Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có cách giảm cân không cần tập thể dục hay không?

Ngày 15/11/2022
Kích thước chữ

Số lượng người bị thừa cân, béo phì trong xã hội hiện đại ngày càng có xu hướng gia tăng. Nhưng không phải ai trong số đó cũng phù hợp với cách giảm cân bằng luyện tập. Vậy có cách giảm cân không cần tập thể dục mà vẫn hiệu quả không?

Những cách giảm cân nhanh mà không cần tập luyện luôn được quan tâm nhiều nhất. Bạn đang muốn kiểm soát cân nặng là lấy lại vóc dáng thon gọn? Nhưng bạn không có nhiều thời gian cho việc luyện tập hàng ngày? Nếu đúng vậy, đây là những cách giảm cân không cần tập thể dục dành cho bạn. 

Cách 1: Uống nước ấm 

Các bằng chứng khoa học cho thấy, uống nước ấm có thể nâng cao hiệu quả của quá trình trao đổi chất đến 30% trong vòng 1,5 giờ đồng hồ. Nhờ đó, cơ thể chúng ta có thể đốt cháy nhiều calo hơn và giảm tích lũy chất béo cũng như giảm cân. Bạn có thể uống nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy, uống nước ấm trước bữa ăn khoảng 10 phút. 

Cách 2: Uống cà phê đen nguyên chất

Một thành phần nổi tiếng trong cà phê chính là caffeine. Chất này có thể tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể đến 11% và tăng tốc độ đốt cháy mỡ lên 29%. Sử dụng một tách cà phê đen trước bữa sáng và bữa trưa sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân của bạn.

Bạn nên lưu ý, không thêm sữa hoặc đường vào cà phê, hãy sử dụng cà phê đen nguyên chất. Và bạn cũng không nên uống cà phê đen vào bữa tối để tránh bị mất ngủ nhé!

cách giảm cân không cần tập thể dục 1 Uống cà phê đen là cách giảm cân không cần tập thể dục hiệu quả

Cách 3: Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong mọi thực đơn giảm cân hàng ngày. Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng giúp giảm cân nhanh hơn nhưng thực tế ngược lại. Khi bỏ bữa sáng, chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau đó. Hiệu quả chuyển hóa các chất trong cơ thể cũng bị giảm nếu chúng ta nhịn đói quá lâu làm ảnh hưởng đến khả năng đốt mỡ. 

Thay vì nhịn ăn sáng, bạn nên ăn một bữa sáng giàu protein. Lý do là cơ thể chúng ta cần đốt cháy nhiều calo hơn để tiêu thụ protein. Protein cũng giúp chúng ta thấy no lâu hơn, hiệu quả có thể kéo dài 5 tiếng. Vì thế chúng ta có thể từ chối ăn vặt cho đến tận bữa trưa. 

Cách 4: Hít thở cũng giúp giảm cân

Một cách giảm cân nhanh không cần ăn kiêng hay tập thể dục khá thú vị mà không nhiều người biết là áp dụng bài tập hít thở. Bạn biết không, chất béo có thành phần cấu tạo gồm oxy, carbon và hydro. Khi hít vào, chúng ta đưa oxy đến các tế bào chất béo, phân tách chất béo thành carbon, nước. Hít thở đúng cách giúp chất béo được đốt cháy hiệu quả. Bài tập hít thở rất đơn giản. Bạn chỉ cần hít thật sâu, sau đó từ từ thở ra hết và lặp lại trong khoảng 10 phút mỗi ngày. Cách giảm cân không cần tập thể dục này quá đơn giản phải không nào?

cách giảm cân không cần tập thể dục 2 Hít thở hóp bụng vừa giúp giảm cân, vừa giúp giảm mỡ bụng

Cách 5: Massage cơ thể

Massage là những động tác tác động lên cơ thể để sinh nhiệt nên có thể làm mềm và hóa lỏng các mô mỡ đồng thời làm săn chắc cơ bắp. Mỡ sau khi được đốt cháy sẽ đào thải ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi và nước tiểu. Biện pháp giảm cân này còn giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, giúp da dẻ hồng hào và cải thiện chức năng tiêu hóa. 

Cách 6: Chọn thức ăn giúp no lâu

Nguyên tắc quan trọng của giảm cân là cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Muốn cắt giảm calo, bạn phải kiểm soát được cơn thèm ăn và cảm giác đói. Vì thế, lựa chọn thực phẩm giúp no lâu là một cách giảm cân thông minh. Thực phẩm giúp no lâu là những loại thực phẩm giàu chất xơ, giàu đạm tốt như các loại rau củ quả, trứng, các loại thịt nạc, các loại ngũ cốc nguyên cám…

Cách giảm cân an toàn từ thực phẩm tươi thực sự là một sự lựa chọn thông minh. Các loại rau củ tươi có thể chế biến theo cách luộc, hấp, hầm, làm salad để giảm calo. Thưởng thức một dĩa salad rau củ trước bữa ăn sẽ giúp chúng ta có xu hướng tiêu thụ ít các loại thực phẩm khác. 

cách giảm cân không cần tập thể dục 3 Muốn giảm cân hãy thay đổi chế độ ăn uống

Cách 7: Ngủ đủ giấc

Một cách giảm cân không cần tập thể dục ít người nghĩ đến là ngủ đủ giấc. Lý do rất đơn giản, ngủ đủ giấc giúp chúng ta hạn chế cảm giác đói hay ăn vặt. Ăn vặt là kẻ thù số 1 của cân nặng. Ngoài ra, ngủ đủ giấc giúp chúng ta hào hứng hơn với việc luyện tập hay có một cơ thể khỏe mạnh để theo đuổi chế độ ăn kiêng đến cùng. Thời gian ngủ lý tưởng cho mỗi người là từ 7 - 8 tiếng. 

Cách 8: Tích cực di chuyển

Nếu bạn không có thời gian để tập luyện hay không thể kiên trì với việc đến phòng tập, bạn có thể đốt cháy calo bằng cách tích cực di chuyển. Giữa những giờ làm việc, bạn có thể đi lại vài phút. Bạn có thể vừa nấu ăn vừa nhún nhảy theo giai điệu yêu thích. Chăm chỉ làm việc nhà cũng giúp bạn đốt cháy đáng kể calo.Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết chỉ cần dùng 30 phút để dọn dẹp nhà cửa mỗi ngày, duy trì đều đặn trong 30 ngày, bạn có thể đốt cháy thêm 17000 – 18000 calo, tương đương với việc giảm được khoảng 4kg đó. 

Cách 9: Luân phiên tắm bằng nước ấm, nước lạnh

Cả nước ấm và nước lạnh đều có thể giúp chúng ta giảm cân. Nước ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa tích lũy trong cơ thể. Trong khi đó, nước lạnh lại kích thích quá trình đốt cháy mỡ để giữ ấm cơ thể. Bạn có thể tắm nước lạnh 23 độ trong 40 giây sau đó chuyển sang tắm nước ấm 40 độ trong 3 phút. Bằng cách này cơ thể sẽ đốt cháy được một lượng calo đáng kể. 

cách giảm cân không cần tập thể dục 4 Cách tắm luân phiên phù hợp với người khỏe mạnh

Cách 10: Sử dụng thực phẩm chức năng

Một cách giảm cân không cần tập thể dục được nhiều người áp dụng chính là sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Trong xã hội hiện đại, hầu hết chúng ta đều quá bận rộn để chuẩn bị những bữa ăn theo chế độ ăn kiêng hoặc đến phòng tập đều đặn mỗi ngày. Cách tiện lợi và nhanh chóng hơn cả chính là dùng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn chỉ nên sử dụng sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép và được bán tại những nhà thuốc lớn và uy tín nhé!

Giảm cân không nhất thiết là phải luyện tập cật lực đúng không nào? Nếu kết hợp áp dụng nhiều cách giảm cân không cần tập thể dục, bạn sẽ nhận được kết quả trong thời gian sớm thôi!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin