Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc: Ăn gì chữa bệnh đau đầu?

Ngày 30/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để làm thuyên giảm các cơn đau đầu thì bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm riêng biệt có chứa các hoạt chất có tác dụng làm giảm cơn đau một cách hiệu quả. Ăn gì chữa bệnh đau đầu? Đây là một trong số những vấn đề thắc mắc được nhiều người quan tâm.

Với khả năng làm thuyên giảm tình trạng đau đầu hiệu quả, một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng này.

Ăn gì chữa bệnh đau đầu? Quả bơ

Bơ là một loại trái cây mang lại tác dụng rất hữu ích trong việc giảm các cơn đau nửa đầu. Trong bơ chứa các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa như zeaxanthin, lutein, vitamin B, kali, magie… Không chỉ xua tan những cơn đau đầu dữ dội, bơ còn giúp kiểm soát cân nặng và bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch một cách hiệu quả.

giai-dap-thac-mac-an-gi-chua-benh-dau-dau1 Ăn gì chữa bệnh đau đầu? - Quả bơ là sự lựa chọn phù hợp

Cá hồi

Đau đầu nên ăn gì? Cá hồi là một sự lựa chọn phù hợp. Với sự có mặt của các chất dinh dưỡng như vitamin b2, axit béo và omega 3 nên cá hồi chính là một loại thực phẩm giúp bạn phòng ngừa chứng ngưng tụ của tiểu cầu. Tiểu cầu ngưng tụ cũng chính là một trong số những nguyên nhân gây đau đầu. Do đó, bổ sung cá hồi vào trong chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp bạn giảm viêm và giảm các cơn đau đầu nhanh chóng. 

Quả sung

Ngoài những khả năng mang lại như giảm táo bón, chữa thiếu máu, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa thì quả sung cũng có khả năng trong việc cải thiện chứng đau nửa đầu một cách hiệu quả. Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ các loại trái cây giàu kali như sung sẽ giúp làm giảm đau và giảm viêm một cách hiệu quả. 

Giảm đau đầu bằng việc ăn khoai lang 

Trong khoai lang chứa một lượng lớn kali, có tác dụng cân bằng điện giải và làm giảm những cơn đau đầu một cách tự nhiên. Khoai lang là một món ăn vô cùng thơm ngon và giảm đau đầu rất hiệu quả.

Giải đáp thắc mắc: Ăn gì chữa bệnh đau đầu?2 Giảm đau đầu bằng việc ăn khoai lang

Trái cây chứa nhiều nước

Các loại rau củ và trái cây có chứa nhiều nước như dưa chuột, dưa hấu, cần tây, cà rốt là những loại thức ăn trị đau đầu rất tốt cho bệnh nhân. Chính bởi nước có tác dụng giảm đau đầu hiệu quả nên hãy chắc chắn rằng cơ thể của bạn không bị thiếu nước. Do đó, các loại nước ép từ dưa chuột, dưa hấu, cần tây hay cà rốt đều là những sự lựa chọn phù hợp hơn cả.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là một loại thức ăn trị đau đầu rất tốt. Hàm lượng vitamin B2, magie trong rau chân vịt có tác dụng làm thuyên giảm những cơn đau đầu một cách hiệu quả. Theo đó, bạn có thể chế biến rau chân vịt ở dạng sống hoặc chín, thậm chí bạn có thể thêm vào món salad để làm thuyên giảm tình trạng đau đầu hiệu quả.

Sữa chua

Một số nghiên cứu cho thấy, hàm lượng hoạt chất riboflavin, một phần của vitamin B đem lại hiệu quả rất cao đối với chứng đau đầu. Đây cũng chính là thành phần có trong sữa chua. Do đó, nếu như bạn thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ thì nên lựa chọn sữa chua để sử dụng nhé. 

Hạnh nhân

Theo ý kiến của các chuyên gia, chế độ ăn uống giàu magie sẽ giúp ngăn chặn và cải thiện những cơn đau đầu hiệu quả. Hàm lượng magie có trong hạnh nhân sẽ giúp giảm căng thẳng, thư giãn mạch máu, cân bằng nồng độ hóa chất của não bộ. Chính vì vậy, hạnh nhân chính là thực phẩm được khuyên dùng cho những bệnh nhân bị đau đầu thường xuyên. Ngoài hạnh nhân, bạn có thể sử dụng thêm các loại ngũ cốc khác cũng cho tác dụng tương tự như hạt đậu, hạt điều…

Chuối

Thành phần alkaloid trong chuối đã được chứng minh có tác dụng giảm căng thẳng, khiến cho tinh thần trở nên phấn phấn và tăng sự tự tin. Không chỉ vậy, hàm lượng tryptophan và vitamin B6 trong chuối còn tăng cường sự sản sinh serotonin cao, giảm các triệu chứng đau đầu, stress rất hiệu quả.

Song song với việc sử dụng các loại thực phẩm có lợi, bạn cũng cần tránh các thực phẩm kích thích gây nên chứng đau đầu. Trong đó có thể kể đến như bột ngọt, sô cô la, rượu, giấm, phô mai, cafeine, quả ô liu, các sản phẩm lên men từ đậu nành.

Giải đáp thắc mắc: Ăn gì chữa bệnh đau đầu?3 Ăn chuối chữa đau đầu

Cá và thịt

Những loại cá như cá thu, cá hồi có chứa một lượng lớn axit béo thiết yếu. Hoạt chất này có tác dụng làm giảm quá trình sản xuất hormone gây viêm và đau nhức, ngăn ngừa các cơn đau đầu một cách hiệu quả. 

Theo đó, hàm lượng vitamin b6 có trong gà, cá ngừ, thịt bò sẽ làm tăng nồng độ serotonin ở trong não. Loại vitamin này hoạt động giống như một chất dẫn truyền thần kinh và chống trầm cảm. Do vậy, bạn nên tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin B6 vào chế độ ăn uống hằng ngày để giảm mệt mỏi và đau đầu nhé. 

Ăn gì chữa bệnh đau đầu? Trên đây là một số loại thực phẩm mà bệnh nhân có thể tham khảo sử dụng để làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh lý của mình. Tuy nhiên, để xây dựng được thực đơn phù hợp nhất, bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế để các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra lời khuyên.

Xem thêm: 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm