Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Kombucha kết hợp với gì? Gợi ý công thức pha trà Kombucha thơm ngon

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Trà kombucha không chỉ có hương vị dễ uống mà còn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Thế nhưng kombucha kết hợp với gì ngon, tốt cho sức khỏe? Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Kombucha là thức uống đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì những lợi ích sức khỏe của nó mang lại. Nếu bạn đang tìm kiếm cách kết hợp Kombucha với các loại thực phẩm khác, thì bạn đã đến đúng địa điểm. Vậy kombucha kết hợp với gì? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số cách kết hợp Kombucha với các loại thực phẩm khác để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

Kombucha kết hợp với gì? Công thức pha trà Kombucha ngon, dễ uống

Kombucha kết hợp với trái cây

Nếu bạn đang băn khoăn không biết kombucha kết hợp với gì ngon thì trái cây sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Kombucha là một loại nước uống có vị chua ngọt, vì vậy việc kết hợp nó với trái cây tươi sẽ tạo ra một ly nước giải khát tuyệt vời. Bạn có thể thêm vào ly kombucha của mình một vài lát dưa hấu, quả mâm xôi, quả táo hoặc quả lựu để tạo thêm hương vị. Bạn cũng có thể thử kết hợp Kombucha với các loại trái cây khác để tạo ra những ly nước giải khát mới lạ.

Kombucha kết hợp với gì ? Gợi ý công thức pha trà Kombucha ngon, dễ uống - Hình 1Kombucha kết hợp với trái cây giúp tăng thêm hương vị thơm ngon

Kombucha kết hợp với nước ép

Nước ép là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe, nhưng nó có thể có vị ngọt quá mức đối với một số người. Để giảm thiểu vị ngọt này, bạn có thể thêm vào một ít kombucha để tạo thêm vị chua. Bạn có thể thử kết hợp nước ép cà rốt, cam, táo hoặc bưởi với kombucha để tạo ra những ly nước giải khát tuyệt vời.

Kombucha kết hợp với mật ong

Mật ong là một loại đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và có vị ngọt tự nhiên. Khi kết hợp với Kombucha, mật ong sẽ giúp tạo ra một ly nước giải khát vừa chua vừa ngọt. Bạn có thể thêm mật ong vào ly Kombucha của mình để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Kombucha kết hợp với rau quả

Rau quả là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, vì vậy việc kết hợp chúng với Kombucha sẽ tạo ra một thức uống có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể thêm vào ly kombucha của mình một vài lát dưa leo, cà chua, cà rốt hoặc rau cải để tăng thêm độ tươi mát và giá trị dinh dưỡng.

Kombucha kết hợp với sữa

Kombucha cũng có thể được kết hợp với sữa để tạo ra một thức uống có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể thêm kombucha vào một ly sữa tươi hoặc sữa đặc để tạo ra một loại sữa chua tuyệt vời.

Kombucha kết hợp với chanh

Kombucha kết hợp với chanh sẽ mang đến một loại thức uống giàu axit citric, giúp giải nhiệt hiệu quả. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần cho nước cốt chanh vào kombucha. Sau đó, chỉ cần pha thêm đá, đường để thưởng thức.

Kombucha kết hợp với gì ? Gợi ý công thức pha trà Kombucha ngon, dễ uống - Hình 2Kombucha kết hợp với chanh giúp giải nhiệt hiệu quả

Mách bạn cách làm trà kombucha tại nhà

Ngoài vấn đề kombucha kết hợp với gì ngon, tốt cho sức khỏe thì cách làm kombucha bằng trà đen hoặc trà xanh cũng cần được quan tâm. Để chuẩn bị cho việc làm trà kombucha, bạn sẽ cần những nguyên liệu và dụng cụ sau:

  • 200g đường vàng hoặc trắng;
  • 10g trà đen;
  • 500ml nước sôi;
  • 1,500ml nước nguội;
  • 250ml trà mồi kèm scoby;
  • Bình thủy tinh có dung tích 3 - 4 lít;
  • Vải che và dây buộc;
  • Thìa, đũa, và muôi.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn có thể bắt đầu thực hiện cách làm trà kombucha như sau:

  • Dùng bình thủy tinh và hãm trà đen với 500ml nước sôi trong 5 phút, sau đó lọc bỏ bã trà.
  • Thêm 200g đường vào nước trà vừa hãm và khuấy tan.
  • Rót vào 1,500ml nước nguội (tốt nhất là dùng nước đã được xử lý qua bộ lọc).
  • Đợi bình nước nguội hoàn toàn.
  • Cho trà mồi và scoby vào bình.
  • Dùng vải che miệng bình để bình vào một chỗ thoáng mát và tránh ánh sáng.

Để xác định liệu quá trình làm trà kombucha đã thành công hay không, bạn có thể quan sát trên bề mặt trà sau khoảng 2 - 3 ngày. Nếu xuất hiện một lớp màng mỏng trên nước trà, đó là scoby mới hình thành và cho thấy mẻ trà kombucha đã thành công. Tuy nhiên, nếu trên bề mặt trà xuất hiện các đốm màu sắc trắng, đen, xanh, cam có sợi, thì chứng tỏ mẻ trà đã bị nhiễm nấm mốc và cần phải bị hủy bỏ. Trong trường hợp này, bạn cần khử trùng bình thật sạch với nước sôi nhiều lần trước khi làm mẻ trà mới.

Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho quá trình làm trà kombucha, dụng cụ cũng cần được tiệt trùng bằng nước sôi và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trước khi sử dụng.

Kombucha kết hợp với gì ? Gợi ý công thức pha trà Kombucha ngon, dễ uống - Hình 3Cách làm trà kombucha tại nhà đơn giản

Một số vấn đề cần lưu ý khi làm Kombucha

Trong quá trình chuẩn bị, cần lưu ý những điều sau đây về nguyên liệu và dụng cụ:

  • Trà mồi là trà đã được lên men từ mẻ trước đó. Nếu bạn thu hoạch được, hãy để lại để dùng làm giống.
  • Bình thủy tinh cần được tiệt trùng nhiều lần bằng nước sôi.
  • Vải che nên có độ dày vừa phải để không bị bụi và côn trùng xâm nhập vào bình trà, đồng thời cần đủ thoáng khí để các vi sinh vật trong trà kombucha phát triển tốt. Bạn có thể sử dụng các loại vải như linen, cotton hoặc mùng gấp, và nên dùng nhiều lớp.
  • Nếu muốn, bạn có thể mua một bộ giống để làm trà kombucha dễ dàng hơn.

Trên đây là một số cách kết hợp Kombucha với các loại thực phẩm khác để tạo ra những thức uống tuyệt vời và giàu dinh dưỡng. Hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề kombucha kết hợp với gì. Bên cạnh đó, Kombucha còn có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giảm đau đầu.

Khi kết hợp Kombucha với các loại thực phẩm khác, bạn cần phải chú ý đến lượng đường và calo để đảm bảo rằng thức uống của bạn không có tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Bạn cũng nên chọn những loại thực phẩm tươi và sạch để tối đa hóa giá trị dinh dưỡng của thức uống. 

Nhật Lệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin