Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày dài

Ngày 30/08/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Liệu có bí quyết nào có thể giúp tâm trí bạn thư giãn hơn và dễ chìm vào giấc ngủ ngon hơn để bù đắp cho những mệt mỏi sau một ngày dài mà bạn phải chịu đựng không? Hãy cùng tìm hiểu bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày dài dưới đây nhé!

Cuộc sống hiện đại với những áp lực từ công việc hoặc gia đình khiến bạn thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mất ngủ vì quá căng thẳng. Điều này không chỉ khiến bạn bị thiếu ngủ vào sáng hôm sau mà còn khiến bạn tiếp tục bị căng thẳng và mệt mỏi. Vậy liệu có bí quyết nào để giúp bạn ngủ ngon hơn sau một ngày dài bận rộn? Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon dù căng thẳng, cùng tham khảo ngay nhé!

1. Thư giãn trước khi ngủ

Để có giấc ngủ ngon, vào những buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 - 2 giờ, bạn nên hạn chế càng nhiều càng tốt những tác nhân có thể khiến bạn trở nên căng thẳng và khó ngủ hơn như stress công việc. 

bi-quyet-giup-ban-co-giac-ngu-ngon-du-cang-thang-ca-ngay-dai-1

Thư giãn trước khi ngủ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giúp bản thân thư giãn hơn bằng việc thực hiện những bài tập yoga nhẹ nhàng giúp ngủ ngon, tắm nước ấm, massage nhẹ nhàng… Đây cũng chính là một trong những bí quyết giúp bạn giải tỏa căng thẳng và bạn có thể tiếp tục áp dụng để thấy được những hiệu quả sau đó. 

2. Sắp xếp phòng ngủ giúp bạn thư giãn

Cách sắp xếp phòng ngủ cũng có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Chẳng hạn như bạn có thể sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ để cảm thấy thư giãn với ánh đèn ngủ tối màu cùng với hương thơm phòng tự nhiên. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề như không nên để các thiết bị điện tử trong phòng ngủ bởi điều này có thể làm bạn dễ bị mất ngủ khi mải xem các chương trình giải trí hay nhắn tin. Luôn giữ cho phòng ngủ gọn gàng, tránh để thức ăn, quần áo bẩn hay cho thú cưng vào phòng ngủ vì nó sẽ làm cho tình trạng căng thẳng của bạn trở nên tồi tệ hơn và khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. 

3. Ăn những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng khó ngủ thì bạn có thể ăn những thực phẩm giúp ngủ ngon hơn như quả kiwi, đậu nành, axit béo omega-3, sữa chua, ngũ cốc, chuối hay những thực phẩm giàu chất xơ...

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn những thực phẩm dễ gây mất ngủ như nước cam, bạc hà, đồ ăn cay nóng, gà chiên, burger, đồ uống chứa caffeine, thịt đã qua chế biến để hạn chế việc bị mất ngủ vào buổi tối nhé!

4. Đi ngủ cố định một khung giờ

Dù cho công việc có bận rộn đến đâu thì bạn cũng nên cố gắng sắp xếp một giờ đi ngủ cố định vào mỗi buổi tối. Điều này không chỉ giúp bạn giữ nhịp sinh học cho cơ thể để dễ dàng có thói quen ngủ lành mạnh mà còn mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn. 

bi-quyet-giup-ban-co-giac-ngu-ngon-du-cang-thang-ca-ngay-dai-2

Đi ngủ cố định một khung giờ mỗi tối để giữ nhịp sinh học cho cơ thể

5. Thực hiện bài tập hít thở sâu

Nếu cảm thấy quá căng thẳng thì bạn có thể thực hiện các bài tập hít thở sâu để giúp mình ngủ ngon hơn. Đồng thời, việc hít thở sâu cũng có thể giúp bạn giải tỏa bớt những căng thẳng, từ đó giúp bạn cảm thấy tĩnh tâm hơn trước khi ngủ và có giấc ngủ sâu hơn. 

6. Làm giảm tiếng ồn xung quanh

Việc môi trường xung quanh quá ồn ào cũng sẽ càng làm nguy cơ mất ngủ cao hơn. Không chỉ vậy, nếu tiếng ồn khiến bạn bị nhức đầu thì có thể sẽ khiến bạn gặp tình trạng ô nhiễm tiếng ồn. Đồng thời, tiếng ồn cũng có thể sẽ làm cản trở chu trình giấc ngủ bình thường và gây ra những sự khó chịu nhất định khiến bạn không có được giấc ngủ ngon. 

Để khắc phục tiếng ồn tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, bạn có thể sử dụng nút bịt tai nghe, dùng máy tạo tiếng ồn trắng hoặc nghe một bài hát yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế lại không gian sống bằng cách lắp đặt cửa kính cách âm, lắp vách ngăn, làm trần thạch cao...

7. Tắm để thư giãn trước khi ngủ

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ và giải tỏa căng thẳng, bạn có thể ngâm mình trong dòng nước ấm áp và êm dịu. Hoặc bạn cũng có thể pha nước tắm cùng với muối Epsom để giúp xoa dịu hệ thần kinh và giảm thiểu chứng đau nhức cơ. Loại muối này không chỉ làm tăng năng lượng cho cơ thể, giúp chữa trị chứng mất ngủ mà còn giúp bạn có được một giấc ngủ sâu hơn. 

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn có thể hòa 2 cốc muối Epsom vào nước ấm cùng một vài giọt tinh dầu để giúp bạn ngủ ngon hơn như tinh dầu hoa oải hương, hoa nhài, tinh dầu gỗ đàn hương… Bạn nên chọn hương tinh dầu giúp mình cảm thấy dễ chịu nhất rồi ngâm người trong bồn tắm khoảng 30 phút. 

8. Dành thời gian thư giãn trong ngày

Sau khi ăn trưa xong, bạn nên để cho cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 15 phút. Bạn cũng có thể dành thời gian để đi bộ hoặc chỉ đơn giản là không nhìn vào màn hình trong thời gian ngắn để giúp cơ thể cân bằng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng quá tải vào cuối ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm soát stress công việc bằng cách sắp xếp lại công việc và nên học cách từ chối khi bị quá tải, đồng thời chỉ nên tập trung vào làm một việc. Ngoài ra, bạn cũng nên tự thưởng cho bản thân mình sau khi đã hoàn thành một công việc khó khăn nhé.

bi-quyet-giup-ban-co-giac-ngu-ngon-du-cang-thang-ca-ngay-dai-2

Dành thời gian thư giãn trong ngày để kiếm soát căng thẳng

9. Thực hiện bài tập giúp ngủ ngon

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng khiến bạn mất ngủ, bạn có thể thực hiện những bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện những bài tập thể dục khác như chạy bộ, đi bộ nhanh vào buổi sáng để dễ ngủ hơn vào cuối ngày. Tuy nhiên, bạn không nên tập quá sát giờ đi ngủ làm cản trở giấc ngủ.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon dù căng thẳng cả ngày dài, đồng thời giúp xoa dịu thần kinh hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên học cách kiểm soát căng thẳng để bớt áp lực trong công việc và giải quyết những vấn đề xảy ra tốt hơn nhé!

Thủy Phan

Nguồn Tham Khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm