Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Kombucha bao nhiêu calo? Cách uống và lưu ý khi sử dụng

Ngày 29/03/2023
Kích thước chữ

Kombucha là một thức uống rất tốt cho sức khỏe, được yêu thích bởi người tiêu dùng là nhờ vào việc nó là một nguồn cung cấp các loại vi khuẩn có lợi và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, nhiều người khi dùng sẽ thắc mắc không biết trong một ly kombucha bao nhiêu calo. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về lượng calo có trong kombucha nhé!

Kombucha là một loại nước uống lên men từ trà đường và vi khuẩn, được sản xuất từ những năm 1900 tại Nga. Nó đang trở thành một món ăn uống yêu thích và được ưa chuộng bởi những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tự hỏi rằng kombucha bao nhiêu calo? Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề này và trả lời các câu hỏi về giá trị dinh dưỡng của nước uống này.

Kombucha là gì?

Kombucha là một loại nước ép từ trà đen hoặc trà xanh và đường được lên men bởi các vi sinh vật có lợi. Nó có hương vị chua ngọt và được ưa chuộng trong giới yêu thích sức khỏe. Kombucha được cho là có nguồn gốc từ Đông Âu hoặc Trung Quốc và đã được sử dụng từ hàng trăm năm nay.

Kombucha bao nhiêu calo? Cách uống và lưu ý khi sử dụng - Hình 1Kombucha là một loại nước uống lên men từ trà đường và vi khuẩn

Kombucha có chứa một số thành phần dinh dưỡng, bao gồm đường, axit, vitamin và khoáng chất. Các thành phần dinh dưỡng này có thể giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Ngoài ra, kombucha còn chứa các loại vi khuẩn có lợi như Acidophilus và Bifidobacterium, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

Kombucha bao nhiêu calo? Tìm hiểu về lượng calo trong kombucha

Vậy kombucha bao nhiêu calo? Một ly kombucha thường có từ 5 đến 20 calo, tùy thuộc vào các thành phần và hương vị được sử dụng. Chẳng hạn như loại đường được sử dụng. Kombucha thường được làm bằng đường mía hoặc đường cát trắng. Đường mía, đường kháng khuẩn có hàm lượng calo thấp hơn so với đường cát trắng thông thường, vì vậy các loại kombucha được làm từ đường mía sẽ có số calo thấp hơn.

Ngoài ra, nếu kombucha có thêm các thành phần như trái cây tươi, mật ong, đường nâu hoặc các loại nước ép trái cây, lượng calo có thể cao hơn so với những loại kombucha đơn giản chỉ được làm từ trà và đường.

Kombucha bao nhiêu calo? Cách uống và lưu ý khi sử dụng - Hình 2Kombucha bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào các thành phần và hương vị được sử dụng

Với số calo thấp, kombucha là một thức uống tuyệt vời cho những người đang theo chế độ ăn kiêng hoặc muốn giảm cân. Bạn có thể uống kombucha vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, nhưng nên giới hạn lượng uống cho một hoặc hai ly mỗi ngày.

Lợi ích của việc uống kombucha

Kombucha được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các thành phần dinh dưỡng trong kombucha như axit và vitamin có thể giúp cải thiện sức khỏe của tim mạch, hệ tiêu hóa và hệ thống miễn dịch. Kombucha còn chứa các chất chống oxy hóa và chất chống viêm có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tật như ung thư và bệnh Alzheimer.

Các vi khuẩn có lợi trong kombucha cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện chức năng tiêu hóa. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng kombucha có thể giúp giảm mức đường huyết và tăng cường chức năng gan.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng việc uống kombucha quá nhiều cũng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như rối loạn đường huyết, cao huyết áp, ảnh hưởng đến sức khỏe răng, dạ dày... Vì vậy, bạn nên uống kombucha với một lượng vừa phải và thường xuyên kiểm tra với bác sĩ của mình nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe. 

Kombucha bao nhiêu calo? Cách uống và lưu ý khi sử dụng - Hình 3Uống kombucha giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hệ thống miễn dịch

Cách sử dụng Kombucha

Ngoài vấn đề kombucha bao nhiêu calo thì bạn cũng cần quan tâm đến cách sử dụng kombucha. Theo đó, Kombucha thường được uống như một thức uống đáng yêu và hấp dẫn, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng kombucha trong các công thức nấu ăn hoặc làm đồ uống tại nhà. Đây là một số cách để uống kombucha:

  • Uống nguyên chất: Đây là cách uống kombucha phổ biến nhất. Bạn có thể mua một chai kombucha sẵn có và uống nó trực tiếp. Kombucha có thể được uống ngay sau khi mua hoặc để trong tủ lạnh để thưởng thức khi mát.
  • Làm đồ uống: Kombucha cũng có thể được sử dụng để tạo ra các loại đồ uống mới lạ. Bạn có thể pha trộn kombucha với các loại trái cây, thảo mộc hoặc đường để tạo ra một loại đồ uống mới lạ và hấp dẫn.
  • Sử dụng trong các công thức nấu ăn: Kombucha cũng có thể được sử dụng để tạo ra các món ăn mới lạ. Bạn có thể thêm kombucha vào các món salad, nước sốt, hoặc sử dụng nó để nấu các loại thịt và cá.
  • Làm kombucha tại nhà: Nếu bạn muốn tự tay làm kombucha, bạn có thể mua một bộ kit làm kombucha tại các cửa hàng hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến. Bạn cũng có thể tìm các công thức và hướng dẫn trên mạng để tự tay làm kombucha tại nhà.

Nếu bạn không chắc tình trạng sức khỏe của mình có phù hợp để uống Kombucha hay không, thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhé! Mặc dù trà Kombucha mang lại nhiều lợi ích nhưng nếu sử dụng không đúng liều lượng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc kombucha bao nhiêu calo cũng như hiểu rõ hơn nhiều thông tin về loại trà lên men này nhé!

Nhật Lệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin