Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không?

Ngày 17/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin E là một trong những thành phần không thể thiếu trong các công thức làm đẹp hàng ngày. Vậy có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Vitamin E được xem như một “thần dược” trong việc chăm sóc sắc đẹp bởi nó không chỉ có khả năng tái tạo tế bào, trẻ hóa làn da mà còn đóng vai trò thúc đẩy và nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe mạnh. Đồng thời, vitamin E còn giúp cải thiện tình trạng sẹo, thâm, bỏng da. Tuy nhiên vấn đề có nên bôi vitamin E để qua đêm không không phải chị em nào cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Vai trò của vitamin E với da?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề có nên bôi vitamin E để qua đêm không thì trước tiên cần phải nắm được vai trò của vitamin E đối với làn da. Vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc giữ âm da và mang lại làn da căng mịn nhờ khả năng cung cấp dưỡng chất giữ ẩm. Ngoài ra, vitamin E còn giúp ngăn ngừa sự mất nước và cân bằng độ ẩm.

Giúp da khóa ẩm và ngăn ngừa sự mất nước, giúp da mềm và đầy sức sống. Nhờ vào khả năng này mà vitamin E có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách bảo vệ các sợi nguyên bào trong da. Nếu vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen thì vitamin E có vai trò trong việc bảo vệ cấu trúc collagen. Từ đó, sẽ giúp quá trình lão hoá da bị chậm lại, làn da trở nên khoẻ và săn chắc hơn.

co-nen-boi-vitamin-e-de-qua-dem-hay-khong-1

Vitamin E giúp da khóa ẩm và ngăn ngừa sự mất nước

Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của Vitamin E là giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp dưỡng trắng da và chữa lành những tổn thương do tia cực tím, ánh nắng mặt trời gây ra như sạm da, nám da...và các sẹo tổn thương lâu năm do mụn để lại. 

Dùng Vitamin E bôi mặt có tốt không?

Vitamin E là một trong những dưỡng chất giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và tái tạo tế bào. Ngoài ra, nhờ đặt tính chống oxy hóa, kháng viêm vitamin E còn giúp cải thiện nhiều tình trạng da. Vitamin E có thể được sử dụng để đắp trực tiếp luôn khuôn mặt sẽ giúp giảm viêm và làm cho làn da được trẻ hơn.

co-nen-boi-vitamin-e-de-qua-dem-hay-khong-2

Bôi Vitamin E trực tiếp lên mặt sẽ giúp giảm viêm và làm cho làn da được trẻ hơn

Trước khi tìm hiểu về vấn đề có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không thì trước tiên cần phải biết hết những tác dụng của vitamin E mang lại khi bôi lên mặt: 

  • Vitamin E giữ cho lipit luôn có đủ trên da. Điều này giúp cho hàng rào bảo vệ da luôn được nguyên, làm kín các vết nứt nhỏ được tạo ra trong hàng rào bảo vệ khiến hơi ẩm ít bị thoát ra. Nhờ đó, sẽ khiến cho da luôn căng và không bị khô. 
  • Vitamin E không chỉ giúp chống oxy hóa cũng như giúp trung hòa các gốc tự do có hại. Đặc tính chống oxy hóa cao còn có thể giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa bã nhờn, ngăn ngừa mụn đầu đen.
  • Vitamin E còn có nhiều chất chống oxy hóa ảnh hưởng đến lưu thông máu, đồng thời ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn trên khuôn mặt. Đó có thể là lý do tại sao mọi người nhận thấy sự khác biệt về độ săn chắc da ngay sau khi bôi vitamin e lên da mặt.
  • Vitamin E và các thành phần tự nhiên giàu chất chống oxy hóa khác thường được sử dụng trong các phương pháp điều trị trì hoãn nếp nhăn, hay còn được gọi là quang hóa
  • Vitamin E có tác dụng điều trị sẹo mụn nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào kiểm chứng việc vitamin E có thể trị mụn được không vẫn chưa được kiểm chứng. Bởi mức độ cấp ẩm của vitamin E là khá cao, nên sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn.
  • Bôi vitamin E lên môi giúp dưỡng ẩm, tránh tình trạng khô, bong tróc da môi. Bôi vitamin E lên lông mi kích thích mi mọc dài và rậm hơn.
  • Bôi vitamin E lên mặt có tác dụng gì còn cần được xem xét dựa trên loại da và tình trạng da. Đối với các làn da nhạy cảm, việc bôi vitamin E trị mụn có thể khiến tình trạng mụn bùng phát nặng hơn và khó chữa trị.

Vậy có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không ?

Việc dùng vitamin E bôi lên da sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề về da như trị thâm mụn, sẹo mụn, cháy nắng, nếp nhăn ; ngăn ngừa tình trạng sạm da, khô da, tàn nhang, nám da… Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng vitamin E để bôi lên da mặt. Đối với những chị em có làn da khô, thường xuyên bong tróc hay nứt nẻ ; da có nhiều vết thâm và sẹo ; da bị nám sẹo ; da bị nám sạm, tàn nhang thì mới nên dùng vitamin E để bôi trực tiếp lên da. Còn đối với những chị em có làn da nhờn, dầu hỗn hợp thì không nên áp dụng cách này vì có thể gây xuất hiện mụn trứng cá. 

co-nen-boi-vitamin-e-de-qua-dem-hay-khong-3

Vậy có nên bôi vitamin E để qua đêm hay không

Vậy, có nên bôi vitamin E để qua đêm không hay bôi vitamin E lên mặt để qua đêm được không? Như đã nói ở trên, đối với các chị em có làn da không thuộc loại da dầu, nhờn thì bạn có thể dùng vitamin E thoa lên mặt, để qua đêm để làn da được hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất và phát huy tác dụng như mong muốn. Còn trong trường hợp da mặt nhờn mụn và tiết nhiều dầu, bôi vitamin E lên mặt để qua đêm có thể gây bất lợi cho làn da. Da có thể bị kích ứng, bít lỗ chân lông và khiến mụn xuất hiện. Do đó, nếu vẫn muốn sử dụng thì cần phải lưu ý, chỉ nên bôi vitamin E từ 30 phút – 1 giờ đồng hồ thôi nhé.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề có nên bôi vitamin E để qua đêm không. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Thủy Phan

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm