tràn đầy năng lượng vào buổi sáng hôm sau. Các mẹ cũng có thể sử dụng DHA vào buổi sáng hoặc buổi trưa, các bữa ăn dinh dưỡng giàu chất béo.

Liều lượng DHA hợp lý

Tùy vào từng giai đoạn trong thời kỳ mang thai mà mẹ bầu sẽ cần bổ sung trung bình khoảng 100 đến 200 mg DHA mỗi ngày. DHA giúp giảm thiểu khả năng sinh non, tiền sản, mang lại cho em bé trong bụng sức khỏe ổn định, ổn định cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Nếu mẹ bầu bổ sung DHA trong giai đoạn đang cho con bú thì sẽ cần bổ sung tối thiểu 200 - 300 mg/ngày. Các mẹ cũng không cần quá lo lắng nếu bổ sung lượng lớn DHA bởi chưa ghi nhận trường hợp xấu nào đến cả mẹ và thai nhi. Thai nhi vẫn phát triển tốt sau sinh và sức khỏe của mẹ được đánh giá là tốt. Tuy nhiên, để an tâm các mẹ vẫn nên tuân theo chỉ định của các bác sĩ, chuyên gia, sử dụng đúng liều lượng được sử dụng trong một ngày.

Một vài loại viên uống DHA dành cho bà bầu

Hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn một vài sản phẩm DHA có lợi cho bà bầu đang được phân phối chính hãng trên toàn hệ thống nhà thuốc để bạn có thể tham khảo sử dụng.

Viên uống Prenatal One DHA 

Bà bầu nên uống dha khi nào thì tốt2
Viên uống Prenatal One Dha bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ có thai

Viên uống Prenatal One DHA bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ có thai có xuất xứ thương hiệu từ Hoa Kỳ, với châm ngôn: “Mẹ an lành với thai nhi khỏe mạnh”, sản phẩm cung cấp dinh dưỡng tự nhiên toàn diện cho tất cả các giai đoạn của thai kỳ, thành phần gồm các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và thai nhi. Prenatal One giúp mẹ bầu vượt qua những thử thách của thai kỳ.

Viên uống dầu gan cá tuyết Möller’s Dobbel

Bà bầu nên uống dha khi nào thì tốt3
Viên uống dầu cá Moller's Dobbel có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và cả trẻ em

Viên uống dầu gan cá tuyết Moller’s Dobbel với thành phần chính là Omega-3 chất lượng cao có công dụng cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho bà bầu, hỗ trợ hệ tim mạch, thị lực và thần kinh, phòng chống loãng xương và tối đa hấp thụ DHA cho bé sơ sinh trong bụng. Không chỉ có các mẹ bầu, trẻ em trên 6 tuổi, trẻ vị thành niên và người lớn cũng có thể uống bổ sung sản phẩm này để phòng tránh các bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe.

Mang thai là điều kỳ diệu và đặc biệt ý nghĩa với người mẹ. Bất cứ người mẹ nào cũng mong có một thai kỳ khỏe mạnh để em bé trong bụng có thể phát triển tốt nhất. Mong rằng qua bài viết này, các mẹ đã có thêm những thông tin và kiến thức bổ ích, cùng với những sự lựa chọn sáng suốt, thông minh để chăm sóc thật tốt sức khỏe của mình cũng như em bé trong bụng.

Xem thêm: Cho trẻ uống DHA khi nào tốt nhất?

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.