Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ: Trò chuyện cùng con

Ngày 23/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chúng tôi xin chia sẻ với bạn về vấn đề hướng dẫn cho các bậc cha mẹ trò chuyện cùng con qua bài viết bên dưới đây mời bạn cùng tham khảo.

Đối với trẻ em mắc phải căn bệnh ung thư là một điều đáng buồn và suy sụp cho các bậc cha mẹ. Khi con bạn gặp phải tình trạng này thì bạn cần là chỗ dựa và niềm tin vững chắc cho con. Nhà Thuốc Long Châu xin hướng dẫn cho các bậc cha mẹ: Trò chuyện cùng con để giúp con của bạn có thể vượt qua những khó khăn trong việc điều trị. Mà bạn cùng tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ sau của chúng tôi.

Đối với những trẻ nhỏ hơn 1 tuổi

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ: trò chuyện cùng con1 Trẻ dưới 1 tuổi bạn nên quan tâm nhẹ nhàng

Bạn nên có những cử chỉ nhẹ nhàng và quan tâm đến bé. Hoặc bế bé khi bé mè nheo nhõng nhẽo. Cần sử dụng phương pháp da kề da đây là một biện pháp lý tưởng để giúp cho bé có thể giải tỏa được những căng thẳng và khó chịu của bản thân.

Bạn nên mang theo cho bé những thứ quen thuộc để giúp cho bé có thể có cảm giác an tâm như đồ chơi hoặc chăn mền. Bạn nên gần gũi bé để giúp cho bé có được một cảm giác an toàn vì bé luôn cảm thấy quen thuộc với mùi hương trên người của ba hoặc mẹ. Ba mẹ có thể xoa dịu con bằng giọng nói hoặc tiếng hát và giúp cho bé có thể ngủ ngon và duy trì được giấc ngủ một cách tốt nhất.

Đối với các bé nhỏ thì bạn khó có thể nắm bắt được tâm lý của bé, vì vậy bạn cần có những biện pháp xử lý nhẹ nhàng giúp cho bé có thể trấn an được những sợ hãi và lạ lẫm trong quá trình điều trị. Đối với những trẻ nhỏ thì việc lấy máu sẽ vô cùng khó khăn và mệt mỏi vì vậy bạn nên xoa dịu cơn đau của bé bằng giọng nói hoặc những cử chỉ nhẹ nhàng.

Đối với những bé nhỏ từ 1 đến 3 tuổi

Những trẻ nhỏ ở giai đoạn này đã bắt đầu học hỏi những thứ xung quanh và tò mò về thế giới hiện tại của chúng. Khi con thực hiện các phương pháp điều trị thì sẽ cảm thấy sợ hãi và bạn cần ở bên cạnh con những lúc này. Bạn nên chơi đùa với con để tạo cho con có một cảm giác an toàn và không bị áp lực bởi việc điều trị.

Ở giai đoạn này con đã bắt đầu biết sợ hãi với những thứ khiến cho mình đau, vì vậy khi thực hiện những biện pháp lấy máu hoặc xét nghiệm bạn cần nên bảo vệ con bằng những món đồ chơi gây thu hút và giúp con cảm thấy dễ chịu hơn. Bạn nên chuẩn bị trước tâm lý và khiến con không sợ hãi hoặc lo lắng trước những nỗi đau của việc điều trị các căn bệnh ung thư, ung thư gan, ung thư máu, ung thư não... Bạn nên chú ý đến những sở thích của bé để có thể giúp cho bé vượt qua giai đoạn điều trị một cách dễ dàng hơn.

Đối với những bé từ 3 đến 5 tuổi

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ: trò chuyện cùng con2 Trẻ từ 3 đến 5 tuổi thì bạn có thể cho trẻ làm quen với đồ chơi bác sĩ

Giúp con thực hiện tốt quá trình điều trị thì bạn nên giúp cho bé giảm đi những cảm giác sợ hãi với những máy hoặc dụng cụ y tế. Bạn có thể mua cho con những bộ đồ chơi bác sĩ để giúp con làm quen và giảm đi nỗi sợ hãi với những dụng cụ y tế. Khi thực hiện xét nghiệm điều trị gây ra sự đau đớn và một số trẻ mắc phải tình trạng đau nhức đầu cho trẻ thì bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý trước cho con và giúp con giảm đi nỗi sợ hãi của mình.

Bạn nên sử dụng phương pháp tâm lý cho trẻ khi thực hiện điều trị hoặc bạn có thể cho trẻ ôm những con thú nhồi bông quen thuộc để giúp cho trẻ giảm đi nỗi sợ hãi của mình. Bạn cố gắng nói chuyện và đánh lạc hướng con để giúp con có được một tâm lý thoải mái khi thực hiện các phương pháp điều trị. Hoặc bạn có thể kể cho con nghe những câu chuyện thú vị để giúp con có thể giảm đi nỗi sợ hãi trước khi bước vào điều trị.

Đối với trẻ từ 6 đến 12 tuổi

Hướng dẫn cho các bậc cha mẹ: trò chuyện cùng con3 Trẻ 6 đến 12 tuổi cần đề phòng khi thực hiện điều trị

Đối với độ tuổi này thì trẻ có những phương pháp đề phòng khi thực hiện quá trình điều trị. Vì vậy bạn cần có những cuộc nói chuyện giúp cho trẻ trấn an tâm lý trước khi thực hiện việc điều trị. Bạn nên cho trẻ biết rằng phương pháp điều trị hoặc việc sử dụng thuốc sẽ giúp cho cơ thể của con có thể khỏe mạnh hơn. Và bạn nên giúp cho trẻ hợp tác với việc điều trị để có được một kết quả như mong muốn.

Ở độ tuổi này trẻ thường đặt ra những câu hỏi và bạn nên trả lời những thắc mắc của chúng một cách hợp lý để giúp cho trẻ có thể giảm đi nỗi sợ hãi trong lòng của mình. Bạn nên hỏi về những khó khăn khi điều trị ở bác sĩ hoặc y tá để có thể tìm những biện pháp giúp cho con vượt qua được một cách dễ dàng hơn.

Nhà Thuốc Long Châu đã hướng dẫn cho các bậc cha mẹ: Trò chuyện cùng con qua bài viết trên. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn về việc điều trị của con mình. Đối với những trẻ nhỏ chưa biết quá nhiều về thế giới xung quanh thì bạn nên nhẹ nhàng và từ tốn để có thể giúp cho trẻ vượt qua việc điều trị một cách dễ dàng.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Y học cộng đồng

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Ung thư trẻ em