Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì?

Ngày 18/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bên cạnh việc phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách thì các bệnh nhân bị trật khớp khuỷu tay cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Vậy bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì?

Trật khớp khuỷu tay là chấn thương mà rất nhiều người gặp phải. Bên cạnh việc phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách thì các bệnh nhân bị trật khớp khuỷu tay cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Bởi vấn đề này có ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ, khả năng phục hồi của chấn thương. Hiện nay vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì để mau lành. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Các loại cá

Bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì để nhanh lành vết thương cũng như nhanh hồi phục là câu hỏi và vấn đề được rất nhiều bệnh nhân bị trật khớp ở khuỷu tay quan tâm. Trong số các loại thực phẩm hiện nay thì các loại cá chính là thực phẩm mà người bị trật khớp khuỷu tay nên bổ sung hàng đầu. Cá, đặc biệt là những loại cá béo có chứa hàm lượng Omega-3 rất lớn. Đây là hoạt chất có tác dụng chống viêm và đặc biệt tốt, hiệu quả cho quá trình phục hồi vết thương đối với những người bị viêm khớp, đau khớp cũng như trật khớp.

Không chỉ vậy, trong cá còn chứa rất nhiều các loại canxi, vitamin D giúp cho hệ xương và dây thần kinh luôn khỏe. Bổ sung cá vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp các bệnh nhân bị trật khớp khuỷu tay có thể hồi phục một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên trong trường hợp các bệnh nhân bị trật khớp khuỷu tay là những người ăn chay và không biết bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì thì hoàn toàn có thể thay cá bằng các loại hạt như hạt lanh, hạt chia, đậu nành… Đây đều là những loại hạt có chứa hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao, chúng sẽ giúp vết thương có thể hồi phục một cách nhanh chóng.

Bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì? 1 Cá rất tốt cho người bị trật khớp

Rau họ cải

Các loại rau họ cải cũng là một trong những loại thực phẩm mà bệnh nhân nên bổ sung khi không biết bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì. Trong rau họ cải có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Cũng vì lý do này mà chúng rất tốt cho sức khỏe, nhất là những bệnh nhân bị trật khớp hay gặp phải các bệnh lý khác nhau về khớp. Các loại rau như bông cải xanh,súp lơ trắng hay cải xoăn… trong thành phần dinh dưỡng có chứa một loại enzym giúp ngăn chặn việc gây đau ở khớp. Ngoài ra chúng còn hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp cũng như trật khớp cực kỳ hiệu quả. Giúp hạn chế tạo áp lực lên khớp, phòng ngừa chấn thương liên quan đến khớp, đặc biệt là trật khớp.

Thực phẩm giàu protein, canxi

Các loại thực phẩm giàu protein rất cần thiết cho các bệnh nhân gặp phải các chấn thương về khớp nói chung và bị trật khớp nói riêng. Các thực phẩm như thịt, cá, trứng hay sữa… có nguồn canxi và protein vô cùng dồi dào. Bổ sung các loại thực phẩm này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục của vết thương rất hiệu quả. Ngoài ra, trong một số loại thực phẩm này còn có chứa Glucosamine. Đây là hoạt chất có tác dụng làm giảm đau, chống viêm, cực kỳ hiệu quả và rất tốt cho các bệnh nhân bị trật khớp.

Bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì? 2 Chuối chứa nhiều kali giúp vết thương trật khớp nhanh khỏi

Thực phẩm giàu kali

Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng không biết bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì thì các bạn hãy ưu tiên các loại thực phẩm có chứa hàm lượng lớn kali như chuối, bơ, rau xanh hay nước dừa… Những loại thực phẩm này có công dụng hỗ trợ lưu thông máu cực kỳ hiệu quả, từ đó làm giảm thiểu và cải thiện các cơn đau. Không chỉ vậy kali còn có khả năng làm mềm khớp, giúp hồi phục tình trạng trật khớp một cách nhanh chóng và giúp bệnh nhân có thể vận động một cách dễ dàng hơn.

Các loại ngũ cốc

Khi bị trật khớp các bệnh nhân cũng nên bổ sung thêm các loại ngũ cốc tốt như lúa mì, gạo lứt, lúa mạch đen, ngô nguyên hạt… Đây đều là những loại ngũ cốc có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn. Chúng sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, làm chậm quá trình oxy hóa đồng thời tăng sức khỏe của hệ xương, khớp.

Trong số các loại thực phẩm kể trên yến mạch là loại ngũ cốc đặc biệt tốt cho xương khớp. Chúng có khả năng làm giảm nguy cơ bị viêm nhiễm ở các vết thương tại khớp đồng thời giúp phục hồi chấn thương một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các bệnh nhân bị trật khớp khủy tay nên thường xuyên bổ sung các loại yến mạch, trái cây tươi, các loại hạt cũng như sữa chua để có thể tăng cường sức khỏe của xương cơ bắp và giúp hệ xương chắc khỏe hơn.

Bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì? 3 Ngũ cốc rất tốt cho người bị trật khớp

Trà xanh

Bên cạnh các loại thực phẩm kể trên bệnh nhân bị trật khớp khuỷu tay cũng nên uống nhiều trà xanh. Bởi trong trà xanh có các hoạt chất giúp chống viêm, giảm sưng và cải thiện cơn đau khớp rất hiệu quả. Không những vậy chúng còn có chứa rất nhiều các khoáng chất, axit amin tốt. Nhiều nghiên cứu khoa học đã khuyến cáo rằng người bị trật khớp nên uống từ 1 đến 2 tách trà xanh mỗi ngày để có thể cải thiện các triệu chứng về trật khớp và tăng cường khả năng vận động cũng như đẩy nhanh tốc độ hồi phục của vết thương.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi liên quan tới vấn đề: "Người bị trật khớp khuỷu tay nên ăn gì để nhanh hồi phục?". Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết thêm được một số loại thực phẩm tốt cho những người bị trật khớp khuỷu tay.

Xem thêm:

Thu Hòa

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm