Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những tác hại của đói tình dục mà bạn cần nên biết

Ngày 26/03/2023
Kích thước chữ

Tình dục là một trong những thứ không thể thiếu trong cuộc sống. Thế nhưng vì nhiều lý do như bận rộn, độc thân, chán nản mà nhiều người không muốn quan hệ tình dục. Việc quá lâu không quan hệ tình dục cũng gây ra nhiều tác động xấu đến sức khoẻ. Vậy những tác hại của đói tình dục mà bạn cần nên biết là gì?

Quan hệ tình dục quá nhiều cũng gây ra nhiều tác động xấu đến tâm lý và sức khỏe của bạn. Thế nhưng nếu quá lâu không quan hệ thì cũng gây ra nhiều hệ quả. Dưới đây là những tác hại của đói tình dục mà bạn cần nên biết để cân bằng đời sống tình dục.

Ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần

Việc đói tình dục có thể gây ra cảm giác lo lắng, ngại tiếp xúc, giao tiếp, nói chuyện với những người xung quanh. Với một số người thi thoảng họ sẽ cảm thấy cáu gắt, stress, khó tập trung trong công việc. Từ đó gây ra nhiều tác động xấu tới chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc, nặng hơn có thể dẫn tới trầm cảm.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng trong tinh dịch bao gồm cả estrogenprostaglandin - có đặc tính chống trầm cảm, được hấp thụ vào cơ thể sau khi quan hệ tình dục sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Đói tình dục gây stress ảnh hưởng đến công việc
Đói tình dục gây stress ảnh hưởng đến công việc

Tác động đến sức khỏe sinh sản

Thời gian dài không quan hệ tình dục sẽ gây ra thiếu hụt hormone ở nam và nữ. Điều này gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, tốc độ sản xuất tinh trùng đối với nam giới. Còn nữ giới thì lâu ngày không quan hệ thường dẫn tới khô âm đạo, dần dần dễ dẫn đến lãnh cảm

Đói tình dục ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản
Đói tình dục ảnh hưởng đến chất lượng sinh sản

Gây ra các vấn đề sức khỏe trong cơ quan sinh dục

Tác hại đói tình dục đối với phụ nữ sẽ khiến họ trở nên giống với người đang trong tình trạng mãn kinh, khô rát âm đạo. Riêng nam giới sẽ giảm đi cảm giác hưng phấn do lượng testosterone suy giảm, tác động xấu đến khả năng cương cứng của dương vật. 

Bên cạnh đó, nếu dùng các đồ chơi tình dục lại gây ra các vấn đề khác như nhiễm khuẩn, viêm nhiễm và các vấn đề về tuyến tiền liệt, tử cung, vòi trứng,...

Ít quan hệ tình dục gây ra các vấn đề cho cơ quan sinh sản
Ít quan hệ tình dục gây ra các vấn đề cho cơ quan sinh sản

Ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm

Với vợ chồng, việc quá lâu không quan hệ tình dục sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng đến quan hệ tình cảm. Còn với những người độc thân, đói tình dục làm thay đổi tâm lý, cảm xúc khiến họ dễ cáu gắt, mất bình tĩnh, làm mất cân bằng đối với các mối quan hệ xung quanh. Do đó, nên cân bằng nhịp sống tình dục để duy trì cảm xúc tốt, không gây ra những tác động xấu với cuộc sống thường ngày.

Tác động xấu đến quan hệ tình cảm
Tác hại của đói tình dục: tác động xấu đến quan hệ tình cảm

Suy giảm hệ thống miễn dịch

Theo một nghiên cứu, những người có quan hệ tình dục khoảng 1 - 2 lần mỗi tuần có hàm lượng kháng thể immunoglobulin A cao hơn những người khác. Đây là loại kháng thể quan trọng trong hệ miễn dịch, giúp chống lại các bệnh thường gặp như cảm cúm. Thế nên, có thể nói quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể chống lại bệnh tật. 

Hệ thống miễn dịch nâng cao hơn khi quan hệ đều đặn
Hệ thống miễn dịch nâng cao hơn khi quan hệ đều đặn

Có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Tong một nghiên cứu trên khoảng 30.000 người, những người xuất tinh khoảng 21 lần/tháng có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn so với người có tần suất xuất tinh 3 - 4 lần/tháng. Vì thời gian lâu không quan hệ tinh hoàn có xu hướng teo và nhỏ dần. 

Giảm ham muốn

Ở nữ giới, đói tình dục có thể khiến "cô bé" bị khô hạn hơn, khiến bạn khó nhập cuộc khi ân ái. Còn với nam giới, dễ gặp phải tình trạng rối loạn cương dương. Do lâu ngày không quan hệ ảnh hưởng đến quá trình truyền dẫn thần kinh khiến cơ quan sinh sản hoạt động chậm chạp. Từ đó, các tác động lên xuống khó khăn hơn bình thường.

Giảm ham muốn khi tần suất quan hệ ít
Giảm ham muốn khi tần suất quan hệ ít

Thông thường, người ta hay nhắc đến những ảnh hưởng của việc quan hệ tình dục quá nhiều. Nhưng đói tình dục cũng gây ra những tác hại mà bạn không ngờ tới. Với những tác hại của đói tình dục mà Long Châu kể trên bạn cũng nên cân nhắc lại lối sống tình dục của bản thân mình để có những lợi ích tốt cho sức khỏe và tâm lý.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin