Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp: Tập plank bao lâu có hiệu quả?

Ngày 21/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Từ lâu plank đã trở nên rất nổi tiếng với công dụng thiêu đốt mỡ thừa toàn thân hiệu quả. Tuy nhiên để áp dụng đúng các nguyên tắc để việc tập luyện plank trở nên có hiệu quả lại là một vấn đề khác. Vậy, luyện tập plank bao lâu có hiệu quả?

Không giống như những bài tập thể dục có cường độ luyện tập cao, plank là bộ môn khá đơn giản. Điều này đòi hỏi các yếu tố về thời gian luyện tập phải cực kỳ chuẩn xác để đem lại hiệu quả cũng như những lợi ích vô cùng tuyệt vời của plank.

Lợi ích vô cùng tuyệt vời của plank

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Plank sẽ là cách thức tốt nhất để đốt cháy calo và lượng mỡ thừa tích tụ bên trong cơ thể hiệu quả. Đây cũng là lý do khiến quá trình trao đổi, chuyển hóa các chất diễn ra nhanh hơn. 

Nhờ vào cơ chế đó mà plank trở thành một phương pháp hỗ trợ điều trị dành cho các bệnh nhân mắc chứng đái tháo đường, các bệnh lý về tim mạch, đột quỵ,... Cường độ vận động không quá cao mà vẫn mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa bền vững đã trở thành ưu điểm khiến nhiều người trở nên thích thú với bộ môn này và rất phù hợp dành cho những người có tình trạng sức khỏe không tốt.

Giảm đau nhức vùng lưng, hông

Mặc dù bài tập plank xây dựng khối cơ bắp chắc khỏe cho cơ thể nhưng cũng không vì đó mà gây áp lực lớn lên phần hông và cột sống của bạn. Ngược lại, tập plank còn giúp vùng bụng và xương cột sống được liên kết chặt chẽ giúp bạn tránh được các vấn đề như đau vùng thắt lưng, hông hay hạn chế tối đa các loại chấn thương về xương nguy hiểm khi cơ thể vận động.

Giúp chỉnh lại tư thế

Nhiều người thường xuyên có thói quen không tốt khi vận động làm ảnh hưởng đến cấu trúc của cơ thể. Thậm chí họ còn không thể nhận ra sai lầm của mình. Ngoài ra, việc ít khi tiếp xúc với các các bài tập chỉnh dáng, cải thiện tư thế cũng là nguyên do khiến bạn gặp một số vấn đề về cột sống. 

Plank chính là giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này. Plank dần dần sẽ cải thiện tư thế và giúp bạn lấy lại được vóc dáng chuẩn, đẹp hơn. Bên cạnh đó, cơ chế đốt cháy mỡ thừa của plank cũng sẽ ngăn cản khả năng làm sai lệch tư thế của bạn.

Giải đáp: Tập plank bao lâu có hiệu quả? 1 Plank giúp cải thiện tư thế và có được vóc dáng chuẩn, đẹp hơn.

Giữ thăng bằng cơ thể tốt hơn

Việc giữ thăng bằng tốt hơn cho cơ thể đóng vai trò quan trọng hơn bạn nghĩ. Sở hữu khả năng giữ thăng bằng tốt sẽ giúp cho bạn tránh được nhiều trường hợp chấn thương có thể xảy ra bất ngờ trong cuộc sống. Đặc biệt với những người lớn tuổi, mất thăng bằng có thể dẫn đến nhiều tình huống nguy hiểm cho xương khớp của họ.

Tập plank thường xuyên sẽ là chìa khóa giúp bạn giải quyết vấn đề này hiệu quả. Vậy tập plank bao lâu có hiệu quả? Chính xác thì chỉ sau vài tuần luyện tập ngắn ngủi, bạn có thể tự cảm nhận plank đã giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn rất nhiều.

Tăng sức chịu đựng cho xương

Một điều có thể làm bạn không ngờ đến khi tập plank chính là khả năng kích thích mô xương khớp sản sinh, từ đó khiến xương trở nên chắc khỏe hơn. Song đó, plank cũng không tạo áp lực quá lớn lên các cơ khớp như những bài luyện tập có cường độ cao khác mà vẫn đạt được hiệu quả tuyệt vời.

Tinh thần thư giãn, giảm đi căng thẳng

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra việc tập plank có thể kích thích quá trình sản sinh các hormone hạnh phúc cực kỳ mạnh mẽ. Vậy nên những người tập plank thường xuyên có xu hướng yêu đời và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng trong cuộc sống. Cũng nhờ đó mà plank cũng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn, cải thiện các tình trạng mất ngủ được ghi nhận trước đó.

Giải đáp: Tập plank bao lâu có hiệu quả? 2 Tập plank kích thích quá trình sản sinh các hormone hạnh phúc cực kỳ mạnh mẽ.

Luyện tập plank bao lâu có hiệu quả?

Vậy tập plank bao lâu có hiệu quả và đạt được vóc dáng như ý? Đây là vấn đề mà chắc chắn tất cả những người tập plank đều sẽ dành sự quan tâm rất nhiều. Có thể nói rằng plank là một bài tập luyện cực kỳ đơn giản và không đòi hỏi những kỹ thuật quá cao. Tuy nhiên, thực tế lại cực kỳ phũ phàng. Có rất nhiều người khi mới bắt đầu không thể kiên trì giữ đúng tư thế plank lâu hơn 2 phút. Đây là một điều khá khó khăn và cần một tinh thần cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ.

Vậy có thể kết luận rằng tập plank trong thời gian càng lâu càng tốt? Nhiều nghiên cứu tại Canada chỉ ra đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Điều này chỉ khiến bạn dễ rơi vào tình cảnh mắc các chấn thương không đáng có do các cơ, khớp hoạt động quá công suất.

Theo lời khuyên của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, hằng ngày mỗi người chỉ cần thực hiện ít nhất 3 hiệp plank và thời gian tiến hành mỗi hiệp là 60 giây. Lưu ý rằng việc tập plank diễn ra tốt ưu nhất là trong khoảng 2 phút. Bấy nhiêu thời gian đã đủ để plank phát huy những lợi ích vốn có của nó.

Giải đáp: Tập plank bao lâu có hiệu quả? 3 Luyện tập plank bao lâu có hiệu quả là thắc mắc của nhiều người

Thực tế rằng bạn nên quan tâm đến chuyện tập plank bao lâu có hiệu quả và đạt được vóc dáng như ý muốn. Đây là chìa khóa quan trọng để quyết định sự thành công của bạn. Bên cạnh đó, hãy học tính nhẫn nại và kiên trì khi tham gia bộ môn. Bởi việc tập plank hay bất kỳ bộ môn thể dục nào cũng cần có một khoảng thời gian khá dài để thấy được kết quả nhất định. 

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm