Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thực hiện các bài tập plank có giúp tăng chiều cao không?

Ngày 15/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Plank là một môn tập đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, trong đó hiệu quả nhất là làm cơ bắp săn chắc và vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên hiện cũng có khá nhiều người thắc mắc liệu tập plank có giúp tăng chiều cao không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

Plank là một phương pháp tập luyện thể thao hiện đang nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người thuộc nhiều lứa tuổi. Tại sao môn tập luyện này lại được yêu thích như vậy? Tập plank có giúp tăng chiều cao không? Tư thế plank nào có hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao của bạn? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay sau đây.

Tại sao plank ngày càng được nhiều người ưa chuộng?

Plank là một phương pháp tập luyện có nguồn gốc từ Ấn Độ cách đây đã hàng ngàn năm. Sau khi được du nhập vào Việt Nam, một thể thao này ngày lập tức trở thành một trào lưu hot và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Có các lý do chính sau khiến các động tác plank ngày càng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn để tập luyện hàng ngày:

  • Đầu tiên, việc luyện tập các động tác plank giúp giảm mỡ bụng một cách hiệu quả và đem đến cho người tập một vòng eo thon gọn.
  • Bên cạnh đó, việc luyện tập các động tác plank một cách thường xuyên còn giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp của các nhóm cơ chính như cơ vai, cơ lưng, cơ đùi và giúp cải thiện vóc dáng của người tập một cách có hiệu quả.
  • Khi luyện tập các động tác plank, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ được thúc đẩy nhanh hơn và giúp hạn chế tình trạng thừa cân cũng như cải thiện sức khỏe làn da rất hiệu quả cho người tập.
  • Lý do tiếp theo khiến các động tác plank được ưa chuộng là do việc đầu tư để tập luyện môn thể thao này rất đơn giản và tiết kiệm. Người tập chỉ cần một bộ đồ thể thao và một tấm thảm trải sàn là đủ, thậm chí không cần thảm trải sàn và mặc quần áo ở nhà vẫn có thể tự tìm hiểu các động tác plank để tập theo một cách rất dễ dàng.
  • Một lý do nữa để phong trào tập luyện plank trở nên phổ biến là môn thể thao này không tốn kém nhiều thời gian để tập luyện, mọi người có thể linh hoạt lựa chọn thời điểm rảnh rỗi để tập một cách rất chủ động.
Thực hiện các bài tập plank có giúp tăng chiều cao không? 1 Plank có tác động tích cực lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể

Tập plank có giúp tăng chiều cao không?

Ở trên các bạn đã được tìm hiểu qua những lý do giúp luyện tập plank trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên hiện vẫn có khá nhiều người thắc mắc không biết liệu tập plank có giúp tăng chiều cao không? Đáp án là tập plank đúng tư thế có thể giúp cải thiện chiều cao một cách có hiệu quả cho người tập vì hai lý do chính sau:

  • Tập plank giúp tăng cường sức mạnh và người tập sẽ có một hệ xương sống khỏe mạnh, giúp hạn chế tình trạng gù lưng và từ đó giúp tăng chiều cao một cách hiệu quả ngay từ bên trong.
  • Bên cạnh đó, tập plank đúng tư thế giúp tăng cường sức mạnh tổng thể của cơ vai, cơ lưng, cơ chậu và cơ đùi của cơ thể. Đây đều là những nhóm cơ chính và khi chúng khỏe mạnh sẽ giúp mọi người giữ được tư thế thẳng người tự nhiên và góp phần cải thiện chiều cao một cách đáng kể.
Thực hiện các bài tập plank có giúp tăng chiều cao không? 2 Luyện tập plank đúng tư thế liệu có giúp bạn cải thiện được chiều cao không?

Một số động tác plank có hiệu quả cao trong việc cải thiện chiều cao

Như chúng ta đã biết hiện nay có rất nhiều động tác plank đã được con người sáng tạo ra từ cơ bản đến nâng cao để mọi người có thể tập theo nhằm cải thiện vóc dáng một cách có hiệu quả. Trong số này có các động tác sau giúp cải thiện chiều cao một cách có hiệu quả cho người tập:

Động tác plank thấp

Động tác plank thấp là người tập sẽ giữ tư thế song song với mặt sàn, hai khuỷu tay tạo thành 1 góc vuông với mặt sàn. Tư thế plank thấp đúng sẽ tạo ra một đường thẳng nối liền từ vai xuống gót chân. Đây là tư thế giúp cải thiện sức mạnh của cơ bắp một cách tổng thể từ đó đem đến dáng đứng chuẩn cho mọi người và cải thiện chiều cao một cách khá hiệu quả.

Thực hiện các bài tập plank có giúp tăng chiều cao không? 3 Động tác plank thấp là động tác cơ bản nhưng có tác dụng cải thiện vóc dáng rất tốt

Động tác plank nghiêng

Động tác plank nghiêng cũng là một động tác có tác dụng cải thiện sức mạnh cho cột sống một cách có hiệu quả và giúp người tập có dáng đứng thẳng, từ đó trông sẽ cao hơn. Nếu động tác plank thấp sẽ dùng cả 2 tay đề nâng cơ thể thì động tác plank nghiêng sẽ chỉ dùng một tay để nâng đỡ cơ thể, chính vì vậy người tập cần thời gian luyện tập để thành thạo với tư thế này.

Thực hiện các bài tập plank có giúp tăng chiều cao không? 4 Động tác plank nghiêng giúp tăng sức mạnh cho cơ lưng và giữ dáng người thẳng

Động tác Brid Dog Plank

Đây là một động tác plank nâng cao và đòi hỏi sự thành thục của người tập, tuy nhiên đổi lại sẽ giúp kéo giãn cột sống và giúp tăng chiều cao rất hiệu quả dành cho người tập. Động tác này được bắt đầu bằng tư thế bò với 2 lòng bàn tay và 2 đầu gối chạm vào mặt sàn tập.

Tiếp theo, người tập sẽ duỗi thẳng tay phải và chân trái để chúng nằm trên một đường thẳng và siết chặt bụng, cố gắng giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt. Sau đó lần lượt đổi bên bằng tay trái và chân phải, lặp lại động tác trong khoảng từ 5 đến 6 phút.

Thực hiện các bài tập plank có giúp tăng chiều cao không? 5 Động tác Brid Dog plank đòi hỏi người tập cần có kinh nghiệm để có thể giữ được thăng bằng

Hy vọng qua bài viết này các bạn có có lời giản cho thắc mắc “Tập plank có giúp tăng chiều cao không?” và lựa chọn được động tác phù hợp để luyện tập. Luyện tập là một hành trình cần nhiều sự kiên nhẫn, quyết tâm và cố gắng, hãy duy trì đều đặn thành thói quen để tăng sức bền cho cơ thể cũng như cải thiện vóc dáng tối ưu nhé.

Trung Kiên

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm