Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sữa Milo bao nhiêu calo? Mách bạn uống Milo đúng cách

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sữa Milo là thức uống khá phổ biến cho nhiều độ tuổi khác nhau. Nhưng liệu sữa Milo uống nhiều có béo không. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp sữa Milo bao nhiêu calo và cung cấp thông tin hữu ích để uống Milo đúng cách.

Với hương vị béo ngậy, thơm ngon, sữa Milo là thức uống được nhiều người yêu thích. Vậy nhưng uống nhiều sữa Milo có tốt không, có gây béo không. Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu sữa Milo bao nhiêu calo bạn nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong sữa Milo

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một hộp sữa Milo 180ml sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng dưỡng chất như sau: 17g carbohydrate, 2,8g protein, 2 mg niacin, 1,29mg axit pantothenic, 19 mcg biotin, 0,19 mg vitamin B1, 0,30mg vitamin B2, 0,26mg vitamin B6, 3,5g chất béo, 31mg natri, 106mg canxi, 40mg magie, 1,5mg sắt… 

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, sữa Milo là nguồn thức uống rất tốt cho sức khỏe. Một số tác dụng của sữa Milo có thể kể đến như:

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Sữa Milo chứa hàm lượng sắt khá cao, nhờ đó giúp tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong quá trình tuần hoàn máu, đồng thời tăng cường trao đổi chất. Vì thế uống sữa Milo thường xuyên có thể phòng tránh tình trạng thiếu máu, thiếu hồng cầu…

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong sữa Milo có nhiều loại vitamin khác nhau, nhờ đó giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và cải thiện giấc ngủ. Đồng thời tăng cường sức đề kháng, phòng tránh và hỗ trợ điều trị một số bệnh truyền nhiễm và bệnh hô hấp.

Tư duy hiệu quả hơn

Sữa Milo có hàm lượng vitamin B6 và vitamin B12 khá cao, giúp kích thích phát triển các nơron thần kinh, từ đó tăng khả năng tư duy, ghi nhớ tốt hơn.

Cung cấp năng lượng

Sữa Milo là loại sữa được làm từ lúa mạch tự nhiên, cho nên loại sữa này sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để chúng ta có thể hoạt động trong một ngày dài.

Hỗ trợ phát triển chiều cao

Hàm lượng canxi trong sữa Milo khá lớn, do đó đây là thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả, đồng thời hỗ trợ xương chắc khỏe hơn.

sữa milo bao nhiêu calo 1
Sữa Milo là thức uống bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe

Sữa Milo bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không?

Sữa Milo rất giàu dưỡng chất, nhưng liệu uống nhiều sữa Milo có gây béo không? Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu sữa Milo bao nhiêu calo bạn nhé!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo còn phụ thuộc vào việc loại sữa Milo mà bạn dùng có thành phần gì, dung tích bao nhiêu. Bởi với mỗi loại khác nhau sẽ có hàm lượng calo khác nhau. Có thể nêu một số loại phổ biến như sau:

  • Sữa Milo Active Go 115ml cung cấp 70 calo/100g.
  • Sữa lúa mạch ít đường Milo Active Go 180ml cung cấp 105 calo/100g.
  • Sữa lúa mạch Milo Active Go 180ml cung cấp 110 calo/100g.
  • Sữa hộp lúa mạch ngũ cốc Milo 180ml cung cấp 159 calo/100g.
  • Sữa hộp lúa mạch ngũ cốc ít đường Milo nắp vặn hộp 200ml cung cấp 146 calo/100g.
  • Sữa lúa mạch Milo nắp vặn hộp 210ml cung cấp 139 calo/100g.

Qua đó có thể thấy đây là loại sữa chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, tương đương một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, việc thức uống này có dễ gây tăng cân hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ như thể trạng, cơ địa, khả năng hấp thụ của mỗi người, những nguồn năng lượng khác mà chúng ta nạp vào cơ thể trong ngày.

Theo nhiều nghiên cứu về sức khỏe, mỗi ngày phụ nữ cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo, còn đối với nam giới là 2500 calo. Như vậy, nếu muốn không bị tăng cân mất kiểm soát, bạn chỉ cần tính calo nạp vào cơ thể mỗi ngày một cách hợp lý. Bạn có thể uống sữa Milo kết hợp với các bữa ăn khác sao cho mức calo nằm trong mức trung bình, không vượt quá con số cho phép thì sẽ duy trì cân nặng và vóc dáng như ý muốn.

sữa milo bao nhiêu calo 3
Sữa Milo bao nhiêu calo là băn khoăn của không ít người

Cách uống sữa Milo để tốt cho sức khỏe

Bên cạnh băn khoăn “sữa Milo bao nhiêu calo” thì nhiều người cũng quan tâm cách uống sữa Milo thế nào để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Khi sử dụng thức uống này, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý như sau:

  • Đối với sữa Milo dạng bột, khi pha sữa bạn nên dùng nước sôi ở nhiệt độ khoảng 50 độ C, tránh dùng nước quá nóng hoặc quá nguội vì đều có thể làm mất đi dưỡng chất cần thiết. 
  • Nếu không thích uống sữa Milo nóng, bạn có thể thêm vài viên đá để có ngay một ly Milo mát lạnh, phù hợp với khẩu vị. 
  • Milo là thức uống dinh dưỡng, tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng mà uống Milo quá nhiều. Bởi điều này có thể làm tăng insulin trong máu, dẫn đến tình trạng nóng trong người, khiến da tiết nhiều dầu hơn, gây tắc lỗ chân lông và nổi nhiều mụn. Đồng thời có thể làm mất cân bằng dinh dưỡng, do đó bạn nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác. 
  • Sữa Milo có thể hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Do đó, bên cạnh thức uống này, bạn có thể kết hợp cùng các thực phẩm tăng chiều cao như trứng, thịt gà, hải sản, yến mạch... để cơ xương thêm chắc khỏe.
  • Nếu bạn muốn tăng cân, bạn nên uống sữa Milo trước khi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng. Điều này còn giúp bạn ngủ ngon hơn và cơ thể sẽ được cung cấp dưỡng chất nhiều hơn. Còn nếu đang ăn kiêng thì bạn không nên uống Milo vào buổi tối, bởi lúc này lượng calo nạp vào sẽ không được tiêu thụ hết, dễ gây tăng cân.
  • Nếu bạn có thói quen uống sữa Milo sau mỗi bữa trưa thì tốt nhất bạn nên uống sau mỗi bữa ăn khoảng 10 - 15 phút. 
  • Sữa Milo được khuyến nghị khuyên dùng dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên với lượng dùng là 2 hộp mỗi ngày. Đối với trẻ từ 2 – 6 tuổi nên hạn chế sử dụng thức uống này, trẻ dưới 2 tuổi thì chỉ nên cho con bú sữa mẹ hoặc sữa công thức.
  • Sữa Milo có thể sử dụng cho bà bầu. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa trước khi dùng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.
sữa milo bao nhiêu calo 4
Sữa Milo chỉ nên dùng cho người lớn và trẻ từ 6 tuổi trở lên

Với những thông tin trên đây, bạn đã có câu trả lời cho băn khoăn “sữa Milo bao nhiêu calo?” và hiểu thêm về cách sử dụng thức uống này để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý bổ sung đa dạng các loại thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Dinh dưỡngCalo