Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Mẹo trị sốt cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi

Ngày 30/11/2017
Kích thước chữ

Trẻ 2 tháng tuổi bị sốt cần phải xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này và áp dụng những mẹo trị sốt cho trẻ nhanh chóng và an toàn. 1. Nguyên nhân nào

Trẻ 2 tháng tuổi bị sốt cần phải xác định nguyên nhân gây nên tình trạng này và áp dụng những mẹo trị sốt cho trẻ nhanh chóng và an toàn.

1. Nguyên nhân nào khiến trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi bị sốt?

Mẹo trị sốt cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi
Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho trẻ sơ sinh hai tháng tuổi bị sốt

Sốt thực chất không phải là một loại bệnh lý, nó là một phản ứng của cơ thể khắc phục tình trạng nhiễm trùng. Thông qua những phản ứng hóa học, cơ thể của bé sẽ tăng nhiệt độ để có thể chống lại các loại vi khuẩn, vi rút… Chính việc sốt cũng giúp kích hoạt hệ thống miễn dịch cũng như thiết lập các tế bào máu chống lại bệnh tật.

Tình trạng sốt ở trẻ dưới 2 tháng tuổi có thể liên quan tới một số loại bệnh lý như: nhiễm trùng hệ hô hấp, cảm lạnh, tiêm phòng…

2. Dấu hiệu nhận biết trẻ 2 tháng bị sốt

Trước khi áp dụng những mẹo trị sốt cho trẻ thì việc đầu tiên mà mẹ phải làm đó chính là sử dụng nhiệt kế để đo nhiệt độ cơ thể cho trẻ. Mẹ có thể đặt nhiệt kế tại vùng nách, hậu môn hay miệng để có được kết quả chính xác nhất.

Nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh giao động từ 36 – 37 độ, nếu trẻ có nhiệt độ từ 37,5 tới 38 độ thì đã bị sốt nhẹ và mẹ không nên quá lo lắng. Nếu trẻ đang sốt từ 38 – 39 độ tức là trẻ sốt cao thì nên nhanh chóng đưa trẻ tới các cơ sở y tế gần nhất và tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt.

Bên cạnh việc nhiệt độ tăng thì trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi còn có thêm một số biểu hiện như: da trẻ bị nhợt nhạt, tiêu chảy, nôn mửa, khó thở… Khi chăm sóc trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên lưu ý một số vấn đề của trẻ để có thể thông báo cho bác sỹ một cách chính xác nhất.

3. Mẹo trị sốt cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi

Mẹo trị sốt cho trẻ sơ sinh 2 tháng tuổi
Khi trẻ sơ sinh bị sốt mẹ nên tích cực cho con bú nhiều hơn

Đối với trẻ sơ sinh hai tháng tuổi thì tuyệt đối không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc nào thay vào đó có thể sử dụng mẹo trị sốt cho trẻ. Trong trường hợp trẻ sốt quá cao thì nhanh chóng đưa trẻ tới gặp bác sỹ. Trong thời gian đó mẹ có thể làm những việc sau:

  • Tiếp tục cho con bú bình thường, nếu có thể cho trẻ bú càng nhiều càng tốt. Nếu trẻ bị đi ngoài cũng như có các hiện tượng khô mắt, khô môi thì nên cho trẻ uống nước bù điện giải.
  • Để trẻ nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt. Không nên mặc quá nhiều đồ, thay vào đó mặc đồ thoáng và thoải mái nhất có thể.
  • Sử dụng khăn mềm rồi ngâm vào nước ấm, vắt qua rồi chườm khắp cơ thể của trẻ. Tập trung tại các vị trí như nách, bẹn. Nếu thực hiện đúng trẻ cũng sẽ là cách hạ sốt ở trẻ sơ sinh khá nhanh và ổn định, tuyệt đối không lau người bằng nước lạnh vì có thể khiến trẻ rơi vào tình trạng suy hô hấp.
  • Nếu nguyên nhân gây nên tình trạng sốt ở trẻ là do nhiễm trùng thì nhanh chóng đưa trẻ tới bác sỹ. Nếu không nhanh chóng thực hiện tình trạng của trẻ có thể chuyển xấu rất nhanh.

Những mẹo trị sốt cho trẻ không quá khó để thực hiện phải không nào?Mẹ chỉ cần kiên trì cũng như để ý tới con một chút chắc chắn sốt sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Trẻ bị sốt