Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ tiếp cận với y học tích hợp để hỗ trợ điều trị ung thư cho trẻ

Ngày 22/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Căn bệnh ung thư là căn bệnh quái ác, cướp đi nhiều sinh mạng của những đứa trẻ vô tội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hiểu về phương pháp y học tích hợp để giúp trẻ bị ung thư nhé.

Quá trình điều trị ung thư cho trẻ thì có lẽ phương pháp ý học sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, giảm phần nào đau đớn và có thể hỗ trợ được hóa trị hay xạ trị. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu hướng dẫn cho các bậc cha mẹ tiếp cận với y học tích hợp để hỗ trợ điều trị ung thư cho trẻ.

Châm cứu 

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ tiếp cận với y học tích hợp để hỗ trợ điều trị ung thư cho trẻ 1 Châm cứu giúp trẻ kiểm soát cơn đau do ung thư gây ra hiệu quả 

Là kỹ thuật dùng kim châm, châm qua da trên các chỗ đặc hiệu của cơ thể. Phương pháp này nhằm kiểm soát cơn đau cùng với một số triệu chứng khác. Quá trình này theo quan niệm của đông y, các dòng kinh mạch trong cơ thể có một dòng năng lượng sống chảy dọc. Châm cứu giúp cơ thể thông mạch. Khi châm cứu cơ thể bạn sẽ không cảm thấy quá đau, kể cả những người sợ kim tiêm. Tất cả triệu chứng đau đớn, mệt mỏi và buồn nôn đều giảm đáng kể. 

Sử dụng nghệ thuật trị liệu 

Cách làm này giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, cùng những cảm xúc của trẻ bằng cách tạo ra tác phẩm nghệ thuật. Nhiều khi phương pháp này cũng sử dụng cùng với tâm lý trị liệu giúp cơ thể bớt căng thẳng, sợ hãi và sự đau đớn do căn bệnh ung thư gây ra.

Sử dụng liệu pháp phản hồi sinh học

Một số chức năng của cơ thể như: Nhịp tim, huyết áp, căng cơ, đổ mồ hôi và nhiệt độ có thể sử dụng phương pháp này giúp cơ thể kiểm soát cơn đau. Liệu pháp này sẽ giúp cơ thể trẻ giảm đau và thư giãn đồng thời giúp kiểm tra được cơ thể khi bệnh nhân được kết nối với một máy theo dõi các chức năng này. 

Sử dụng liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) 

Liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) là phương pháp trị liệu tâm lý, nên cách suy nghĩ về cảm nhận của một vấn đề, tình huống nhất định sẽ được thay đổi. Nhờ đó những vấn đề về tinh thần, tích cách, cảm xúc, stress và hành vi khác thường của trẻ sẽ được dùng phương pháp này để trị liệu. 

Thường xuyên luyện tập hít thở sâu

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ tiếp cận với y học tích hợp để hỗ trợ điều trị ung thư cho trẻ 2 Luyện tập hít thở sâu giúp tăng thêm nồng độ oxy, cơ thể càng được thư giãn và thoải mái

Hít thở sâu là một việc rất đơn giản, trẻ có thể hoàn toàn làm được. Việc này sẽ giúp trẻ sẽ tăng thêm nồng độ oxy, cơ thể càng được thư giãn và thoải mái. Việc giúp trẻ luyện tập hít sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng cũng rất hiệu quả trong điều trị ung thư. Việc thường xuyên tập luyện phương pháp này giúp sự căng thẳng trong có thể sẽ giảm, sự thư giãn tăng lên giúp hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư máu rất tốt.

Sử dụng liệu pháp phân tâm

Liệu pháp phân tâm sẽ giúp cơ thể trẻ sẽ rũ bỏ được đau đớn, khó chịu bằng việc làm giảm sự chú ý của trẻ vào cảm giác đau đớn này. Để thực hiện phương pháp này nên thu hút sự chú ý của chúng bằng những hoạt động thú vị. Bạn cũng có thể thực hiện liệu pháp phân tâm này bằng cách xoa bóp, lắc lư trẻ, chơi trò chơi, xem phim, đọc sách cùng trẻ. Sự sợ hãi, đau đớn và buồn nôn trong người trẻ sẽ tan biến thay vào đó là sự dễ chịu và thoải mái, thư giãn.

Sử dụng liệu pháp thôi miên

Liệu pháp này còn được gọi là thôi miên trị liệu. Cơ thể sẽ được thư giãn sâu giống như hôn mê. Còn bạn sẽ bình tĩnh, thư giãn và cởi mở dần dần trong sau quá trình thôi miên. Khi thôi miên cũng giảm được sự căng thẳng, đau đớn trong điều trị ung thư. 

Sử dụng liệu pháp âm nhạc 

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ tiếp cận với y học tích hợp để hỗ trợ điều trị ung thư cho trẻ 3 Liệu pháp âm nhạc giúp trẻ thư giãn đầu óc hiệu quả

Khi sử dụng phương pháp này giúp trẻ thư giãn đầu óc, thư thái mà không lo âu hay suy nghĩ buồn phiền. Căng thẳng, lo âu gần như không còn khi đứa trẻ tìm được cảm hứng âm nhạc cho bản thân. 

Sử dụng trị liệu bằng tiếng cười 

Phương pháp này hay còn gọi là liệu pháp hài hước. Trẻ sẽ bớt sợ hãi, cơ bắp thư giãn khi sử dụng phương pháp này. Cơ thể sẽ giải phóng endorphin, tránh giảm đau. Một phần sách hay âm nhạc cũng là tài liệu tạo tiếng cười cho con bạn giúp bé thêm vui vẻ và lạc quan khi điều trị bệnh.

Sử dụng liệu pháp xoa bóp hoặc mát xa

Hãy xoa bóp hoặc mát xạ vào các mô mềm trên cơ thể. Lượng máu sẽ được tăng lên, cơ thể sẽ giảm đau và bớt căng thẳng. Hãy nhẹ nhàng xoa bóp để tránh bị bầm tím.

Ngồi thiền

Liệu pháp này kiểu như cầu nguyện, tâm trí và cơ thể đều được thư giãn. Ngồi thiền cũng có thể giảm căng thẳng, đau đớn, lo lắng hoặc trầm cảm và cũng mang lại cho trẻ cảm giác hy vọng, thêm bình yên và lạc quan hơn trong cuộc sống. 

Hy vọng qua bài viết này, nhà thuốc Long Châu góp phần giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về phương pháp trị liệu cho trẻ bị ung thư. Chúc các bạn trẻ đang bị ung thư vượt lên nỗi sợ hãi để tiếp tục giành lấy sự sống.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm