Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sở hữu thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam sau đây

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ

Plank được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là nam giới biết đến với một loạt các bài tập giúp đánh tan mỡ bụng, rèn luyện sự dẻo dai linh hoạt cho cơ thể. Plank bao gồm những bài tập thể hình đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, được các bạn nam sử dụng như một bộ môn thể thao để hướng tới một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, thân hình 6 múi mơ ước.

Vậy plank là gì? Những lợi ích và các bài tập plank hiệu quả mà các bạn nam hay sử dụng để rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng gồm những bài tập nào? Mời các bạn cùng Nhà Thuốc Long Châu đón đọc bài viết bên dưới để hiểu thêm về plank.

Tập plank như thế nào cho hiệu quả?

Plank là gì?

Plank là một bài tập giữ cơ thể ở nguyên một tư thế trong thời gian lâu nhất có thể, trọng lượng cơ thể sẽ dồn vào khủy tay, cẳng tay và chân đồng thời cơ bụng được siết chặt, hơi thở nhịp nhàng, đầu, lưng và mông phải thẳng hàng. Plank là một trong những bài tập khá phổ biến của bộ môn yoga và pilates, lợi ích của plank mang lại cho vóc dáng và sức khỏe của bạn rất tuyệt vời.

Các bước tập plank cho nam hiệu quả

Muốn đạt kết quả tốt trong luyện tập plank thì các bạn nam nên nắm vững các bước tập như sau:

  • Trước tiên bạn trải thảm ra, nằm sấp trên thảm sao cho phần thân thẳng, hai chân khép sát nhau.
  • Tiếp đến dùng cơ bụng để nâng cơ thể lên, đồng thời đầu giữ thẳng, mắt nhìn về phía trước.
  • Cẳng tay chống trên thảm cùng với bắp tay tạo nên một góc 90 độ.
  • Mũi chân bám chặt vào mặt thảm sao cho lưng, mông, chân thẳng hàng.

Có một thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam 1

Tuân thủ các bước tập plank cơ bản để đạt kết quả tốt nhất

Lợi ích của bài tập plank dành cho nam

Tập plank sẽ mang lại cho các bạn nam một vóc dáng cân đối, săn chắc, mạnh mẽ.

  • Giúp siết cơ, giảm mỡ bụng: Bạn sẽ sở hữu một thân hình vạm vỡ với cơ bụng 6 múi, vòng eo săn chắc nhờ tập plank thường xuyên.
  • Lưng khỏe, linh hoạt hơn: Tập plank giúp cho cơ khớp linh hoạt dẻo dai, tăng cường sức mạnh cho cơ lưng, đẩy lùi các chấn thương khi vận động mạnh.
  • Tư thế, vóc dáng được cải thiện: Các bài tập plank giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh tư thế, đặc biệt những bạn làm công việc có tính chất phải ngồi hoặc đứng một chỗ.
  • Chức năng hệ tiêu hóa cải thiện: Vấn đề về tiêu hóa hay các trục trặc của nội tạng thường gặp sẽ được cải thiện thông qua các bài tập plank.
  • Giúp đốt cháy calo vô cùng hiệu quả: Lợi ích lớn nhất của các bài tập plank chính là khả năng đốt cháy calo lượng calo thừa rất tốt, giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, dễ dàng hơn.

Ngoài những lợi ích trên mà plank mang lại thì phải công nhận plank là bài tập rất dễ để thực hiện cho dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu, không cần dụng cụ hay bất cứ máy móc đắt tiền nào kèm theo bởi bài tập này được hoạt động dựa trên chính cơ thể của bạn. Chỉ cần bạn linh hoạt điều chỉnh bài tập theo nhu cầu của riêng mình để có được kết quả tốt nhất.

Có một thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam 2

Một sức khỏe tốt, vóc dáng ưng ý là những gì mà plank mang lại cho bạn

Những bài tập plank cơ bản và nâng cao dành cho nam

Bài tập plank cao

Bài tập plank cao đòi hỏi người tập phải tuân thủ đúng tư thế, nếu tập sai cách sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ bắp của bạn. Đây là bài tập tuy đơn giản nhưng giúp các bạn nam đốt cháy lượng calo dư thừa rất cao, rút ngắn quá trình giảm cân, nhanh chóng sở hữu thân hình săn chắc, vóc dáng cân đối.

Có một thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam 3

Bài tập plank cao giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc, vóc dáng cân đối

Bài tập plank đầu gối

So với các bài tập plank khác thì plank đầu gối đòi hỏi bạn sử dụng kỹ thuật nhiều hơn, cần kết hợp vận động cả cơ tay, cơ bụng và cơ đùi. Vì thế mà kết quả nó mang lại cũng cao hơn rất nhiều so với những bài tập plank còn lại. Luyện tập plank đầu gối thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, đẩy lùi các cơn đau nhức, hạn chế chấn thương khi vận động mạnh.

Có một thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam 4

Plank đầu gối giúp bạn đẩy lùi các cơn đau nhức, hạn chế chấn thương khi vận động

Bài tập plank nghiêng

Đây là bài tập plank được giới chuyên gia về thể hình đánh giá khá cao và nó cũng là một trong những bài tập có độ khó cao hơn so với các bài tập plank còn lại. Đòi hỏi bạn phải luyện tập thường xuyên, khả năng giữ thăng bằng tốt để khi một tay chống vuông góc với sàn, tay còn lại chống hông nhưng vẫn không bị ngã.

Có một thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam 5

Bài tập plank nghiêng giúp bạn có cơ thể dẻo dai săn chắc hơn

Bài tập spiderman plank

Bài tập spiderman plank có tác dụng giảm mỡ bụng, mỡ đùi và eo. Đây là bài tập hầu như sử dụng toàn bộ các bộ phận của cơ thể, nhất là nhóm cơ cốt lõi, cơ bắp tay, bắp chân. Cơ bụng luôn được siết chặt trong suốt quá trình tập, chân hoạt động liên tục đồng thời giữ nhịp thở nhẹ nhàng tránh hụt hơi, đuối sức. Các chuyên gia thể hình khuyến khích bạn nên tập luyện thường xuyên để có một cơ thể linh hoạt, khỏe mạnh.

Có một thân hình vạm vỡ với các bài tập plank cho nam 6

Tập spiderman plank thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt

Một thân hình săn chắc, vạm vỡ; một vóc dáng ưng ý, tinh thần thoải mái, vui vẻ là những gì bạn có được nếu luôn kiên trì theo đuổi và luyện tập các bài tập plank dành cho nam đã nêu trên. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích mà bài tập plank mang lại, hãy lựa chọn cho mình các bài tập bạn yêu thích và phù hợp với thể trạng của mình để luyện tập thường xuyên các bạn nam nhé.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.