Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe

Ngày 01/09/2022
Kích thước chữ

Dầu cá là thực phẩm bổ dưỡng được bác sĩ khuyên dùng là điều ai cũng biết. Vậy nhưng có nên uống dầu cá vào buổi tối không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây. 

Dầu cá omega 3 được bác sĩ kê đơn và khuyên dùng trong quá trình bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh. Người dùng đặt ra nhiều thắc mắc liên quan đến việc uống dầu cá, trong đó câu hỏi nhiều nhất là: Có nên uống dầu cá buổi tối không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho độc giả.

Tìm hiểu chung về dầu cá

Dầu cá rất phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay bởi công dụng tuyệt vời và mức độ lành tính cao.

Dầu cá là gì?

Dầu cá là loại dầu được chiết xuất từ mô các loài cá chứa nhiều dầu như: cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá trích,… Trong dầu cá chứa nhiều chất béo Omega - 3, DHA, EPA mà cơ thể cần. Bởi vì cơ thể người có thể tự tổng hợp axit béo bão hòa nhưng lại thiếu enzyme gắn kết. Nói dễ hiểu hơn là cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất Omega - 3, mà thiếu loại chất này lâu ngày sẽ khiến sức khỏe suy giảm dần.

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe 1

Dầu cá chiết xuất từ mô các loài cá chứa nhiều dầu như: cá trích, cá ngừ, cá mòi, cá trích

Công dụng của dầu cá

Dầu cá có rất nhiều công dụng bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh dưới đây.

Phòng tránh ung thư

Các chuyên gia sức khỏe khẳng định, dưỡng chất có trong dầu cá hiệu quả chống lại 3 loại ung thư phổ biến hiện nay như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư đại tràng. Chất Omega 3 sẽ nuôi dưỡng các tế bào phát triển khỏe mạnh, ngăn chặn sự đột biến thành tế bào ung thư.

Giảm nguy cơ và các cơn đau liên quan đến bệnh tim

Dầu cá chứa các chất béo Omega 3 và Omega 6 đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. Các chất này có khả năng làm tan các mảng bám trong động mạch, ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Đối với bệnh nhân ung thư, bổ sung lượng dầu cá phù hợp giúp giảm các cơn đau và tránh nguy cơ đột quỵ dẫn đến tử vong.

Tăng cường sức khỏe cho đôi mắt

Trẻ em sử dụng lượng dầu cá phù hợp giúp bổ sung DHA giúp tăng cường cấu trúc võng mạc cho con đôi mắt tinh anh và tránh các bệnh về mắt như: Cận thị, viễn thị, nhức mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt,… Đối với dân văn phòng thường xuyên tiếp xúc với máy tính và người cao tuổi càng nên uống viên uống dầu cá đầy đủ để tăng cường sức khỏe cho mắt. 

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe 2

Có nên uống dầu cá buổi tối không là điều nhiều người quan tâm khi mới sử dụng sản phẩm này 

Có nên uống dầu cá buổi tối không?

Uống viên uống dầu cá thời điểm nào tốt nhất? Có nên uống dầu cá buổi tối hay uống vào buổi sáng? Đó là câu hỏi nhiều người thắc mắc trước khi quyết định bổ sung Omega - 3 cho cơ thể bằng viên uống dầu cá.

Dầu cá có thành phần chủ yếu là Omega - 3, DHA và EPA, những chất này chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi có môi trường dung môi phù hợp. Do đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên uống loại thực phẩm này sau bữa ăn mới có thể phát huy tối đa công dụng bảo vệ sức khỏe.

Nhưng sử dụng sau bữa ăn sáng hay có nên uống dầu cá buổi tối không? Thực ra uống dầu cá vào thời điểm nào cũng được nhưng bạn nên uống vào buổi sáng thì cơ thể sẽ hấp thụ Omega - 3 tốt nhất. Các dưỡng chất được hấp thu vào cơ thể sẽ giảm dần sau 14 giờ chiều. Do đó bạn vẫn nên hạn chế uống dầu cá vào buổi tối để tránh giảm công năng của loại thực phẩm này trong quá trình nuôi dưỡng và bảo vệ cơ thể.

Những lưu ý khi bổ sung dầu cá cho cơ thể

Uống dầu cá tuy lành tính và an toàn với hầu hết mọi người nhưng nếu sử dụng không đúng cách vẫn gây ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết cho bạn khi uống dầu cá.

  • Dùng đúng mục đích: Vốn là thực phẩm chức năng nên dầu cá không có tác dụng chữa bệnh nhưng cũng không vì thế mà lạm dụng sử dụng. Bạn chỉ nên uống dầu cá khi cơ thể không thể hấp thụ đủ dưỡng chất cần thiết trong thực phẩm tự nhiên. 
  • Dùng đúng liều lượng. Mỗi vấn đề cơ thể mắc phải khác nhau sẽ cần bổ sung liều lượng dầu cá khác nhau. Nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến cơ thể không hấp thụ kịp dẫn đến tích tụ dưỡng chất thừa. Do đó, trước khi sử dụng dầu cá bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn chính xác.
  • Dùng đúng thời điểm: Vì trong dầu cá chứa nhiều vitamin không tan trong nước nên cần được sử dụng đúng thời điểm mới cung cấp dung môi phù hợp hòa tan các thành phần có trong dầu cá. Nhiều người thắc mắc có nên uống dầu cá buổi tối không thì câu trả lời cho bạn là có thể nhưng để có hiệu quả tốt nhất nên uống vào bữa sáng sau khi ăn no.
  • Dùng sản phẩm có xuất xứ rõ ràng: Hiện nay trên thị trường tràn lan vô số loại viên uống dầu cá. Bạn cần lưu ý tránh sử dụng phải sản phẩm giả gây tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe 3

Dầu cá rất tốt nhưng không nên lạm dụng dùng tuỳ tiện 

Gợi ý một số loại dầu cá giá bình dân tốt hiện nay

Có nhiều thương hiệu dầu cá được khẳng định hiệu quả, tuy nhiên giá thành của loại sản phẩm này cũng khá cao. Dưới đây là gợi ý cho bạn 5 loại dầu cá tốt mà giá cả bình dân, hợp với túi tiền.

Viên uống dầu cá Omega - 3, 6, 9 Pharmekal

Viên uống dầu cá Omega - 3, 6, 9 Pharmekal có nguồn gốc từ Mỹ. Thành phần DHA trong sản phẩm giúp bồi dưỡng mô võng mạc mắt, giúp sáng mắt, giảm mỏi mắt, cho mắt sáng khỏe. Đồng thời tránh nguy cơ mắc phải các tật ở mắt như cận thị, loạn thị. Đặc biệt sử dụng dầu cá đúng liều lượng ngừa chứng thoái hóa điểm vàng ở người già, bảo vệ võng mạc khỏi các bệnh lý như cườm nước, đục thủy tinh thể

Giá một lọ dầu cá Omega - 3, 6, 9 Pharmekal trên thị trường khoảng 250.000 - 300.000đ

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe

Omega - 3, 6, 9 Pharmekal giúp hỗ trợ sáng mắt, bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa

Dầu cá Omega 3 Puritan’s Pride 1000mg

Dầu cá thương hiệu Puritan’s Pride được xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm này giúp duy trì các mô tế bào khỏe mạnh và tác dụng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả. Omega 3 Puritan’s Pride 1000mg chứa thành phần Gelatin, Hỗ hơn Tocopherol và các thành phần từ các thu, cá cơm, cá mòi. 

Nếu bạn đang mang thai và trong thời kỳ cho con bú hoặc sử dụng bất cứ loại thuốc nào cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm này. Giá một hộp viên uống dầu cá Omega 3 Puritan’s Pride 1000mg chỉ 230.000đ

Viên uống dầu cá Orihiro Nhật Bản

Viên uống dầu cá Orihiro đến từ Nhật Bản, đây là thương hiệu khá nổi tiếng và được nhiều người tin dùng tại đất nước hoa anh đào. Sản phẩm các tác dụng tốt trong hỗ trợ bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho tim mạch, não bộ. 

Đối với thương hiệu đến từ Nhật Bản này thì có nên uống dầu cá buổi tối không? Các chuyên gia sức khỏe vẫn khuyến khích người dùng uống vào buổi sáng để cho kết quả tốt nhất. Thương hiệu có tiếng nhưng giá thành của một hộp dầu cá Orihiro chỉ rơi vào khoảng 270.000 - 280.000đ.

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe 4 Viên uống dầu cá Orihiro tăng cường sức khoẻ tim mạch 

Dầu cá Nature Made Omega 3 1200mg

Nature Made Omega 3 là sản phẩm dầu cá có xuất xứ tại Mỹ. Loại dầu cá này chứa chất béo hỗ trợ bảo vệ tim mach. Bạn chỉ cần uống 2 viên mỗi ngày và đều đặn trong 1 tuần sẽ hấp thu lượng dinh dưỡng tương đương với 2 khẩu phần cá chứa nhiều dầu. 

Giá thị trường hiện nay của một hộp 200 viên uống dầu cá Nature Made Omega 3 giao động từ 280.000 - 380.000đ.

Viên dầu cá Omega 3 For Kids Nutrimed

Omega 3 For Kids Nutrimed cung cấp DHA giúp trẻ phát triển trí não và nhận thức.Sản phẩm giúp trẻ cải thiện thị lực, sáng mắt và hạn chế mỏi mắt và mắc các bệnh về mắt thường gặp ở trẻ nhỏ. Ngoài ra còn cung cấp Vitamin D3 để hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi, giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao.

Giá thị trường hiện nay của sản phẩm viên uống dầu cá Omega 3 For Kids Nutrimed là 380.000đ - 450.000đ

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe

Viên uống dầu cá giúp trẻ nhờ phát triển đồng thời trí tuệ và nhận thức

Viên uống dầu cá Kirkland 1000mg

Viên uống dầu cá Kirkland 1000mg đến từ thương hiệu Kirkland của Mỹ. Loại sản phẩm này là lựa chọn phù hợp cho những người cần bổ sung DHA, EPA, hỗ trợ điều trị hoặc làm giảm các triệu chứng bệnh tim, rối loạn thần kinh. Để sản phẩm này phát huy tối đa tác dụng, bạn vẫn không nên uống dầu cá vào buổi tối.

Hiện tại dầu cá Kirkland 1000mg có hai dạng nắp bật và nắp vặn, giá 1 hộp giao động từ 330.000 - 450.000đ.

Có nên uống dầu cá buổi tối không? Cách uống dầu cá tốt cho sức khỏe 5

Dầu cá Kirkland 1000mg có hai dạng nắp bật và nắp vặn

Dầu cá Healthy Care

Dầu cá Healthy Care thuộc thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Úc. Có nên uống dầu cá buổi tối, đặc biệt là viên uống dầu cá Healthy Care? Bạn hoàn toàn có thể uống loại thực phẩm chức năng này vào buổi tối tuy nhiên nếu muốn đem đến tác dụng tốt nhất hãy sử dụng vào buổi sáng. 

Giá một hộp viên uống dầu cá Healthy Care trên thị trường giao động từ 340.000 - 450.000đ

Có nên uống dầu cá buổi tối không và nên sử dụng dầu cá thế nào tốt cho sức khỏe đã được chia sẻ trong bài viết bên trên. Hy vọng bài viết này sẽ gỡ rối băn khoăn các thông tin liên quan đến dầu cá cho bạn. Hãy theo dõi Nhat thuốc Long Châu để cập nhật thêm nhiều thông tin sức khoẻ thú vị và hữu ích nhé! 

Xem thêm: Top 5 viên uống dầu cá Omega - 3 tốt nhất hiện nay

Nguyễn Khuyên 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Omega 3Dầu cá