Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đánh cầu lông có giảm cân không? Một số lưu ý hạn chế chấn thương khi đánh cầu lông

Ngày 04/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn hiện nay để rèn luyện sức khỏe cơ thể. Bộ môn này rất dễ chơi, ai cũng có thể chơi được. Việc thường xuyên tập luyện sẽ đem lại một cơ thể dẻo dai, vóc dáng cân đối và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe con người. 

Vậy đánh cầu lông có giảm cân hay giảm mỡ bụng không? Mời bạn đọc tìm hiểu thông qua bài viết này nhé. 

Đánh cầu lông có giảm cân không?

Cầu lông sẽ giúp đốt cháy 480 calo mỗi giờ, cao hơn so với nhiều môn thể thao khác. Bởi vì môn này đòi hỏi chạy nhảy nhiều, do đó, quá trình đốt cháy calo sẽ diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn kiên trì luyện tập trong 3-4 tuần thì bạn sẽ giảm được 1kg/tháng. 

Giúp đốt cháy calo

Môn cầu lông sẽ yêu cầu bạn phải di chuyển liên tục và chạy khắp sân để đón cầu. Chuyển động của chân thường là một chuỗi các động tác nhỏ và nhanh, xen kẽ là những khoảng thời gian nghỉ ngắn. 

Khi bạn mới bắt đầu chơi cầu lông, lượng calo bạn đốt cháy sẽ không nhiều bằng những người chơi ở trình độ cao. Nguyên nhân là do bạn vẫn chưa biết cách để di chuyển và đánh bật cầu trở lại và bạn cũng chưa thể di chuyển nhanh hay bật người đón cầu. Do đó, đối với người chơi bình thường, có thể họ sẽ tiêu hao 300 calo nếu chơi trong 1 giờ, còn đối với người điêu luyện thì có thể đốt cháy tới 400 calo. 

Đánh cầu lông có giảm cân không? 1

Đánh cầu lông sẽ giúp đốt cháy 480 calo mỗi giờ

Giúp đổ nhiều mồ hôi và kích thích uống nhiều nước

Cầu lông sẽ khiến bạn ra nhiều mồ hôi vì các cơ trên cơ thể của bạn phải vận động. Sau khi chơi được 30 phút, bạn sẽ rất khát nước. Việc uống nhiều nước sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể và duy trì các hoạt động thể chất khác. Bên cạnh đó, uống nhiều nước sẽ giúp tăng trao đổi chất, giảm cảm giác đói bụng và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Những điều này sẽ giúp bạn giảm cân trong một thời gian dài. 

Việc bổ sung nhiều nước sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng giữ nước trong cơ thể. Khi cơ thể bị mất nước, cơ thể sẽ cố gắng giữ nước nhiều nhất, do đó, việc uống nhiều nước sẽ giúp giảm đi vài lượng nước dư thừa. 

Tuy nhiên khi uống nước, bạn cần uống trước khi ăn và nên uống nước mát vì khi cơ thể đổ mồ hôi sẽ hấp thụ nước tốt hơn, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. 

Không nên uống nước ngọt vì các đồ uống này có hàm lượng calo cao, khiến giảm cân không hiệu quả. Ngoài ra, các đồ uống có đường sẽ khiến bạn mệt mỏi và dễ lười biếng hơn, trong khi đó nước lọc sẽ giúp bổ sung thêm năng lượng và tỉnh táo hơn. 

Kích thích tim đập nhanh hơn

Cầu lông là một môn tập có cường độ cao, do đó, nó sẽ giúp tim đập nhanh hơn và hỗ trợ đốt cháy chất béo hiệu quả. Khi tuổi càng lớn, nhịp tim đi vào vùng đốt cháy mỡ sẽ giảm. Ở mỗi một độ tuổi sẽ có một giới hạn nhịp tim nhất định. Hiện nay nhiều người mắc sai lầm là cố gắng tập quá sức, sẽ khiến quá trình đốt cháy chất béo giảm hiệu quả. Tuy nhiên khi cố gắng tập luyện để giảm cân sẽ khiến cơ thể bị chấn thương và có đôi khi còn phản hiệu quả.  

Đánh cầu lông có giảm cân không? 2

Cầu lông là một môn tập có cường độ cao, do đó, nó sẽ giúp tim đập nhanh hơn

Giúp săn chắc cơ bắp

Chơi cầu lông thường xuyên và đúng cách sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, cơ bắp được săn chắc hơn nên sẽ giảm được mỡ trên toàn cơ thể, nhất là mỡ bụng. Để giảm mỡ bụng nhanh chóng thì bạn nên duy trì thời gian luyện từ từ 30 phút - 1 tiếng trong 1 ngày. 

Mọi thao tác đánh cầu lông đều rất tốt cho bắp chân, mông, gân khoeo, các cơ khác. Môn thể thao này sẽ giúp vùng cơ cánh tay, cơ lưng, cơ core được săn chắc hơn. 

Tăng tốc độ trao đổi chất

Khi vận động, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh, cơ thể sẽ đổ mồ hôi nhiều, giúp loại bỏ các loại độc tố. Bên cạnh đó, cầu lông còn giúp cải thiện các chức năng liên quan đến tim-phổi. Chơi cầu lông sẽ khiến cơ thể hình thành thói quen đổ mồ hôi tự nhiên, tăng cường trao đổi chất, giúp bạn dễ dàng giảm cân hơn. 

Giúp phát triển sự nhanh nhẹn 

Cầu lông là một môn thể thao cần sự chuyển động cơ thể nhanh. Tốc độ của người chơi sẽ tương đương hoặc cao hơn tốc độ của quả cầu. Do đó, sự nhanh nhẹn về thể chất của người chơi sẽ được cải thiện rất nhiều thông qua bộ môn này. Bên cạnh đó, sự quan sát của mắt cũng như sự phán đoán hướng đi của cầu cũng khiến não và mắt nhạy bén hơn khi chơi cầu lông. 

Một số lưu ý để hạn chế chấn thương khi chơi cầu lông

  • Khởi động cơ thể kỹ lưỡng trước khi chơi cầu lông để làm nóng cơ thể và làm mềm các khớp, giúp tránh được các chấn thương không đáng có. 
  • Chọn những loại vợt có độ căng, độ nảy, chất lượng và độ bám tốt để quả cầu có thể bay đúng hướng.
  • Chọn cầu lông cứng, thẳng, các lông đều nhau để tạo ra quỹ đạo bay ổn định. 
  • Chọn trang phục, đôi giày phù hợp vì người chơi sẽ phải chạy nhảy nhiều. Một đôi giày thoải mái còn giúp bạn hạn chế tối đa các chấn thương cho chân của mình. 

Đánh cầu lông có giảm cân không? 3

Chọn cầu lông cứng, thẳng, các lông đều nhau

Như vậy, thông qua bài viết này, có lẽ bạn đã hiểu việc đánh cầu lông có giúp giảm cân hay không? Đây là môn thể thao lành mạnh, thú vị, không chỉ làm giảm cân mà còn đem lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Do đó, tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tập luyện đánh cầu lông bạn nhé. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm