Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số cách chữa đau khớp bàn chân phổ biến nhất hiện nay

Ngày 18/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau khớp bàn chân nếu không được điều trị một cách kịp thời thì sẽ có nguy cơ gặp phải một số biến chứng nguy hiểm. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số cách chữa đau khớp bàn chân dưới đây.

Tùy thuộc vào tình trạng cũng như mức độ bệnh lý mà bạn nên lựa chọn cho mình cách chữa đau khớp bàn chân phù hợp. Tìm hiểu thông tin về những cách chữa này thông qua bài viết sau nhé.

Cách chữa đau khớp bàn chân bằng các bài thuốc dân gian

Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa đau khớp bàn chân là phương pháp khá an toàn, hiệu quả lại giúp người bệnh tiết kiệm đáng kể chi phí. Dưới đây là một số bài thuốc từ dân gian có thể sử dụng để chữa đau khớp:

Cách chữa bệnh đau khớp bàn chân bằng cây lược vàng

Theo giới y học cổ truyền, lược vàng là một vị thuốc được đánh giá có tác dụng rất hữu hiệu trong việc giúp tiêu viêm, giảm đau, chữa lành những vết bầm tím. Do đó, đây là nguyên liệu thường được dùng trong các bài thuốc trị đau nhức xương khớp.

Một số cách chữa đau khớp bàn chân phổ biến nhất hiện nay1 Cách chữa đau khớp bàn chân bằng cây lược vàng

Cách thực hiện bài thuốc rất đơn giản. Sau khi rửa sạch, bạn dùng cối để nghiền nát một đoạn thân cây của cây lược vàng. Tiếp theo, bạn trộn với một chút nước và vaseline rồi ủ hỗn hợp trong điều kiện thật khô ráo, thoáng mát trong thời gian khoảng 1 tuần. Bạn sử dụng hỗn hợp này để bôi lên khu vực bị đau nhức. 

Bài thuốc từ giấm táo

Giấm táo là một nguyên liệu rất quen thuộc, lại có tác dụng chữa đau khớp hiệu quả. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nếu dùng giấm táo thường xuyên sẽ giúp cho lượng acid uric ở trong máu giảm đáng kể. Từ đó sẽ giúp bệnh nhân giảm viêm và giảm đau rất tốt.

Theo đó, bạn chỉ cần lấy 3 thìa giấm táo rồi pha với 250ml nước ấm, bạn cho thêm mật ong vào rồi khuấy đều lên cho dễ sử dụng. Bạn duy trì uống đều đặn hàng ngày để cải thiện các triệu chứng của đau khớp bàn chân.

Bài thuốc từ ngải cứu chữa đau khớp bàn chân

Nghiên cứu khoa học cho thấy hoạt chất absinthe và absinthin có ở ngải cứu có tác dụng giảm viêm rất hiệu quả. Nếu như sử dụng ngải cứu đúng cách, bạn sẽ thấy tình trạng sưng viêm, đau nhức tại khớp bàn chân thuyên giảm.

Một số cách chữa đau khớp bàn chân phổ biến nhất hiện nay2 Chữa đau khớp bàn chân bằng ngải cứu

Bạn rửa sạch ngải cứu rồi đem đi để cho ráo nước. Sau đó, bạn cho thêm ngải cứu vào trong cối rồi giã ra cho thật nhuyễn. Bạn cho thêm ngải cứu và giấm gạo với một lượng vừa đủ rồi hâm nóng hỗn hợp này lên. Tiếp theo, bạn lấy thêm tấm vải để đựng hỗn hợp này rồi áp lên khu vực bị đau khớp.

Cách chữa bệnh đau khớp bàn chân bằng các bài thuốc Đông y

Có rất nhiều bài thuốc Đông y thường được dùng để chữa các bệnh lý về xương khớp. Do đều được chiết xuất từ tự nhiên nên những bài thuốc này thường ít gây ra tác dụng phụ và không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.

Bài thuốc từ cỏ xước

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm rễ cây nhàu, cỏ nhọ nồi, ké đầu ngựa, cỏ phục linh, cỏ xước đem đi rửa cho thật sạch rồi bỏ vào nồi. Bạn cho thêm 300ml nước rồi nấu lên và chắt lấy nước để uống mỗi ngày.

Bài thuốc từ dây đau xương

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm tang ký sinh, dây đau xương, tục đoạn, rễ cây cỏ xước, độc hoạt, tần giao, bạch thược, đảng sâm, thục địa, đương quy, cam thảo, tế tân, quế, xuyên khung. Bạn đem những nguyên liệu này rửa cho thật sạch rồi sắc cùng với một lượng nước vừa đủ. Một thang thuốc sắc có thể uống tới 3 lần mỗi ngày.

Bài thuốc từ đương quy

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm phục linh, thược dược, đương quy, trạch tả, bạch truật, xuyên khung. Bạn cho tất cả những vị thuốc này vào trong cối rồi tán ra cho thật mịn. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy 1 thìa bột này để pha cùng với rượu và duy trì uống 3 lần mỗi ngày.

Cách chữa bệnh đau khớp bàn chân bằng Tây y

Một số cách chữa đau khớp bàn chân phổ biến nhất hiện nay3 Chữa đau khớp bàn chân bằng thuốc tây

Khi có các triệu chứng bệnh lý, bạn nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Lúc này, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng một số loại thuốc tây như:

  • Thuốc chống viêm: Điển hình như Diclofenac, Corticosteroid, Indomethacin, Naproxen, Ketoprofen, Aspirin, Flurbiprofen, Piroxicam
  • Thuốc làm giảm đau: Acetaminophen, NSAIDs, Paracetamol, Hydrocodone, Tramadol, Glucosamine Sulfate…
  • Các loại thuốc sinh học: Etanercept, Golimumab, Infliximab, Certolizumab pegol, Abatacept, Rituximab.

Thực hiện phương pháp phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật thường được áp dụng cho những trường hợp bị đau khớp bàn chân ở mức độ nặng, đánh mất khả năng hoạt động. Mặc dù có thể không chữa bệnh dứt điểm nhưng lại giúp cải thiện các triệu chứng một cách đáng kể. Tuy nhiên, chi phí để thực hiện một ca phẫu thuật thường khá tốn kém và chứa đựng nhiều rủi ro. Chính vì vậy, bệnh nhân nên cân nhắc khi lựa chọn phương pháp này.

Trên đây là một số cách chữa đau khớp bàn chân mà bạn có thể lựa chọn để áp dụng. Hãy chủ động điều trị bệnh để không nhận phải những tác dụng phụ khó lường nhé. Đừng quên liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu gặp phải nhiều vấn đề thắc mắc.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau khớp