Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu? Cách chăm sóc kéo dài tuổi thọ nếp mí mới

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu và làm sao để duy trì mí mắt sau khi nhấn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tuổi thọ của mí mắt sau khi nhấn mí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, hãy đọc bài viết sau để hiểu rõ về những yếu tố này nhé.

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu, có vĩnh viễn không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như công nghệ được sử dụng, kỹ năng, kế hoạch chăm sóc, cơ địa và tuổi tác. Cùng xem những yếu tố này ảnh hưởng đến mí như thế nào, nhấn mí mắt duy trì được bao lâu cũng như lời khuyên kéo dài tuổi thọ của nếp mí mới trong bài viết sau.

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu?

Nhấn mí mắt là thủ thuật không phẫu thuật giúp đôi mắt một mí thành 2 mí rõ nét nhanh chóng. Phương pháp này giúp loại bỏ tình trạng mắt một mí, mí không đều, mí lót,… bằng cách luồn chỉ liên kết da mí mắt với sụn mi hoặc cơ nâng mí. Do đó, nhấn mí hiện nay được coi là phương pháp thẩm mỹ mắt an toàn khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, thắc mắc chưa được giải đáp ở đây đó là nhấn mí mắt giữ được bao lâu. Đây là thắc mắc khiến nhiều người băn khoăn trước lựa chọn làm đẹp này.

Cơ địa từng người

Mỗi người có một cơ địa khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian phục hồi, độ ổn định và duy trì nếp mí tự nhiên sau khi nhấn. Trên thực tế, những người có cơ địa tốt có thể duy trì nếp mí từ 3 đến 5 năm thậm chí nhiều hơn. Nhưng cũng có trường hợp cơ địa dễ kích ứng, nếp mí chỉ tồn tại trong thời gian ngắn rồi trở về trạng thái ban đầu. 

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu? Cách chăm sóc kéo dài tuổi thọ nếp mí mới 1 Nhấn mí mắt giữ được bao lâu còn phụ thuộc vào cơ địa từng người

Công nghệ nhấn mí

Ở nước ta, ngày càng có nhiều công nghệ nhấn mí ra đời, do đó nhấn mí mắt giữ được bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật thẩm mỹ lựa chọn. Công nghệ càng hiện đại thì tỷ lệ giữ nếp mí càng cao vì kỹ thuật mới nên đường khâu mí mắt sẽ tỉ mỉ và chính xác hơn. Nhờ kết nối các điểm nhấn đúng kỹ thuật, các nếp mí được thắt chặt và chắc chắn hơn. Theo đó, với kỹ thuật nhấn mí cũ có thể sử dụng được trong khoảng 3 - 5 năm. Còn các kỹ thuật mới có thể sử dụng trong 7 - 10 năm tuỳ cách chăm sóc.

Tay nghề bác sĩ

Trong bất kỳ ca thẩm mỹ nào, tay nghề bác sĩ là yếu tố quan trọng quyết định 80% kết quả. Trên thực tế, hầu hết các trường hợp nhấn mí hỏng đều do thao tác của bác sĩ không đúng kỹ thuật. Do đó, nhấn mí mắt giữ được bao lâu là phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, chuẩn xác,… nếp mí mới chắc chắn ổn định, hồi phục nhanh chóng như ý muốn và duy trì lâu hơn.

Tốc độ lão hoá

Bên cạnh cơ địa từng người thì quá trình lão hoá cũng tác động lớn đến thời gian duy trì nhấn mí. Trên thực tế, quá trình lão hóa da khiến mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn, da chùng, mỡ thừa khiến nếp mí không ổn định. Lão hóa da là điều không thể tránh khỏi nên bạn chỉ có thể can thiệp bằng cách làm chậm quá trình này lại.

Chăm sóc tại nhà

Thời gian sử dụng lâu dài của mí mắt chịu ảnh hưởng rất nhiều từ bản thân mỗi người. Các chuyên gia cho rằng, chế độ chăm sóc hậu nhấn mí quyết định trực tiếp đến khả năng phục hồi và kéo dài tuổi thọ của nếp mí mắt. Vì vậy, bạn cần chú ý chăm sóc tỉ mỉ sau nhấn mí để nếp mí giữ được lâu hơn. Nếu được đảm bảo đầy đủ các yếu tố trên chắc chắn nếp mí sẽ tồn tại lâu dài.

Nhấn mí bằng chỉ có thay đổi được không?

Theo các chuyên gia, việc nhấn mí bằng chỉ không cố định. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể thay đổi nếp mí nếu muốn trở về trạng thái ban đầu hoặc thực hiện các phương pháp thẩm mỹ khác. Nếu muốn mắt trở lại hình dáng ban đầu sau khi nhấn mí bạn có thể tháo chỉ nhấn mí ra. Việc tháo chỉ mắt không để lại sẹo xấu do nếp mí mới hình thành trùng với nếp gấp cơ nâng mí. Thông thường những người chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ mắt có thể nhấn mí, sau bấm mí vẫn có thể thay đổi bằng nhiều công nghệ làm đẹp khác.

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu? Cách chăm sóc kéo dài tuổi thọ nếp mí mới 2  Sau nhấn mí có thể thực hiện các phương pháp thẩm mỹ khác

Lưu ý chăm sóc giúp kéo dài tuổi thọ sau nhấn mí

Như đã đề cập trước đó, thời gian duy trì nhấn mí phụ thuộc vào yếu tố chăm sóc cũng như độ tuổi. Để nếp mí có thể sử dụng trong nhiều năm, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Chế độ chăm sóc

Nếu bạn muốn nếp mí ổn định trong nhiều năm thì điều quan trọng chính là việc chăm sóc và giữ gìn vùng mí mắt. 

  • Chăm sóc trong 10 ngày đầu sau nhấn mí: Đây là thời điểm các nếp mí rất nhạy cảm, dù chỉ tác động nhỏ đến vùng da điều trị cũng ảnh hưởng đến kết quả phục hồi và duy trì nếp mí. Do đó, bạn cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong việc chăm sóc và vệ sinh vùng mắt. Kiêng khem, nghỉ ngơi phù hợp, đặc biệt tránh trang điểm để mắt nhanh phục hồi  hơn.
  • Cách chăm sóc lâu dài: Về lâu dài, bạn nên có chế độ chăm sóc hàng ngày cẩn thận để mí mắt hồi phục tự nhiên nhất có thể. Chú ý trong tất cả các thao tác chăm sóc đều phải thực hiện hết sức nhẹ nhàng. Đặc biệt, các thao tác như ấn, kéo căng, dụi mắt hay trang điểm đều phải hết sức cẩn thận. Đồng thời kết hợp massage vùng mắt để ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và da chảy xệ

Lưu ý về tốc độ lão hóa do tuổi tác

Ngay cả những người vốn đã có mắt 2 mí nhưng do quá trình lão hóa mí mắt cũng có thể bị mất dần đi, đường mí mắt mờ đi, có nếp nhăn, mí mắt sụp,.... Vì vậy, hầu hết các bác sĩ đều khuyên thực hiện phương pháp nhấn mí cho đối tượng dưới 30 tuổi. Vì đây là độ tuổi phù hợp, không có da chùng, mỡ thừa vùng mí mắt.

Còn nếu mắt bạn đã có dấu hiệu của tuổi tác nhưng vẫn thực hiện nhấn mí thì kết quả sẽ không kéo dài. Theo đó, những người có da chùng, mỡ thừa, sụp mí hay có dấu hiệu lão hóa ở độ tuổi ngoài 30 không nên nhấn mí mà nên sử dụng phương pháp nâng mí để đạt được kết quả tối ưu nhất.

Nhấn mí mắt giữ được bao lâu? Cách chăm sóc kéo dài tuổi thọ nếp mí mới 3 Lưu ý về tốc độ lão hóa do tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sau nhấn mí

Bài viết trên đã giải đáp vấn đề nhấn mí mắt giữ được bao lâu và những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ nếp mí. Để mí mắt giữ được lâu dài, điều quan trọng nhất là lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín và chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra yếu tố tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả điều trị. Nếu bạn đã ngoài 30 thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn phương pháp tối ưu nhất thay vì nhấn mí.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm