Long Châu

Nước nhụy hoa nghệ tây để qua đêm có tốt không? Cách bảo quản nước nhụy hoa nghệ tây

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Rất nhiều chị em thắc mắc nước nhuỵ hoa nghệ tây để qua đêm liệu có tốt không vì nhiều khi lỡ pha quá nhiều và không thể uống hết được trong ngày. Nếu có cùng thắc mắc, bạn hãy tham khảo câu trả lời dưới đây để hiểu rõ hơn về nhuỵ hoa nghệ tây nhé.

Nhuỵ hoa nghệ tây từ lâu đã là một loại thảo dược tự nhiên đắt giá và được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để cải thiện sức khoẻ và nhan sắc. Quá trình trồng và thu hoạch rất tốn nhiều thời gian và công sức nên nhuỵ hoa nghệ tây có giá thành khá cao.

Nhuỵ hoa nghệ tây là một loại thảo dược tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để cải thiện sức khoẻ và nhan sắc Nhuỵ hoa nghệ tây là một loại thảo dược tự nhiên

Nhuỵ hoa nghệ tây để qua đêm có tốt không?

Nước nhuỵ hoa nghệ tây có thể được giữ qua đêm. Tuy nhiên, nước nhuỵ hoa nghệ tây chỉ nên sử dụng trong vòng 24 giờ nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thường.

Nếu bạn pha nhuỵ hoa nghệ tây vào buổi sáng thì hãy nên uống hết trong ngày. Còn nếu bạn pha vào buổi tối thì bạn có thể giữ nó đến sáng hôm sau.

Tuy nhiên, nhuỵ hoa nghệ tây là một loại thảo mộc tự nhiên nên bạn nên sử dụng hết trong ngày. Thay vì pha từ 2 đến 3 lít, nên dùng chai 500ml pha nhiều lần cho dễ uống và điều chỉnh được mức nước hàng ngày theo nhu cầu cơ thể, tránh để thừa qua đêm.

Cách bảo quản nước nhụy hoa nghệ tây để qua đêm

Tuy có thể để qua đêm nhưng ở nhiệt độ thường thời gian bảo quản sẽ ngắn. Vậy nên để nước nhụy hoa nghệ tây vẫn có mùi thơm nhẹ và giữ được chất dinh dưỡng như lúc mới pha thì nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bên cạnh việc bảo quản nước nhụy hoa nghệ tây trong tủ lạnh qua đêm, có rất nhiều cách để tận dụng tối đa lượng nước nhụy hoa nghệ tây mà bạn chưa uống trong ngày, sau đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo.

Sử dụng làm nước rửa mặt, mặt nạ dưỡng da

Nước nhụy hoa nghệ tây chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, đặc biệt là chất chống oxy hóa, kháng viêm, hàm lượng vitamin A, C, E, khoáng chất cao giúp ngăn ngừa mụn, làm sáng da, mờ vết thâm, trị nám hiệu quả.

Vì vậy, có thể dùng nước nhụy hoa nghệ tây để rửa mặt, hoặc cho nước nghệ tây vào một chai xịt khoáng nhỏ để xịt khoáng kịp thời làm dịu da, rất thích hợp cho những ngày hè nóng nực, hoặc khi bạn phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước nhuỵ hoa nghệ tây làm mặt nạ chỉ với một viên mặt nạ nén và nước nhuỵ hoa nghệ tây. Bạn cho mặt nạ nén vào nước nhuỵ hoa nghệ tây và để mặt nạ hút ẩm và phồng lên. Sau đó, bạn đắp lên mặt đã rửa sạch để dưỡng ẩm, ngừa mụn và làm trắng da toàn thân. Bạn cũng có thể kết hợp nước nhuỵ hoa nghệ tây với nhiều nguyên liệu khác như bột trà xanh, bột nghệ, bột yến mạch… để làm mặt nạ dưỡng da mặt, mặt nạ tẩy tế bào chết toàn thân, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.

Bạn có thể sử dụng nước nhuỵ hoa nghệ tây để làm mặt nạ dưỡng da mặt, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn Sử dụng nước nhuỵ hoa nghệ tây để làm mặt nạ dưỡng da mặt

Làm đá

Làm đá cũng là một cách rất hiệu quả để tận dụng nước của nhụy hoa nghệ tây. Vào mùa hè, không có gì ngon và bổ dưỡng bằng việc thả một viên đá nhuỵ hoa nghệ tây vào cốc nước hoặc bất kỳ loại nước giải khát nào.

Nếu trong hũ còn dư nước nhuỵ hoa nghệ tây, bạn hãy đổ lần lượt vào khay đá, có thể thêm hoa hồng hoặc hoa cúc, hoa nhài…, rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Nước nhuỵ hoa nghệ tây sẽ giữ được lâu, nên bảo quản trong ngăn riêng hoặc đậy nắp kín để tránh mùi hôi hoặc nhiễm khuẩn từ các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Sau đó, mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần lấy ra một vài viên đá, thêm một ít nước mát hoặc thêm vào đồ uống và trà là bạn đã có thể thưởng thức một ly nhuỵ hoa nghệ tây thơm ngon ngay lập tức.

Nấu cơm

Nấu cơm bằng nước nhuỵ hoa nghệ tây là một cách để tận dụng lượng nước nghệ tây thừa để gạo có màu vàng tươi đẹp mắt, thơm ngon bổ dưỡng và tạo cảm giác ngon miệng hơn cho mọi người trong gia đình.

Cách làm:

  • Vo gạo và cho vào nồi cơm điện.
  • Đổ nước nhuỵ hoa nghệ tây còn thừa vào nồi, nếu nước nghệ tây không đủ thì cho thêm nước lạnh vào như bình thường.
  • Khuấy nhẹ để nước có màu vàng đều.
  • Cắm cơm như bình thường.

Đây là cách làm cơm nhuỵ hoa nghệ tây đơn giản nhất mà vẫn thơm ngon, thành quả sẽ là một nồi cơm có màu vàng đẹp mắt cho cả nhà thưởng thức và tận dụng tối đa lượng nước nhuỵ hoa nghệ tây thừa.

Ngoài ra, phần nước nhuỵ hoa nghệ tây thừa còn có thể dùng để nấu gà luộc, nấu cà ri, kho cá, thịt..., giúp món ăn có màu sắc tươi sáng và hương vị độc đáo.

Nấu cơm bằng nước nhuỵ hoa nghệ tây tạo cảm giác ngon miệng hơn cho mọi người trong gia đình Nấu cơm bằng nước nhuỵ hoa nghệ tây

Làm thạch nhuỵ hoa nghệ tây

Ngoài những cách làm trên, gia đình nào có trẻ nhỏ cũng có thể tham khảo thêm cách làm thạch nhuỵ hoa nghệ tây và caramen nhuỵ hoa nghệ tây thành những món ăn vặt buổi chiều bổ dưỡng cho trẻ.

Nguyên liệu cần có:

  • Bột thạch rau câu.
  • Nước cốt dừa.
  • Sữa tươi.
  • Đường.
  • Nước nhuỵ hoa nghệ tây.

Cách làm:

  • Trộn đều bột thạch rau câu với đường, lượng đường tùy theo khẩu vị của mỗi người, nên dùng đường nâu để thạch có vị ngọt thanh nhưng không bị gắt.
  • Trộn sữa tươi với nước cốt dừa.
  • Đun hỗn hợp trên và nước nhuỵ hoa nghệ tây trên lửa nhỏ, cho hỗn hợp bột thạch và đường vào khuấy đều.
  • Đổ thạch vào khuôn và cho vào tủ lạnh sau khi nguội.

Trên đây chính là lời giải đáp cho vấn đề liệu nhuỵ hoa nghệ tây để qua đêm có tốt không. Tuy rằng là hoàn toàn có thể để qua đêm được nhưng chất lượng sẽ không được đảm bảo. Vậy nên các bạn hãy cố gắng điều chỉnh lượng nước pha hằng ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Saffron