Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Uống Mass thay bữa sáng được không?

Ngày 11/06/2022
Kích thước chữ

Để giải quyết vấn đề tăng cân nhiều người lựa chọn sữa tăng cân Mass. Vậy Mass Gainer là gì? Có thể uống Mass thay bữa sáng được không? Đây là câu hỏi dinh dưỡng thể hình được nhiều người thắc mắc. Vậy các bạn hãy theo dõi tiếp bài viết dưới để tìm hiểu cách sử dụng Mass sao cho hiệu quả nhất nhé!

Ngày nay, nhiều người tập gym với mục tiêu tăng cân nhanh và giữ gìn sức khỏe. Vì vậy, để tăng cân hiệu quả bạn cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và kết hợp sữa tăng cân để đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy sử dụng sữa tăng cơ Mass Gainer như thế nào là tốt nhất? Có nên uống Mass thay bữa sáng hay không?

Sữa Mass Gainer là gì?

Mass Gainer là tên gọi chung của các loại sữa tăng cân cho người gầy khi tập gym. Sữa Mass là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời, chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu, vitamin và khoáng chất, các enzyme tiêu hóa giúp người gầy tăng cân và xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Sữa Mass Gainer phù hợp với những đối tượng sau: 

  • Những người bận rộn, ít thời gian rảnh muốn có thời gian ăn uống đúng giờ, đầy đủ dinh dưỡng.
  • Những người ăn ít, ăn không nhiều, biếng ăn nên không bổ sung đủ lượng calo cho cơ thể hoạt động.
  • Người gầy đi tập gym muốn tăng cân, xây dựng khối lượng cơ nạc, ít mỡ.

Trên đây là những đối tượng chung phù hợp với sữa Mass. Nhưng nếu bạn không thuộc các nhóm trên nhưng vẫn muốn tăng cân, xây dựng cơ bắp thì vẫn có thể sử dụng Mass. Quan trọng là bạn sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất?

Uống mass thay bữa sáng được không? Sử dụng thế nào cho hiệu quả? 1 Sữa Mass Gainer phù hợp cho những người gầy muốn tăng cân, tăng cơ

Uống Mass thay bữa sáng được không?

Mặc dù sữa tăng cân có nhiều chất dinh dưỡng nhưng các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích dùng Mass thay bữa sáng và các bữa ăn chính khác trong ngày. Vì trong thực phẩm tự nhiên có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể mà sữa tăng cân Mass không thể bổ sung được.

Uống Mass bao lâu thì có hiệu quả?

Mass Gainer bổ sung chất dinh dưỡng như một bữa ăn nhẹ hằng ngày với nhiều thành phần dinh dưỡng nên việc uống Mass thay cho một bữa phụ hoàn toàn cung cấp đủ năng lượng và dễ hấp thụ hơn. Trả lời cho câu hỏi uống Mass bao lâu có tác dụng thì điều này còn tuỳ vào cơ địa của cơ thể và chế độ ăn uống, tập luyện của bạn mà kết quả mang lại sẽ nhanh hay chậm. Uống điều độ, cơ thể sẽ hấp thụ và phát huy tác dụng rõ ràng nhất ở tuần thứ 2 - 3.

Mass tốt hơn thức ăn tự nhiên ở điểm nào?

Thức ăn tự nhiên thì rất an toàn và có nhiều chất dinh dưỡng mà Mass không thể thay thế được. Tuy nhiên thức ăn tự nhiên không được cơ thể hấp thụ toàn bộ và không thể cung cấp lượng lớn dinh dưỡng vì khiến bao tử quá tải dẫn đến rối loạn tiêu hoá.

Lúc này Mass sẽ là thực phẩm bổ sung phù hợp nhất, cung cấp cho bạn lượng lớn năng lượng, tinh bột, protein và chất béo một cách nhanh nhất. Ngoài ra enzyme trong sữa giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn. 

Không những thế bạn còn có thể tiết kiệm thời gian để chuẩn bị bữa ăn phụ. Để tăng cân cho người suy dinh dưỡng thì Mass là chính là sản phẩm tối ưu nhất.

Dùng Mass thế nào cho hiệu quả?

Sữa Mass Gainer được sử dụng như bữa ăn phụ, đảm bảo năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Do đó để sữa phát huy tác dụng bạn phải uống đúng liều lượng khuyến cáo.

Dùng ít nhất 1 ngày 1 lần hoặc chia ra nhiều bữa và vẫn đảm bảo ăn đủ 3 bữa chính trong ngày.

Dưới đây là thời điểm sử dụng mà bạn có thể tham khảo và quan trọng nên uống nhiều nước để tăng hiệu quả sử dụng thực phẩm bổ sung.

  • Buổi sáng sau khi ngủ dậy: Lúc này là sau một khoảng thời gian cơ thể không được cung cấp dinh dưỡng nên cần protein hấp thụ nhanh để phục hồi cơ bắp và năng lượng lớn cho hoạt động của cơ thể. 
  • Trước khi tập: Nên tiêu thụ protein khoảng 30 phút trước khi tập thể thao và trước 1 giờ với tinh bột để cơ thể phục hồi trạng thái đồng hóa, tăng hiệu quả tập luyện tốt hơn. 
  • Trước khi đi ngủ: Khoảng thời này cơ thể nghỉ ngơi và ngừng tiêu thụ chất dinh dưỡng từ 6 - 8 tiếng khiến cơ thể hết chất dinh dưỡng. Nhưng lại là thời điểm cơ phục hồi tốt hơn nên cần bổ sung các loại protein hấp thụ chậm để tránh mất cơ trong một đêm.
Uống mass thay bữa sáng được không? Sử dụng thế nào cho hiệu quả? 2 Uống Mass thay bữa sáng được không?

Cách pha sữa Mass đúng và ngon hơn

Trên bao bì của sản phẩm có đề cập tới các thông số về calo, protein, chất béo trong một khẩu phần. Tuy nhiên để đạt con số đó và có hiệu quả hơn bạn nên kết hợp với các thực phẩm khác như sữa tươi, trái cây, sữa chua,... 

Có 2 cách để pha sữa Mass là dùng bình lắc hoặc máy xay sinh tố. Nếu có nhiều thời gian bạn nên sử dụng máy sinh tố kết hợp với trái cây để có ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng. Việc pha bằng bình lắc và máy xay sinh tố giúp sữa bột hoà tan hoàn toàn, không bị vón cục làm giảm hiệu quả của sữa.

Lưu ý khi mua sữa Mass Gainer

Bạn nên xem xét thật kĩ tất cả các thông tin cần thiết trước khi mua bất kì sản phẩm nào. Khi mua sữa tăng cân, tăng cơ bạn nên chú ý những điểm sau: 

  • Về thành phần: Xem kỹ danh sách thành phần của sản phẩm này để xem hàm lượng calo, chất đạm, tinh bột, chất béo là bao nhiêu? Sản phẩm có chứa thành phần nào khiến bạn dị ứng không.
  • Về thương hiệu: Xem nhà sản xuất có nổi tiếng, uy tín không.
  • Mùi vị: Do phải sử dụng liều lượng khá lớn mỗi ngày nên mùi vị đóng vai trò rất quan trọng. Chọn hương vị không phù hợp sẽ gây khó uống, thậm chí không uống được thì lại rất lãng phí. Vì vậy nên tham khảo trước để chọn được loại có vị ngon, thơm, dễ uống.
  • Giá thành sản phẩm: Cần mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh tế của mỗi người. Để có sản phẩm chất lượng thì chi phí cũng không thấp là điều đương nhiên. Nhưng bạn có thể an tâm về chất lượng cũng như hiệu quả của sữa.
Uống mass thay bữa sáng được không? Sử dụng thế nào cho hiệu quả? 3 Trước khi mua sữa Mass nên chú ý thành phần, mùi vị phù hợp với bản thân

Vừa rồi là những chia sẻ của nhà thuốc Long Châu về vấn đề "uống Mass thay bữa sáng được không?". Chắc chắn bạn đã có được câu trả lời và nên tuân thủ liều lượng sử dụng cũng như thời điểm uống để sữa đem lại hiệu quả cao nhất.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin