Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp: Tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không?

Ngày 30/03/2022
Kích thước chữ

Ở lứa tuổi dậy thì có nhiều sự thay đổi diễn ra trong cơ thể con người, trong đó không tránh khỏi hiện tượng rụng nhiều tóc. Vậy rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không?

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không là mối bận tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi, hiện tượng rụng tóc đang dần phổ biến ở độ tuổi này. Khám phá ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này.

Rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không?

Rụng tóc là hiện tượng đào thải bình thường của cơ thể. Trung bình, mỗi người sẽ rụng từ 25 đến 100 sợi tóc mỗi ngày. 

Tuy nhiên, nếu tóc rụng nhiều hơn 100 sợi hoặc rụng nhiều khi ngủ dậy, thì đó có thể là dấu hiệu của lão hóa hoặc cơ thể có điều gì đó bất bình thường. Đặc biệt là tình trạng rụng tóc nhiều ở tuổi 17.

Giải đáp: Tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không 1 Tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ 17 tuổi có sao không?

Thay đổi nội tiết tố 

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể có nhiều sự thay đổi và trong đó có thay đổi nội tiết tố. Sự thay đổi này ảnh hưởng đến thói quen ăn uống, cảm xúc và sự phát triển của tóc. Vì thế, đây chính là “thủ phạm” làm xuất hiện tình trạng rụng tóc nhiều.

Rụng tóc do tác dụng phụ của thuốc

Việc sử dụng các loại thuốc thay đổi hormone là nguyên nhân dẫn đếnrụng tóc nhiều ở tuổi dậy thì. 

Một số loại thuốc thuốc thường thấy như:

  • Thuốc tránh thai được kê toa bởi bác sĩ kê, với mục đích điều trị mụn trứng cá hoặc ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa năng. 
  • Do tác dụng phụ của một số loại thuốc: chống đông máu hoặc vitamin A liều cao.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Một chế độ ăn uống thiếu khoa học sẽ dẫn đến việc cơ thể bị thiếu chất, gây ra tình trạng rụng tóc và nhiều bệnh lý khác. 

Một số dưỡng chất có tác động trực tiếp đến sức khỏe của các sợi tóc như: Sắt, kẽm, protein và axit amin, vitamin B3, vitamin B7… Nếu thiếu một trong số những chất này, tóc sẽ rất dễ bị khô, thậm chí khiến cho các nang tóc bị tổn thương nghiêm trọng và mất khả năng tái tạo các sợi tóc mới.

Rụng tóc do ảnh hưởng từ việc tạo kiểu tóc

Xu hướng làm đẹp luôn được các bạn nữ ưa chuộng, không chỉ ở độ tuổi dậy thì, mà còn ở tất cả các độ tuổi khác nhau. Để bắt kịp những phong cách được gọi là “Trend”, thì nhiều bạn gái tuổi teen đã không ngần ngại sử dụng các phương pháp tạo kiểu như uốn, duỗi, nhuộm… Điều này khiến cho bộ tóc bị khô, xơ và rụng nhiều. 

Giải đáp: Tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không 2 Tóc rụng nhiều do thường xuyên tạo kiểu

Ngoài ra, việc buộc tóc quá chặt hoặc quá cao cũng có thể khiến cho các sợi tóc bị kéo căng, gây tổn thương chân tóc, khiến cho tóc rụng nhiều hơn.

Tình trạng rụng tóc nhiều do biến chứng bệnh lý 

Tình trạng rụng tóc nhiều cũng có thể là cảnh báo một dấu hiệu bệnh lý tiềm ẩn nào đó như: Nhiễm trùng da đầu, bệnh đái tháo đường… Đối với các trường hợp do bệnh lý này, thì các bậc cha mẹ cần chú ý hơn về những biểu hiện đi kèm theo chứng rụng tóc như da đầu có vảy, viêm, mệt mỏi…

Một số cách khắc phục hiệu quả tình trạng rụng tóc ở nữ tuổi 17

Do cơ thể đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện, nên việc sử dụng thuốc điều trị ở độ tuổi này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số phương pháp từ thiên nhiên, giúp ngăn ngừa và phục hồi tóc bị hư tổn.

Điều trị bằng tinh dầu dừa

Dầu dừa không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp da, mà còn có còn có tác dụng khắc phục tình trạng rụng tóc và giúp tóc phục hồi nhanh hơn.

Trước khi gội, hãy dùng một lượng dầu dừa vừa đủ, massage vào vùng tóc thưa, ủ trong khoảng 20 – 30 phút rồi gội sạch. Cuối cùng sử dụng dầu xả để làm mềm đuôi tóc. Thực hiện 2 lần/tuần, tình trạng rụng tóc sẽ giảm đáng kể.

Sử dụng tinh dầu bưởi giúp ngăn ngừa rụng tóc

Vỏ bưởi chứa nhiều vitamin C và tinh dầu, giúp tóc suôn mượt, óng ả, giảm tình trạng rụng tóc.

Đầu tiên, bạn rửa sạch vỏ bưởi, cắt nhỏ, ngâm nước muối loãng trong khoảng 15 phút. Tiếp đó, vớt vỏ bưởi ra và rửa xơ lại với nước lạnh. Bỏ vỏ vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước. Dùng nước bưởi đã đun để gội đầu, kết hợp massage chân tóc trong khi gội. Thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả sau khoảng 1 tháng sử dụng.

Giải đáp: Tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không 3 Dùng tinh dầu bưởi chăm sóc tóc

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tinh dầu bưởi, xịt lên chân tóc sau mỗi lần gội đầu.

Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng lá trà xanh

Lá trà không chỉ dùng để uống mà còn được xem như một “mặt nạ ủ tóc” tuyệt vời, giúp ngăn ngừa rụng tóc. Bên cạnh đó, lá trà còn giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại từ môi trường xung quanh, giúp tóc chắc khỏe và suôn mượt hơn.

Cho một khoảng 200g lá trà xanh đã rửa sạch vào nồi, đun với 1 lít nước trong khoảng 5 phút. Khi chắt nước chậu, vắt thêm 1/2 quả chanh. Sau khi hỗn hợp nguội, nhẹ nhàng gội lên tóc và massage. Dùng khăn ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch lại bằng nước và đầu gội. Thực hiện ủ lá trà xanh 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị rụng tóc hiệu quả bằng quả bồ kết

Quả bồ kết có rất nhiều công dụng trong quá trình phục hồi và nuôi dưỡng các sợi tóc. Đặc biệt là khả năng điều trị tình trạng rụng tóc. Bạn tiến hành nướng 500g quả bồ kết khô trên bếp than, đến khi bồ kết giòn rụm thì lấy ra và bẻ vụn. Tiếp đến, cho bồ kết đã bẻ vụn vào nồi với 300ml nước, đun sôi cùng với vỏ bưởi và lá hương nhu. Sau đó, lọc lấy nước, sử dụng nước bồ kết như dầu gội thông thường và cuối cùng là xả sạch lại với nước.

Trên đây là những thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi: “Tình trạng rụng tóc nhiều ở nữ tuổi 17 có sao không?”. Hy vọng, với bài viết này các bạn tuổi teen sẽ hiểu rõ hơn về hiện tượng rụng và có cách khắc phục để mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin