Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Trị sẹo thâm thủy đậu bằng những mẹo siêu đơn giản

Ngày 16/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mẹo trị sẹo thâm thủy đậu đơn giản, hiệu quả sẽ xóa bỏ mặc cảm về những vết sẹo thâm xấu xí. Bài viết này sẽ bật mí tới bạn các cách trị sẹo thâm sau thủy đậu hết sẹo nhanh nhất.

Sau thủy đậu, những vết thâm thông thường có thể tự hết trong vòng 3 - 6 tháng. Nhưng nếu quá trình phát ban xuất hiện phỏng nước và nhiễm trùng, chúng sẽ tạo thành sẹo thâm vĩnh viễn. Để ngăn ngừa hình thành sẹo thâm sau thủy đậu, bạn cần chăm sóc và điều trị kịp thời. Dưới đây là những gợi ý về cách chữa sẹo thâm thủy đậu đơn giản mà nhanh hết sẹo.

Vì sao bệnh thủy đậu để lại sẹo thâm?

Bệnh thủy đậu do virus varicella zoster gây lên. Triệu chứng đặc trưng của bệnh là xuất hiện các nốt mụn nước trên da. Chúng mọc ở đầu, mặt sau đó lan ra khắp cơ thể. Ban đầu, da phát ban những nốt nhỏ màu hồng, to dần lên và tạo thành phỏng nước. Sau 1 - 2 tuần, chúng tự vỡ, khô dần và lành lại. Mụn thủy đậu có thể để lại sẹo trên da. Sẹo thâm tự hết dần hoặc tồn tại vĩnh viễn.

Không phải ai bị thủy đậu cũng để lại sẹo. Thường thì các nốt mụn màu hồng sẽ mờ hẳn sau một thời gian, trả lại màu da như bình thường. Tuy nhiên, với mụn phỏng nước thì nguy cơ cao sẽ để lại vết thâm, sẹo rỗ. Nguyên nhân do mụn bị vỡ gây trầy xước, tổn thương da và hình thành các vết lõm. Nếu không biết cách điều trị kịp thời, sẹo thâm thủy đậu sẽ tồn tại mãi mãi và rất khó chữa.

trị sẹo thâm thủy đậu 1 Mụn nước của bệnh thủy đậu có thể để lại sẹo thâm, sẹo rỗ

Mẹo dân gian trị sẹo thâm thủy đậu nhanh hết

Bệnh thủy đậu nếu phát hiện và điều trị sớm, không xuất hiện phỏng nước thì bạn không cần lo lắng đến sẹo thâm. Trường hợp thủy đậu nổi nhiều phỏng nước, bạn cần can thiệp trị sẹo ngay sau khi chúng vỡ và khô nước. Sẹo thâm mới hình thành nên bạn có thể áp dụng mẹo dân gian chữa lành hiệu quả. Đây là các cách chữa sẹo thâm thủy đậu tại nhà mà bạn nên tham khảo.

Trị sẹo thủy đậu bằng nghệ tươi

Củ nghệ tươi được ví như là “thần dược” trị sẹo thâm lâu năm. Cách trị sẹo bằng nghệ có hiệu quả cao đối với sẹo thâm sau thủy đậu. Nhắc đến nghệ, nhiều người đều biết dưỡng chất tuyệt vời có trong loại củ này là cucurmin.

Cucurmin có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau. Nó kích hoạt các enzyme chống oxy hóa, bẻ gãy chuỗi phản ứng của gốc tự do gây hại. Bôi nghệ vào vết thủy đậu giúp ức chế sắc tố sẫm màu, mờ thâm, làm mịn và sáng da.

Cách trị sẹo thâm sau thủy đậu bằng nghệ tươi rất đơn giản. Bạn rửa sạch củ nghệ, bỏ vỏ, thái lát mỏng vã giã nhuyễn. Lấy tăm bông chấm nước bã nghệ vào vết sẹo thủy đậu, để trong 10 phút thì rửa sạch. Thực hiện cách này ngày 1 lần.

trị sẹo thâm thủy đậu 2 Chấm nước cốt nghệ tươi vào vết thâm thủy đậu để nhanh hết sẹo

Chanh tươi trị sẹo thâm thủy đậu

Trị sẹo bằng chanh hiệu quả với sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm nhờ vitamin C và acid citric. Trong đó, vitamin C vô hiệu hóa sắc tố melanin sẫm màu, tái sinh collagen để lấp đầy sẹo rỗ. Acid citric có khả năng ăn mòn các tế bào già yếu, tế bào chết để nhường chỗ cho tế bào mới. Nó hoạt động như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp vết thâm thủy đậu sáng dần và đồng nhất với màu da.

Trị sẹo thủy đậu bằng chanh tươi, bạn dùng tăm bông chấm nước cốt chanh lên vết thâm. Để khô tự nhiên trong 10 phút thì rửa sạch. Lưu ý là chỉ áp dụng 3 lần/tuần, dùng không quá 4 tuần và phải chống nắng cẩn thận. Tính axit của chanh dễ khiến da bắt nắng, gây mỏng da nếu dùng liên tục trong thời gian dài.

trị sẹo thâm thủy đậu 3 Thoa nước cốt chanh tươi là cách trị sẹo thâm thủy đậu hiệu quả tại nhà

Cách chữa sẹo thủy đậu bằng vitamin E

Những nghiên cứu về vitamin E cho thấy nó kích thích sản sinh collagen và làm chậm quá trình lão hóa. Collagen có vai trò làm lành tổn thương, lấp đầy sẹo lõm và làm mờ thâm sạm. Sử dụng vitamin E có thể cải thiện tới 90% tình trạng sẹo. Vì vậy, bạn chớ bỏ qua cách chữa sẹo thâm thủy đậu bằng vitamin E.

Vitamin E có thể dùng theo đường uống hoặc bôi. Uống vitamin E giúp làm đẹp da từ bên trong. Bôi vitamin E trực tiếp vào vết sẹo để giảm thâm và làm lành nhanh chóng. Với dạng bôi, bạn nên dùng gel hoặc kem dưỡng vitamin E. Lưu ý không bôi dung dịch vitamin E từ viên nang để tránh bị tác dụng phụ.

Tác dụng trị sẹo thủy đậu của các phương pháp kể trên còn tùy thuộc cơ địa của bạn hợp hay không. Chúng không phải sản phẩm đặc trị nên hiệu quả thường đến chậm và chỉ áp dụng cho sẹo mới. Muốn hết sẹo thâm thủy đậu nhanh nhất, triệt để nhất thì bạn nên dùng kem hoặc gel điều trị sẹo.

trị sẹo thâm thủy đậu 4 Dùng kem vitamin E để điều trị vết sẹo thâm thủy đậu

Bí quyết trị sẹo thâm thủy đậu bằng gel Dermatix Ultra

Gel Dermatix Ultra là sản phẩm điều trị các dạng sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo thâm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Mỹ. Hiệu quả trị sẹo của Dermatix Ultra đã được chứng minh lâm sàng, an toàn cho trẻ từ 6 tháng tuổi, bà bầu và mẹ cho con bú. Dermatix Ultra có công nghệ đột phá Cyclopentasiloxane kết hợp Vitamin C ester giúp làm phẳng, mềm và mờ sẹo thâm.

Dermatix Ultra chiết xuất dạng gel nên không nhờn dính, thẩm thấu nhanh. Cảm giác ngứa ở nốt mụn sau thủy đậu sẽ giảm hẳn khi bôi gel Dermatix Ultra. Nó hạn chế phản xạ gãi gây trầy xước làm tăng tổn thương. Sử dụng gel Dermatix Ultra đúng cách, đủ liều lượng có thể xóa bỏ hoàn toàn sẹo thâm. Sẹo lõm, sẹo thâm thủy đậu sẽ biến mất mà không để lại khuyết điểm.

Gel Dermatix Ultra còn là cách trị sẹo thâm sau thủy đậu tiết kiệm chi phí. Một lượng gel nhỏ như hạt đậu xanh cũng đủ dùng cho vết sẹo 15cm. Bạn thoa gel Dermatix Ultra mỗi ngày 2 lần vào vết sẹo. Thời điểm thoa gel là vào buổi sáng và tối, nên cố định thời gian để gel có thể bám trên da suốt 24 giờ. Kiên trì thoa gel Dermatix Ultra ít nhất 2 tháng để cho hiệu quả tốt nhất.

trị sẹo thâm thủy đậu 5 Trị sẹo thủy đậu bằng gel Dermatix Ultra có thể xóa bỏ các vết sẹo thâm

Mong rằng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trị sẹo thâm thủy đậu hết hoàn toàn. Bạn tìm hiểu thêm thủy đậu kiêng ăn gì, nên ăn gì để tránh bị sẹo nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sẹothủy đậu