Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thức khuya có rụng tóc không? Cách khắc phục rụng tóc hiệu quả

Ngày 03/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tóc rụng nhiều là tình trạng không ai mong muốn, mái tóc yếu ớt, lưa thưa tạo cảm giác ngượng ngùng, mất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Bên cạnh việc gãy rụng tóc do tuổi tác hay thường xuyên dùng hóa chất uốn, tẩy, nhuộm,... nhiều người cho rằng thức khuya cũng là một nguyên nhân phổ biến của hiện tượng này.

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến không ít người, đặc biệt là những bạn trẻ, xem ngủ muộn như một thói quen bình thường, mặc dù họ biết những tác hại thức khuya gây ra. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu đi tìm hiểu xem thức khuya có rụng tóc không cũng như cách khắc phục hiệu quả tình trạng này ngay tại nhà nhé!

Thức khuya có rụng tóc không?

Có nhiều nguyên nhân làm tóc gãy rụng chẳng hạn như do di truyền, tinh thần căng thẳng, rối loạn nội tiết tố, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, chế độ ăn uống không đủ chất dinh dưỡng hay chăm sóc tóc sai cách,... và thường xuyên thức khuya cũng là một lý do khiến mái tóc bạn ngày càng thưa thớt.

Thức khuya làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể, gây rối loạn nội tiết tố, nồng độ hormone Dihydrotestosterone (DHT) tăng lên đáng kể. Sự gia tăng của DHT là tác nhân trực tiếp khiến tóc gãy rụng nhiều do ngăn chặn nguồn dinh dưỡng đến nuôi tóc, làm tóc dần suy yếu rồi rụng đi. Bên cạnh đó, thời gian ngủ là lúc các cơ quan được phục hồi, nếu bạn thức khuya thường xuyên sẽ làm cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, căng thẳng và tạo điều kiện cho tóc rụng nhanh hơn.

Ngoài ra, ngủ nông, ngủ không đủ giấc tạo điều kiện cho các gốc tự do có hại sản sinh nhiều hơn, trong đó có Hydroperoxide (H2O2). Khi được tạo ra, chất này sẽ tích tụ trong nang tóc, phá hủy hắc sắc tố melanin, đẩy nhanh quá trình lão hóa và khiến tóc nhanh bạc.

Thức khuya sẽ gây rụng tóc, lâu dần rất có thể dẫn đến tình trạng hói đầu mất thẩm mỹ, cản trở không nhỏ trong công việc và sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, hãy hạn chế ngủ muộn và tìm cho mình cách khắc phục rụng tóc một cách hiệu quả nhất nhé!

Thức khuya có rụng tóc không? Cách khắc phục rụng tóc do thức khuya hiệu quả 1

Thức khuya sẽ gây rụng tóc, lâu dần rất có thể dẫn đến tình trạng hói đầu mất thẩm mỹ

Giảm rụng tóc do thức khuya bằng nguyên liệu tự nhiên

Tóc rụng nhiều do thức khuya đem lại nhiều tác hại cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Thế nhưng với nhịp sống bận rộn hiện nay, dường như ngủ thiếu giấc là việc không thể tránh khỏi. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn có thể áp dụng những phương pháp trị rụng tóc bằng các nguyên liệu thiên nhiên dưới đây để khắc phục tình trạng này một cách an toàn và hiệu quả.

Tinh dầu bưởi

Nếu bạn quan sát kỹ, trên vỏ quả bưởi có rất nhiều những đốt nhỏ li ti màu xanh, chúng là những túi tinh dầu quý giá. Thành phần a-pien, limonene, linalool, geraniol,... trong tinh dầu bưởi có khả năng nuôi dưỡng tóc từ gốc, làm giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc nhanh.

Bạn có thể dùng tinh dầu vỏ bưởi xịt lên tóc sau mỗi lần gội đầu, massage da đầu bằng tinh dầu bưởi hoặc trộn đều nó với dầu dừa để ủ tóc.

Thức khuya có rụng tóc không? Cách khắc phục rụng tóc do thức khuya hiệu quả 2

Dùng tinh dầu vỏ bưởi xịt lên tóc sau mỗi lần gội đầu để giảm rụng tóc

Nha đam

Nha đam chứa nhiều nước, vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và phục hồi độ bóng mượt, mềm mại của tóc. Gel nha đam cũng được xem là hoạt chất sinh học giúp hỗ trợ quá trình tái tạo tóc, khiến tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Dùng nha đam massage da đầu hoặc ủ tóc đều có thể hạn chế được tình trạng rụng tóc đáng kể.

Dầu dừa

Trong dầu dừa rất giàu acid myristic và acid lauric, hai dưỡng chất này đem lại công dụng kháng khuẩn, chống lão hóa, dưỡng ẩm da đầu, hạn chế tình trạng gãy rụng và đẩy nhanh quá trình mọc tóc. Cách phổ biến nhất để chăm sóc tóc bằng dầu dừa chính là ủ, nên dùng kết hợp các nguyên liệu khác như mật ong, bơ hay trứng gà để đem lại hiệu quả giảm rụng tóc cao hơn.

Thức khuya có rụng tóc không? Cách khắc phục rụng tóc do thức khuya hiệu quả 3

Cách phổ biến nhất để hạn chế rụng tóc là ủ đầu bằng dầu dừa 

Nước trà xanh

Trà xanh từ lâu đã được biết đến với công dụng kháng khuẩn tuyệt vời, giúp diệt sạch nấm, khuẩn da đầu - những nguyên nhân gây gàu và rụng tóc. Ngoài ra, nước trà xanh còn làm tăng lưu thông máu, đảm bảo cho nang tóc luôn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Sử dụng nước trà xanh gội đầu 2-3 lần mỗi tuần là một cách khắc phục rụng tóc do thức khuya rất tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Nước bồ kết

Đây là nguyên liệu quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc tóc, được sử dụng rất nhiều trong việc sản xuất dầu gội. Hỗn hợp flavonozit và saponaretin trong quả bồ kết giúp kích thích mọc tóc, giảm gãy rụng và làm tóc chắc khỏe hơn. Tương tự như trà xanh, gội đầu 2-3 lần/ tuần cũng là giải pháp ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả.

Thức khuya có rụng tóc không? Cách khắc phục rụng tóc do thức khuya hiệu quả 4

Gội đầu 2-3 lần/ tuần bằng bồ kết là giải pháp ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả

Trên đây lời giản thích cho câu hỏi “Thức khuya có rụng tóc không?” và một số cách khắc phục tình trạng này tại nhà bằng các nguyên liệu đơn giản, dễ thực hiện. Ngoài các phương pháp giảm gãy rụng tóc kể trên, bạn cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt đúng khoa học, chế độ ăn uống lành mạnh để giúp tóc luôn được dày mượt, chắc khỏe nhé!

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm