Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp những cách trị thâm quầng mắt tại nhà đơn giản và hiệu quả

Ngày 28/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sự xuất hiện của các vết thâm quầng mắt thường khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên mệt mỏi và thiếu sức sống. Do đó, việc tìm hiểu những cách trị thâm quầng mắt sẽ giúp bạn khắc phục được khuyết điểm này.

Theo đó, bạn hoàn toàn có thể áp dụng các mẹo trị thâm quầng mắt tại nhà vì đây là phương pháp vừa đơn giản, vừa hiệu quả lại tiết kiệm đáng kể chi phí. 

Sử dụng lòng trắng trứng để trị quầng thâm mắt

Trong lòng trắng trứng có chứa rất nhiều protein và vitamin rất tốt cho việc chăm sóc da. Chính vì vậy mà nhiều người thường dùng trứng để loại bỏ những vết thâm quầng mắt. Theo đó, bạn chỉ cần tách lấy phần lòng trắng của trứng rồi bôi lên vùng da ở dưới mắt. Bạn để như vậy trong khoảng 5 phút rồi dùng nước ấm để rửa lại.

trị thâm quầng mắt bằng lòng trắng trứng Dùng lòng trắng trứng để trị thâm quầng mắt tại nhà 

Sử dụng thìa lạnh để trị quầng mắt

Theo đó, bạn hãy lấy một chiếc thìa được làm từ inox hoặc bằng chất liệu bạc và để trong tủ lạnh trong khoảng 5 đến 10 phút. Sau đó, bạn lấy chiếc thìa này ra và đặt ở dưới vùng mắt bị quầng thâm. Bạn nhấn giữ thìa trong khoảng 5 đến 7 phút rồi dừng lại. Duy trì cách làm này vào mỗi buổi sáng, bạn sẽ thấy các vết thâm quầng được giảm đáng kể.

Sử dụng trà túi lọc

Ở trong trà túi lọc thường có chứa một lượng lớn tannin. Đây chính là chất có tác dụng giúp kháng khuẩn, làm giảm quá trình oxy hóa và giúp da được săn chắc. Tannin rất hiệu quả để làm giảm tình trạng thâm quầng mắt. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ thấy các vết thâm quầng giảm hẳn, vùng da cũng sẽ trở nên sáng hơn.

Bạn lấy 2 túi trà và đặt vào hai bên vùng da dưới mắt. Bạn giữ như vậy trong khoảng 5 đến 10 phút rồi dùng nước ấm để rửa sạch lại.

Dùng dưa chuột trị thâm quầng mắt

Sử dụng dưa chuột để chữa thâm quầng mắt là một công thức rất đơn giản và dễ thực hiện. Trong dưa chuột có tới 95% là nước cùng với các loại vitamin khác như vitamin A, vitamin C và phytochemical. Nhờ vậy mà sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da bị thâm quầng mắt, giúp da trở nên tươi tắn, rạng rỡ hơn.

trị thâm quầng mắt bằng dưa chuột Dùng dưa chuột giảm thâm quầng mắt

Không những vậy, các hoạt chất có ở dưa chuột còn cải thiện những vết thâm do mụn và làn da bị nám khá hiệu quả.

Để giảm thâm quầng mắt bằng dưa chuột, bạn thực hiện theo cách như sau. Bạn hãy lựa chọn quả dưa chuột sạch, không chứa thuốc trừ sâu và chất bảo quản. Sau đó, bạn cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng mắt. Bạn thư giãn trong khoảng 10 đến 15 phút rồi lấy dưa chuột ra. Bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng hoặc kem dưỡng để dưỡng mắt.

Trị thâm quầng mắt bằng quả bơ

Những chất chống oxy hóa có trong quả bơ có khả năng giảm thâm quầng mắt rất hiệu quả. Theo đó, bạn chỉ cần cắt nhỏ một miếng bơ rồi nghiền nát ra. Bạn bôi bơ lên vùng da ở dưới mắt rồi để trong khoảng 10 phút rồi sau đó dùng nước ấm để rửa sạch lại.

Dùng đá lạnh

Bên cạnh tác dụng giải nhiệt trong những ngày hè thì đá lạnh cũng có tác dụng làm giảm những vết thâm quầng hiệu quả. Một khi được tiếp xúc với vùng da ở dưới mắt, độ lạnh từ đá sẽ giúp da được làm dịu và loại bỏ những vi khuẩn có hại. Nhờ vậy mà bạn sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn.

 Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn có thể dùng nước đá được làm từ sữa tươi và trà xanh thay vì nước đá làm từ nước lọc đơn thuần nhé.

Massage

Để kích thích sự lưu thông và tuần hoàn của máu tại vùng da dưới mắt, bạn có thể dùng đầu ngón tay rồi massage thật nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt. Phương pháp này không những làm giảm tình trạng mắt bị sưng phồng mà còn giảm thâm quầng rất hiệu quả.

Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây

Không chỉ là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả mà khoai tây còn là một nguyên liệu giúp chữa thâm quầng mắt rất tốt. Theo đó, hoạt chất enzyme catecholase có trong khoai tây khi tác động trực tiếp lên da mắt sẽ làm giảm các vết thâm quầng cũng như bọng mắt một cách đáng kể nếu như bạn kiên trì sử dụng lâu dài.

trị thâm quầng mắt bằng khoai tây Trị thâm quầng mắt bằng khoai tây

Để giảm thâm quầng mắt, bạn hãy chọn củ khoai tây thật chắc rồi rửa cho thật sạch. Tiếp theo đó, bạn nạo vỏ khoai tây rồi thái ra thành những lát mỏng và đắp lên vùng mắt. Bạn giữ như vậy trong khoảng 3 đến 5 phút thì dùng nước ấm để rửa lại và dùng khăn để lau khô.

Ngoài cách giảm thâm quầng mắt như trên, bạn có thể lấy nước ép từ khoai tây rồi bôi lên vùng da mắt. Sau 15 đến 20 phút, bạn dùng nước để rửa sạch lại và thoa thêm kem dưỡng mắt.

Trên đây là những cách trị thâm quầng mắt rất đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, để thấy được sự thay đổi rõ rệt, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài và không được bỏ dở giữa chừng nhé. Chúc bạn nhanh chóng đánh bật được các vết thâm quầng mắt và sở hữu đôi mắt rạng ngời, tươi tắn nhé.



Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Thức khuya